4 địa điểm checkin đắt giá “chưa đi chớ về” tại Hà Giang

Hà Giang từ lâu đã nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ, một bản giao hưởng êm đềm giữa thiên nhiên và con người ôm trọn 4 mùa tươi đẹp trong năm. Đến với Hà Giang, dù là dừng chân lại một đoạn đường đèo vắng lặng hay bên một khóm tam giác mạch trên đá khô cằn, bạn cũng sẽ cảm nhận được một nét đẹp rất riêng mà chỉ nơi đây mới có. Và đương nhiên rồi, mảnh đất địa đầu Tổ Quốc này luôn mang trong mình những danh lam thắng cảnh xứng tầm kì quan của tạo hóa, mà hôm nay hãy cùng Checkin Travel tham quan những địa điểm “triệu view” này nhé!

1. Đèo Mã Pí Lèng – một mảnh tình riêng ta với ta!

Dừng chân đứng lại – trời, non, nước; một mảnh tình riêng – ta với ta, như tất cả những con đèo khác trên khắp nước ta, Mã Pí Lèng cũng khoác lên mình một vẻ đẹp hùng vĩ to lớn. Thế nhưng, với nắng và gió Hà Giang, Mã Pí Lèng lại có một màu sắc rất riêng. Cái chất riêng kì vĩ ấy được người ta gọi đây là “vua đèo” của Việt Nam. Mã Pí Lèng với một bên là vách núi cao sừng sừng dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm thách thức lòng gan dạ của cả những người dũng cảm nhất muốn chinh phục con đèo này. Thế nhưng, Mã Pí Lèng lại có một sức quyến rũ không thể cưỡng lại với du khách thập phương. Vì khi đặt chân tới đây, chúng ta yêu cái cảm giác ngồi chênh vênh giữa mỏm đá, chụp một tấm ảnh, hít một hơi thật sâu trọn cả khí trời Tây Bắc vào trong lồng ngực, chúng ta hồi hộp nhìn bản thân thật nhỏ bé giữa thiên nhiên hùng vĩ. Cảm giác ấy, có lẽ Mã Pí Lèng sẽ đem tới cho bạn trọn vẹn và hoàn hảo nhất.

Hà Giang
Mã Pí Lèng thu hút rất nhiều bạn trẻ có đam mê chinh phục
Hà Giang
Đèo Mã Pí Lèng hùng vĩ

Đặc biệt, khi ghé thăm Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch, Mã Pí Lèng lại càng hiện lên quyến rũ tới nao lòng với ngút ngàn màu hoa. Hoa nở hiên ngang dọc hai bên đường quốc lộ, theo chân bạn lên đèo và lại từ từ trải ra bạt ngàn những cánh đồng trong thung lũng mênh mông. Sức hấp dẫn khó cưỡng lại ở Mã Pí Lèng chắc chắn sẽ cho bạn những tấm ảnh để đời đấy!

Hà Giang
Hoa tam giác mạch nở rộ nơi đây

2. Cột cờ Lũng Cú – Cực Bắc của Tổ Quốc

Cột cờ Lũng Cú là một địa điểm thiêng liêng tại Hà Giang. Cực Bắc của nước ta nằm tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, là một trong 4 điểm cực của Tổ Quốc, phân chia và khẳng định ranh giới, chủ quyền lãnh thổ của nước nhà. Vậy nên, với lá quốc kì tung bay hùng dũng trên vùng trời Việt Nam, đứng ở đây, chắc hẳn bạn sẽ thấy trong dòng dâng lên một niềm kiêu hãnh, niềm tự hào cháy bỏng với nước nhà. Với độ cao 1470m so với mực nước biển, tại đây, cả núi non sông nước của Hà Giang với bạt ngàn những cánh đồng tam giác mạch nở rộ sẽ hút trọn vào trong tầm mắt của bạn. Không chỉ cho ra đời những tấm hình cực chất, vẻ đẹp tới nao lòng nơi đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm rất ý nghĩa

