Bản Cát Cát – Ngôi làng cổ giữa rừng Tây Bắc

Thiên đường mây Sapa – niềm tự hào của vùng núi rừng Tây Bắc đã không còn xa lạ gì với du khách trong và ngoài nước. Giữa khung cảnh tiên cảnh đó, có một bản làng mộc mạc nhỏ xinh khiến bất kỳ ai đến với Sapa cũng nhất định phải đặt chân đến. Đó chính là bản Cát Cát đầy thu hút với những ngôi nhà gỗ đơn sơ, những con suối nhỏ, những tấm thổ cẩm màu và những những người dân tộc nhỏ bé giản đơn.

Bản Cát Cát – Ảnh: Internet

Bản Cát Cát nằm ở đâu?

Bản Cát Cát hay thôn Cát Cát là một làng dân tộc Mông thuộc xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam, cách trung tâm thị xã 2 km. Đây là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung.

Bản Cát Cát

Sự mộc mạc, đơn sơ hòa quyện trong mỗi nếp nhà ở Cát Cát, tấm thổ cẩm, nụ cười của con người chân chất đã tạo nên cảm giác cho những người yêu thiên nhiên, yêu con người Việt Nam.

Bản Cát Cát

Lạc bước vào ngôi làng cổ, ngay tại cổng chính bạn đã nhận thấy sự bình yên đến lạ thường. Những ngôi nhà truyền thống hòa lẫn trong màu xanh của thiên nhiên, sắc màu rực rỡ từ các loài hoa.

Bản Cát Cát

Kiến trúc nhà ở của người dân Cát Cát mang đậm dấu ấn cổ kính, đó là dáng dấp rất đặc trưng mà đồng bào người dân tộc vùng cao Tây Bắc thường sử dụng. Các ngôi nhà nằm san sát với nhau, chỉ cách vài sải chân.

Bản Cát Cát

Cát Cát cũng là một địa điểm checkin rất được yêu thihcs khi đến với Sapa

Khám phá tour Sapa cùng Checkin Travel tại đây nhé!

Add Comment