Ẩm thực gây thương nhớ nơi thủ đô Hà Nội

Chạy đâu cho thoát với những đặc sản “gây thương nhớ” của thủ đô Hà Nội

Đến với Hà Nội là đến với thủ đô ngàn năm văn hiến, nơi in đấu những năm tháng lịch sử vàng son của dân tộc. Không chỉ ấn tượng với nhưng công trình, kiến trúc, những di sản độc đáo,…Ẩm thực Hà Thành còn là thứ “gây thương nhớ” đối thực khách khi đến thăm Hà Nội. Hãy cùng Check in Travel điểm qua nhưng món ăn không thể bỏ lỡ của Hà Nội nhé.

Phở Hà Nội

Ai mà đến Hà Nội mà chưa thử qua món này là như chưa đến Hà Nội. Không ai rõ Phở Hà Nội có từ bao giờ nhưng nó đã gắn bó cùng bao nhiêu thế hệ người thủ đô. Những bánh phở trắng mịn, nước dùng đậm đà, ngọt vị, thêm thịt gầu, giòn chứ không dai, thêm chút hành lá, chút chanh ớt, chút rau thêm, hồ tiêu bắc ăn kèm với cà cuống.

Phở Hà Nội

Chỉ cần vậy thôi, phở Hà Nội đã ghi dấu ấn trong lòng người yêu ẩm thực. Không chỉ dừng lại trong nước, phở thủ đô còn vươn ra biển lớn khi có mặt ở nhiều quốc gia lớn như Hoa KỳAustralia hay Nhật Bản và nhiều quốc gia khác.

Bún đậu mắm tôm

Nếu không biết ăn mắm tôm thì quả thật vô cùng đáng tiếc, bởi lẽ ai đã thưởng thức được món bún đậu mắm tôm thì chắc chắc sẽ đem lòng nghiện món ăn này. Món ăn nay vô cùng đơn giản, bao gồm bún lá, đậu rán giòn và mắm tôm. Tuy nhiên hiện nay mọi người thường ăn thêm cùng thịt luộc, chả cốm, nem, lòng,… vô cùng đa dạng.

Bún đậu mắm tôm

Bún Chả

Có mặt ở khắp các nẻo phố, xóm chợ, thậm chí trong cả những ngõ sâu hun hút, bún Chả trở thành mốn ăn không thể thiếu với người dân thủ đô. Thịt chả được tẩm ướp đậm vị, nướng chín tới trên than hoa, ăn kèm với bún và nước chấm pha đủ vị chua ngọt. Cái vị đậm đà, ngọt ngào và thơm mùi hành khiến ai đã thưởng thức món ăn này thì chắc chắn sẽ không thể quên.

Bún chả Hà Nội

Năm 2018, bún Chả của Việt Nam được cả thế giới biết đến nhờ cuộc ghé thăm đột xuất của cựu Tổng thống Barack Obama và đầu bếp Anthony Bourdain. Sau khi thưởng thức cựu tổng thống đã rất hài lòng với món ăn dân dã nhưng rất ngon này.

Chả cá

Chả cá Hà Thành là một loại món ăn cầu kì ngay từ khâu chọn nguyên liệu, được làm từ cá lăng và cá quả nên thịt chắc và dai, lại búi và béo ngậy sẽ không bị bở tung ra khi đảo nhiều lần trên chảo. Miếng cá xắt vừa phải, đến khi chín vàng sẽ hơi quăn, ăn giòn ở bề cạnh nhưng mềm ở phần giữa, ướp tẩm vừa miệng và thơm phức. Chắc hẳn, đối với nhưng người sành ăn không thấy xa lại gì với nhưng thương hiệu chả cá siêu ngon như chả cá Lã Vọng, chả các Anh Vũ, chả cá Lão Ngư,…Hãy ghé thăm để thưởng thức món ăn đặc sản Hà Thành nhé !

Chả cá Hà Nội

Cốm – Một thứ quà của lúa non

 Cốm là món quà vặt ngọt ngào, dân dã này đã đi cùng với năm tháng của người Tràng An, để mỗi người con xa quê khi nhớ về đều khắc khoải nhớ mong. Còn những du khách khi đã một lần nếm thử sẽ chẳng bao giờ có thể quên được hương vị “tròn” đầy ấy.

Cốm Hà Nội

Bánh Tôm Hồ Tây

Bánh tôm cũng là món ăn đặc sắc khi bạn có dịp đi du lịch Hà Nội và dễ dàng bắt gặp món ăn quen thuộc này trên nhiều con phố của thủ đô. Bánh tôm được chiên vàng, giòn rụm, con tôm không quá to nhưng thịt lại rấc chắc và tươi. Khi ăn bánh tôm, thì không thể thiếu rau sống và chấm kèm với nước mắm chua ngọt đâu nhé.

Bánh Tôm Hồ Tây

Thưởng thức bánh tôm nóng hổi vào những ngày trời mưa rả rích hay thời tiết se lạnh của Hà Nội thì còn gì bằng.

Hà Nội, còn vô vàn những món ăn hấp dẫn như bún thang, bánh cốn Thanh Trì, bún riêu cua, chào sườn sụn, bánh giò,… Hãy đến với thủ đô để thưởng thức những đặc sản “gây thương nhớ” này ngay nhé!

Add Comment