Chiêm ngưỡng mùa hoa đào Mộc Châu đẹp long lanh!

Hoa đào Mộc Châu từ lâu đã trở thành biểu tượng của vùng cao nguyên trù phú này. Nhiều người nghĩ rằng, hết Tết thì đào cũng đi qua rồi. Thế nhưng, với khí hậu độc đáo, cho tới mãi tháng 2, tháng 3 âm lịch, đào vẫn nở, sắc hồng vẫn thắm mọi nơi. Đào Mộc Châu có rất nhiều loại, mỗi loại lại có một vẻ đẹp khác nhau. Tựu chung lại, mùa hoa đào Mộc Châu luôn khiến du khách đến với mảnh đất này vấn vương không thôi. Cùng Checkin Travel chiêm ngưỡng và khám phá vẻ rực rỡ của hoa đào Mộc Châu nhé!

Mùa hoa đào Mộc Châu luôn có sức hút khó cưỡng với du khách

Thổ nhưỡng và khí hậu trù phú cho hoa đào độc đáo và khác biệt

Theo bà con cho biết, đây là đào ăn quả, thường nở muộn hơn thường lệ. Loài hoa này cũng bền hơn các loại hoa đào khác. Chính vì vậy, nếu thời điểm này hoa đang nở rộ thì nó có thể kéo dài đến sang đầu tháng 3. Vào giữa đông, Mộc Châu còn gây cho du khách một sự bất ngờ thú vị với hoa đào Pháp nở sớm. Hoa đào Pháp có màu nhạt và ít cánh so với giống đào rừng vốn nở vào mỗi dịp tết âm lịch ở Mộc Châu. Giống đào này chính là giống đào Pháp, hay đào chín sớm của Mộc Châu, chúng thường ra hoa sớm.

hoa đào Mộc Châu
Giống đào độc đáo tại Mộc Châu

Giống đào mới này đã nhanh chóng hòa hợp với khí hậu và đất đai Mộc Châu, giờ nó trở thành một trong những nét lạ của vùng đất nhiều sương giăng mây phủ này. Tuy hoa đào nở sớm không có ở nhiều nơi nhưng những cánh hoa đào phớt hồng điểm xuyết trên những cánh đồng hoa cải trắng càng làm cho vẻ đẹp của mùa hoa đào trở nên lung linh, độc đáo.

hoa đào Mộc Châu
Khuôn hình thơ mộng của đào Mộc Châu

Rực rỡ hoa đào trên cao nguyên

Đầu xuân, đào rừng, đào mèo bắt đầu nở hoa rực rỡ, những bản làng người Mông khu vực xã Lóng Luông đẹp như một thiên đường với sắc hồng quyến rũ. Bởi thế, Mộc Châu đã trở thành thiên đường chụp ảnh cho khách du lịch và biết bao lứa đôi từ Nam ra Bắc.

hoa đào Mộc Châu
Sự long lanh của cao nguyên Mộc Châu

Nếu các bạn có ý định du xuân đến Mộc Châu  thời điểm này, bạn nên chú ý về vấn đề thời tiết. Hiện thời tiết ở khu vực này rất nóng, nhưng về đêm lại rất mát, thậm chí hơi lạnh. Những cơn mưa rào cũng đã bắt đầu xuất hiện, ngắn nhưng khá nặng hạt.

hoa đào Mộc Châu
Hoa đào Mộc Châu rất nổi tiếng

Hiện tượng sương mù ít xảy ra hơn so với mùa trước, tuy nhiên, từ khoảng 5-6h chiều trở đi, trên các đỉnh đèo vẫn thường xảy ra hiện tượng thời tiết này. Giá nhà nghỉ thời điểm này vẫn còn khá cao do ảnh hưởng của đợt nghỉ Tết kéo dài.

Hoa đào nổi tiếng là một trong những mùa hoa long lanh trong rất nhiều những mùa hoa tươi đẹp của Mộc Châu. Sau khi đi thăm các vườn đào, bạn có thể ghé các nhà hàng cá hồi, các nhà hàng chuyên về bò để ăn trưa và nghỉ ngơi. Sau giờ trưa, bạn có thể đi thăm các đồng cải trắng, cải xanh, ruộng chè…  Đây chắc chắn sẽ là những điểm dừng chân ý nghĩa trong hành trình khám phá mùa hoa đào của du khách. Đừng chần chừ mà đồng hành ngay cùng Checkin Travel tại đây nhé!

Add Comment