5 điểm du lịch Yên Bái đẹp hút hồn

Với địa hình hiểm trở, Yên Bái hút khách du lịch nhờ những khung cảnh thiên nhiên độc đáo; những con đường quanh co ấn tượng. Và nếu bạn đã chán đi du lịch ở miền xuôi, miền biển, thì bạn có thể ngược dòng đến với những cung đường đèo ngoạn mục của vùng núi Tây Bắc – Yên Bái.

Dưới đây là những địa điểm mà chúng tôi gợi ý bạn nên đi

Mù Cang Chải

Nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn, Mù Cang Chải nằm ở độ cao 1.000m so với mặt nước biển. Nơi đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Yên Bái. Đến Mù Cang Chải, bạn không thể bỏ qua khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây.

Tại đây, chúng tôi sẽ đưa du khách đến với những cánh đồng lúa trải dài như vô tận, lớp nọ nối tiếp lớp kia, cứ thế phủ lấy đất, ôm lấy đồi và kéo xa tít tắp về phía chân trời. Những triền ruộng bậc thang vàng óng rộng lớn, ôm viền chân núi đã được xếp hạng di tích vào năm 2007. Hay những cánh hoa rừng thơ mộng, những ngôi nhà nhỏ nhắn của đồng bào dân tộc Mông nằm trên những thửa ruộng bậc thang. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây. Cứ kỳ vĩ, cuốn hút như thể một miền đất thần tiên.

Vành móng ngựa ( Ảnh: Hoàng Linh Hà )

Suối Giàng

Hái chè san tuyết ( Ảnh: Sưu tầm )

Suối Giàng thuộc địa phận huyện Văn Chấn, Yên Bái; nằm cách trung tâm huyện Văn Chấn khoảng 12km. Thời tiết Suối Giàng mát mẻ quanh năm, ôn hòa, trong lành, thích hợp với việc khám phá, vui chơi, trải nghiệm và tận hưởng những khoảng thời gian tuyệt vời ở vùng đất hoang sơ này.

Tại Suối Giàng có những gốc cây chè cổ thụ hàng trăm năm, có gốc lên tới 300 năm. Là một trong những nguồn thu nhập chính của người dân bản xứ nơi đây. Thương hiệu của cây chè cổ thụ nơi đây rât nổi tiếng, đã đi vào lòng người – chè Shan Tuyết.

Hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà nằm trong địa phận hai huyện Yên Bình và Lục Yên, với diện tích gần 23.500 ha, với hơn 1.300 đảo xanh lớn nhỏ khác nhau tạo nên nhiều hang động và cảnh đẹp sơn thủy hữu tình ẩn sâu trong lòng những dãy núi đá vôi. Chính sự kỳ bí ấy tạo cho Thác Bà một vẻ đẹp lung linh huyền hoặc nhưng lại rất thân thiện, hữu tình.

Hồ Thác Bà ( Ảnh: Sưu tầm )

Những làng, bản ven hồ Thác Bà hiện nay vẫn còn giữ được nét hoang sơ, nguyên thuỷ cùng bản sắc văn hóa đặc trưng của cộng đồng các dân tộc:Tày, Nùng, Mông, Dao, Phù Lá, Cao Lan… Nhiều lễ hội đặc sắc thường diễn ra như: Lễ hội mừng cơm mới của người Tày tổ chức vào ngày 9 tháng 10 âm lịch khi tiết trời sang thu, mùa thu hoạch lúa nếp đến, mùi thơm lan tỏa khắp bản làng. Trong đêm trăng sáng, lễ hội tưng bừng, trai gái hẹn hò nhau cùng giã cốm, rồi từng cặp nhảy múa với trang phục rất độc đáo. Lễ Tết nhảy của dân tộc Dao với các điệu múa miêu tả cuộc sống của cộng đồng, như cấy lúa, làm nương… với hình thức mang đậm nét dân gian.

Làng văn hóa Ngòi Tu

Nằm bên hồ Thác Bà yên ả, Làng văn hóa Ngòi Tu xã Vũ Linh, huyện Yên Bình đang là một điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước với hình thức du lịch cộng đồng. Ngòi Tu được thiên nhiên ban tặng cảnh quan đặc sắc kết hợp cùng những giá trị văn hóa lâu đời của đồng bào nơi đây đã tạo nên một nét hấp dẫn rất riêng biệt. Với những lợi thế ấy, Ngòi Tu đã và đang được đầu tư phát triển du lịch cộng đồng.

Bản Ngòi Tu ( Ảnh: Sưu tầm )

Làng văn hóa Ngòi Tu là nơi sinh sống của người Dao quần trắng với nhiều nét văn hóa độc đáo. Bên những mái nhà sàn 3 gian truyền thống, các cô gái váy áo rực rỡ đang ngồi dệt vải, ngoài góc sân đám trẻ con đang bắn bi, chơi quay, cười đùa ròn rã. Hơn thế nữa, du khách còn có thể tham gia vào những lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương như: lễ cấp sắc, nhảy lửa, chơi các trò chơi dân gian như đẩy gậy, kéo co. Đây thực sự sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Tổng hợp: Checkin Travel

Add Comment