Bà Rịa Vũng Tàu – Cùng thưởng thức đặc sản làm nức lòng du khách

Bà Rịa – Vũng Tàu là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam. Nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, ở vị trí cửa ngõ ra Biển Đông của các tỉnh trong khu vực miền Đông Nam Bộ, Bà Rịa – Vũng Tàu kết nối với Thành phố Hồ Chính Minh và các địa phương khác bằng đường bộ, đường không và đường thủy.

Du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu không chỉ sở hữu nhiều bãi biển đẹp và cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh mà còn có rất nhiều món ăn ngon. Nếu bạn có dịp du lịch tới đây thì hãy dành một chút thời gian để có thể thưởng thức các món ăn đặc sản Vũng Tàu qua bài viết sau đây nhé

Bánh Khọt

Có thể bạn chưa biết, bánh khọt không chỉ là đặc sản Vũng Tàu mà còn là một trong 12 món ăn Việt Nam được xác lập kỷ lục châu Á. Không quá cầu kỳ như những món đặc sản khác, bánh khọt khá là dân dã, mang hương vị rất riêng của miền biển Vũng Tàu được nhiều du khách ưa thích.

Bánh Khọt Vũng Tàu

Trong một buổi chiều lộng gió, vừa được thưởng thức món bánh khọt nóng hổi mà còn được ngắm cảnh đẹp của thành phố biển khi chiều xuống sẽ là một trải nghiệm cực kì thú vị

Lẩu Cá Đuối

Lẩu cá đuối

Cá đuối là loại cá thịt dai, có phần xương giòn mềm. Lẩu cá đuối có vị chua chua ngọt ngọt, do được nấu cùng với măng chua rừng, ăn kèm bún, rau thơm, bạc hà, nộm hoa chuối, rau mầm…. Vào những ngày trời mưa lâm râm, ăn một miếng cá đuối chấm nước mắm ớt, uống một ngụm bia tươi mát lạnh thì phải nói là hết ý. Cuộc chuyện trò cùng bạn bè cũng nhờ vậy mà đậm đà hơn.

Bánh bông lan trứng muối

Khác với những chiếc bánh bông lan truyền thống với vị ngọt đặc trưng, bông lan trứng muối có thêm một chút mặn, bùi bùi của trứng muối chín vàng, một chút béo ngậy nhưng không ngấy của phô mai và bơ, từ lâu đã trở thành món ăn rất được ưa chuộng của giới trẻ lẫn dân văn phòng. Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị chuẩn nhất, cảm nhận sự kết hợp tuyệt vời giữa vị ngọt và mặn trong cùng một chiếc bánh, với lớp phô mai trên cùng lẫn với phần bông lan mềm, mướt như tan trong miệng.

Bánh bông lan trứng muối

Cháo Hàu

Trong số những đặc sản Vũng Tàu thì cháo Hàu Long Sơn là món ăn “hút hồn” hầu hết những ai có dịp thưởng thức qua. Với hương vị béo ngọt, thơm ngon khiến cho bất kỳ ai ăn một lần thôi sẽ nhớ mãi.

Cháo Hàu

Cháo được nấu từ loại gạo thơm ngon hoà quyện cùng với vị béo ngậy, ngọt thanh tự nhiên của những chú hàu tươi, thêm một chút hành ngò xắt nhuyễn và một ít tiê, đem tới cho bạn một món ăn không thể nào quên được khi du lịch tới Vũng Tàu.

Nếu một lần bạn đặt chân đến Vũng Tàu – Hãy thưởng thức đặc sản nơi đây nhé !

Add Comment