Cô Tô -Chàng Sơn Vẻ đẹp của thiên nhiên

Cô Tô – Chàng Sơn một điểm du lịch thu hút hàng ngàn lượt du khách về đây tham quan mỗi năm. Cùng Checkin Travel khám phá những điểm đặc biệt nơi đây để chuẩn bị cho một chuyến du lịch tuyệt vời vào mùa hè này nhé!

Cô Tô – Chàng Sơn ở đâu?

Cô Tô là một quần đảo trong vịnh Bắc Bộ thuộc tỉnh Quảng Ninh, có diện tích 47,3km². Huyện đảo Cô Tô có khoảng 1500 hộ dân với dân số khoảng 5000 nhân khẩu. Cô tô có khoảng 50 đảo, đá lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, Cô Tô lơn và Cô Tô con là 2 đảo có nhiều bãi tắm đẹp và có tiềm năng phát triển du lịch nhất.

Đôi Nét về Cô Tô – Chàng Sơn

Khám phá Cô Tô chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị cho du khách. Không chỉ có những bãi tắm đẹp, Cô Tô còn có rất nhiều điểm checkin đẹp và những món ăn rất tuyệt vời. Chàng Sơn – Biển xanh, cát trắng, nắng vàng sẽ để lại lưu luyến cho du khách đến đây cũng như một kỳ nghỉ hè đầy tuyệt vời.

Một Số điểm tham quan ở Cô Tô – Chàng Sơn

Bãi Biển Hồng Vàn

Cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 7 km, Hồng Vàn với bãi cát trải dài, lặng sóng đang trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách khi đến với đảo Cô Tô. Trên bãi cát là những căn nhà gỗ được thiết kế sáng tạo, gần gũi với thiên nhiên, nơi bạn chỉ cần mở cửa phòng là đã có thể hòa mình vào làn nước biển trong xanh, mát lạnh.

Cô Tô - Chàng Sơn
Checkin tại Hồng Vàn – Ảnh: Sưu tầm.

Để trải nghiệm nhiều hơn thiên nhiên kỳ thú của vùng biển đảo, bạn còn có thể chèo kayak hay lặn biển ngắm những chú cá xinh xắn, rực rỡ sắc màu len lỏi trong những “rừng rong” uốn lượn theo từng đợt sóng…

Bãi Tắm Vàn Chảy

Bãi tắm Vàn Chảy được mệnh danh đẹp nhất Cô Tô bởi bãi biển thoải, bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh nhẹ nhàng, không có quá nhiều đợt sóng lớn như các bãi biển khác. Đây là nơi khách du lịch có thể thỏa sức vui chơi với những trò chơi trên biển vô cùng hấp dẫn như bóng đá, bóng chuyền… Cách trung tâm Cô Tô khoảng 6km, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới nơi đây.

Cô Tô - Chàng Sơn
Bãi Tắm Vàn Chảy – Biển xanh, cát trắng, nắng vàng – Ảnh: Sưu Tầm

Đảo Cô Tô con

Đảo Cô Tô Con cách Cô Tô Lớn chừng 1km. Là một đảo thuần quân sự, Cô Tô con không có dân cư sinh sống. Rừng Cô Tô Con sở hữu nhiều loại động vật, gỗ quý, nhiều chim muông và hoang sơ hoàn toàn. Với diện tích nhỏ, bạn có thể đi xuyên rừng Cô Tô Con để đến các bãi biển trên đảo.

Cô Tô - Chàng Sơn
Thiên Đường đảo Cô Tô Con

Bãi đá Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ là nơi được mệnh danh là thiên đường của tình yêu và tuổi trẻ giữa sóng nước. Toàn bộ khu vực có hình giống đuôi chuột, hướng ra biển, nằm phía Nam của đảo Cô Tô Lớn. Cầu Mỵ với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan duy nhất trong các đảo của Việt Nam

Ngoài bãi đá, các điểm cao để bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vực cảnh quan này chắc chắn sẽ khiến bạn có cảm giác đang ở Địa Trung Hải.

Cô Tô - Chàng Sơn
Checkin Cô Tô

Hải Đăng Cô Tô

Hải đăng Cô Tô thuộc quần đảo phía Đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, nằm trên một ngọn núi cách thị trấn chừng 5km, là điểm cao nhất của đảo, được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX. Đường từ chân núi lên hải đăng quanh co dưới những tán lá rừng rậm rạp, những rặng hoa sim tím, gập ghềnh sỏi đá trên con đường mòn ít người qua lại.

Cô Tô - Chàng Sơn

Ăn gì ở Cô Tô – Chàng Sơn

Ngoài những bãi biển đẹp, những điểm checkin lý tưởng thì Cô Tô – Chàng Sơn cũng khá nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và đặc sản quý ở đây.

Bào Ngư – Ốc Cửu Khổng

Bào ngư – hay còn gọi là ốc cửu khổng là loại hải sản quý hiếm của xứ đảo. Thịt bào ngư không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn hấp dẫn mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cũng như được nhiều người yêu thích.

Bào ngư thường được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như nấu soup bào ngư, cháo bào ngư, bào ngư nướng than, bào ngư hầm,… Tất cả các món được chế biến từ bào ngư đều rất ngon và rất bổ dưỡng.

Cô Tô - Chàng Sơn
Bào Ngư Cô Tô – Ảnh: Sưu Tầm.

Cù Kỳ

Cù kỳ là món hải sản độc lạ và thơm ngon- đặc sản của Cô Tô – Chàng Sơn. Cũng chính bởi vậy mà thương lái đã mang cù kỳ sang các tỉnh lân cận để buôn bán, nhưng phần lớn phải chế biến qua. Nhưng thứ hải sản này có cái lạ là khó bảo quản lạnh, lại nhanh hỏng, muốn ăn cù kỳ tươi nguyên, không có cách nào khác là hãy đến vùng biển này.

Sá Sùng

Sá sùng là loài thân mềm chỉ sống ở những bãi cát ven biển nơi thủy triều lên, xuống tạo ra những đọi cát. Là một trong những hải sản quý hiếm của đảo Cô Tô, sá sùng từ xưa đã được khai thác để làm cống vật cho vua, quan. Hiện nay sá sùng được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Sá sùng thường được sấy khô lên làm đồ nhắm cùng bia rượu. Ngoài ra, sá sùng còn có thể dùng để nấu canh, nước sẽ rất thơm và ngọt.

Ngoài ra, Cô Tô còn rất nhiều loại hải sản như hải sâm, bề bề, ốc móng tay,….

Đi Cô Tô – Chàng Sơn mua quà gì?

Cũng như các bãi biển của các điểm du lịch khác, ở đảo Cô Tô – Chàng Sơn bạn có thể mua hải sản tươi sống ngay trong buổi sáng đi về.

Các ngư dân trên đảo thường đem hải sản mới đánh bắt được đi bán ở bến tàu để tiện cho khách du lịch. Những người bán hàng cũng sẽ đóng thùng và ướp đá hải sản cho bạn để bạn có thể đem về nhà mà không lo hải sản bị hỏng.

Ngoài ra, còn có rất nhiều mặt hàng lưu niệm ấn tượng được làm từ các con sò, vỏ trai, ốc, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình những vật dụng đó về làm quà.

Tham Khảo tour Cô Tô tại đây!
Tham khảo các điểm du lịch qua fanpage tại đây!

Add Comment