Hà Giang
Khoảnh khắc kì vĩ cho mọi tấm hình tại đây!
Hà Giang
Cực Bắc thiêng liêng của Tổ Quốc

3. Cổng trời Quản Bạ – “Đà Lạt của miền Bắc”

Cách trung tâm thành phố Hà Giang 46km về phía Bắc với độ cao 1500m so với mặt nước biển, “Đà Lạt của miền Bắc” là nơi giao thoa giữa đất trời Hà Giang. Thiên nhiên đã ban cho nơi đây một kiến trúc tuyệt vời đến hoàn mĩ trong sự kết hợp hài hòa giữa núi đá và một con đường xuyên qua để đạt tới độ cao hoàn hảo.

Hà Giang
Thênh thang cổng trời Quản Bạ

Mỗi mùa trong năm, cổng trời đều có một vẻ đẹp riêng. Nếu khám phá Hà Giang vào mùa mưa, khoảng tháng 6, tháng 7, tuy con đường dẫn tới cổng trời khá trơn trượt và u ám nhưng lại kích thích đam mê chinh phục của rất nhiều bạn trẻ, để đạt tới sự hùng vĩ tuyệt vời khi đứng hiên ngang giữa cổng trời mà hưởng trọn núi non trùng điệp tại đây. Còn nếu chọn tháng 10 đến tháng 12 để ghé thăm cổng trời Quản Bạ, có lẽ bất cứ ai cũng sẽ nao lòng với vẻ đẹp lặng người của muôn vàn những bông hoa tam giác mạch nở rộ. Hoa nở trên suốt con đường khúc khuỷu dẫn tới quản bạ, rồi lại trải ra mênh mông trên những cảnh đồng dưới chân núi Cô Tiên. Núi đôi Cô Tiên thoắt ẩn thoắt hiện phía xa xa là một đường cong hoàn hảo, một nét gợi tình đằm thắm mà thiên nhiên gửi tặng tới Hà Giang. Đây chắc chắn sẽ là nơi cho ra những tấm hình lung linh và đầy sức sống nữa đấy!

Hà Giang
Chắc chắn bạn sẽ có những tấm hình để đời tại đây đấy!

4. Phố Cáo – nơi nguyên sơ đến lạ kì!

Hà Giang
Nét kiến trúc độc đáo tại Phố Cáo

Bằng một cách kì diệu nào đó của tạo hóa, giữa cao nguyên đá Đồng Văn kì vĩ, bên những cung đường đèo hiểm trở miền Tây Bắc, chúng ta lại tìm được một Phố Cáo nguyên sơ – một thị trấn êm đềm giữa bao la những hùng vĩ nơi đây. Phố Cáo dung dị nằm ngay ở quốc lộ 4C, rất thuận tiện cho việc tham quan du lịch. Thế nhưng, Phố Cáo cứ bình yên và chân thành, chẳng hề bị ảnh hưởng bởi những xô bồ bên ngoài dãy núi đá kia. Đến với Phố Cáo là đến với một quá khứ tươi đẹp tuyệt vời, những con đường lát đá uốn quanh những ngôi nhà trình tường đặc biệt của bà con nơi đây tạo nên một bản hòa ca giữa núi rừng, thiên nhiên và con người.

Hà Giang
Những khuôn hình rất điện ảnh tại Phố Cáo nguyên sơ

Tam giác mạch ở Phố Cáo đẹp một cách lạ lùng. Cũng vẫn là những cánh đồng mênh mông sắc hồng ấy, nhưng ở Phố Cáo, sự quyến rũ ấy gần gũi đến lạ kì. Rảo bước trên con đường nhỏ giữa thôn bản của bà con nơi đây, bên cạnh là sắc hoa tam giác mạch đang rực sáng và ngôi làng yên bình nép bên những dãy núi hùng vĩ, nơi đây chắc chắn sẽ cho bạn những tấm hình thực sự rất điện ảnh đấy!

Add Comment