Bánh cuốn Đồng Văn – cuộn cả cao nguyên vào lòng

Hà Giang từ lâu đã nổi tiếng với những người đam mê du lịch như một vùng đất hứa – là nơi đá nở hoa. Không chỉ thu hút du khách bởi muôn vàn những cảnh quan trùng điệp long lanh, Hà Giang còn là cái nôi của ẩm thực vùng cao nước ta. Nơi đây, hoa tam giác mạch dũng mãnh vươn lên từ đá, nở hoa, rực rỡ và kết vào hơi thở của cao nguyên đá. Văn hóa ẩm thực nơi đây cũng mang đậm những nét tinh tế của loài hoa này. Một trong những đặc sản không thể bỏ qua khi tới với Hà Giang là bánh cuốn Đồng Văn – tưởng lạ mà quen – sự tinh tế thu vào trong mỗi chiếc bánh.

Bánh cuốn độc đáo của bà con Hà Giang

Sức quyến rũ khó chối từ

Thoạt nhìn bánh cuốn nơi đây không có gì khác nhiều so với bánh miền xuôi, nhưng khi thưởng thức rồi, mới thấy thật lạ. Cũng là bột gạo hấp tráng mỏng, nhưng bánh trắng mịn, mỏng, mềm và rất thơm. Làm bánh tưởng chừng đơn giản song cũng đòi hỏi sự nhanh nhẹn, khéo léo của người đầu bếp. Các thao tác nhịp nhàng của đôi bàn tay, từ lấy gáo bột láng đều trên mặt vải, đậy nắp chờ một chút cho bột chín tới, rồi giở nắp vung, tiếp theo dùng chiếc đũa cả hớt bánh ra mâm rồi cho thịt mộc nhĩ băm nhỏ làm nhân, cuối cùng cuộn bánh lại. 

Sự độc đáo khó chối từ

Nước chấm bánh cuốn thường được gọi là nước canh/nước dùng, đựng trong một chiếc bát tô có miếng chả thơm, hành lá mùi tàu thái nhỏ. Nước dùng đậm đà, ngọt lừ từ xương hầm, dậy thơm hành mùi khó cưỡng. Bánh vừa ra lò, bạn có thể xắt từng miếng chấm nước dùng hoặc thả cả chiếc bánh vào ăn ngay trong bát để cảm nhận tổng hòa vị dẻo thơm của bánh với chả, nước chấm béo ngậy. Một chút tiêu, ớt, dấm chua sẽ làm tròn vị, mùi vị khó quên của vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Cứ thế, mà những chiếc bánh cuốn Đồng Văn dưới bàn tay thoăn thoắt của các nghệ nhân lại ra đời. Đĩa bánh bốc khói nghi ngút cùng hương vị khó quên chắc chắn sẽ để lại trong kí ức của du khách những trải nghiệm ý nghĩa.

Nước dùng đặc biệt của bánh

Địa chỉ ăn bánh cuốn Đồng Văn siêu ngon!

Checkin Travel sẽ giới thiệu cho bạn một địa chỉ ăn bánh cuốn siêu chất tại Đồng Văn, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn hương vị hoàn hảo nhất từ món đặc sản này.

Quán Tiến Nhị

– Quán đối diện với lối vào Phố cổ và chợ cổ Đồng Văn.

– Liên hệ: 0219.3856.217

Chủ quán là bà Nhị. Quán trước bán cả bánh khảo, hạt dẻ Cao Bằng. Nếu bạn đi theo đoàn đông người nên đặt món ăn ở đây, với thực đơn hấp dẫn như: Cá lăng, cá tầm, thịt xá xíu, thịt lợn khô, thịt trâu gác bếp… Đặc biệt món bánh cuốn ở đây được chế biến rất hấp dẫn.

Rất nhiều địa chỉ ăn bánh cuốn ngon tại đây
Quán bà Tú Lan

– Địa chỉ: Số nhà 125 – Tổ 3 – Thị trấn Đồng Văn ( khu phố cổ Đồng Văn).

– Điện thoại liên hệ 01663 276 042.

Đây cũng là một trong những quán ăn ngon ở Đồng Văn. Quán ăn bình dân hơn, từ quán Tiến Nhị bạn đi bộ lên phía cà phê Phố cổ là nhìn thấy quán nằm bên tay trái đối diện với cà phê chợ cổ Đồng Văn. Cạnh quán cũng có rất nhiều quán ăn ngon bạn có thể lựa chọn.

Bánh được các nghệ nhân khéo léo chế biến

Tất cả quán đều có không gian nhỏ bé kiểu “phố huyện”. Trong đó, quán đông khách nhất là Tiến Nhị, đồ ăn ở đây ngon và luôn nóng, bánh cuốn cũng có hương vị rất tuyệt vời.

Bánh cuốn Bà Hà

– Địa chỉ: Số nhà 31 – Phố Cổ – thị trấn Đồng Văn.

Chuyên phục vụ bánh cuốn nóng, xôi, giò chả và các loại đặc sản địa phương như: lạp sườn, xúc xích, thịt hun khói, bò khô, mật ong…

Bánh cuốn Bà hà nổi tiếng

Đừng chần chờ mà hãy xách balo lên và tới ngay Hà Giang để thưởng thức món bánh cuốn siêu hấp dẫn trong Tour du lịch Yên Minh – Đồng Văn này nhé!

Add Comment