Top 5 đặc sản Quảng Ninh mê hoặc du khách

Nhắc tới Quảng Ninh, có lẽ điều đầu tiên chúng ta nghĩ tới là vịnh Hạ Long. Được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng vô vàn những cảnh quan hùng vĩ, Quảng Ninh ngày càng chứng minh được vị thế của mình trong lòng du khách. Là một thành phố năng động, du khách đến với Quảng Ninh còn bị thu hút bởi văn hóa ẩm thực rất độc đáo nơi đây. Hôm nay Checkin Travel sẽ giới thiệu đến quý khách top 5 đặc sản Quảng Ninh đặc biệt nhất, cùng khám phá ngay nhé!

Chả mực

Nổi tiếng nhất chắc chắn là chả mực Quảng Ninh. Chả mực nức tiếng gần xa đã làm xiêu lòng biết bao thực khách, là món đặc sản Quảng Ninh được nhiều người chọn làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

Chả mực Quảng Ninh nổi tiếng

“Chả mực giã tay – ngon say lòng người” là câu nói nổi tiếng ở Quảng Ninh. Những con mực tươi vừa bắt sống trong vùng biển Hạ Long về, được làm sạch rồi giã tay, nặn thủ công, tạo ra độ dai giòn đặc trưng và hương vị thơm ngon. Chả mực rán lên vàng ruộm, bên trong giòn sật, được ăn kèm với xôi trắng, bánh cuốn hoặc ăn riêng với nước mắm nguyên chất.

Món ăn được rất nhiều người chọn mua làm quà

Chả mực thường được mua làm quà với mức giá 350.000 – 450.000 đồng/kg.

Sam

Sam Quảng Yên được sử dụng để chế biến linh hoạt thành các món ngon phù hợp với khẩu vị nhiều người: sam bao bột rán, trứng sam xào lá lốt, chân sam xào chua ngọt, sụn sam nướng, tiết canh sam…Đánh bắt, sơ chế sam đều rất công phu nên không nhiều nhà hàng phục vụ các món về sam. Nếu không có cơ hội ghé thị xã Quảng Yên thì bạn có thể ghé nhà hàng trên đường 25 tháng 4, thành phố Hạ Long để thưởng thức sam biển.

Sam nức tiếng gần xa

Vỏ sam cũng được dùng để làm đồ lưu niệm, vừa đẹp mắt vừa có tác dụng khắc hàn, cảm lạnh. Vừa ngon, vừa tiện dụng, Sam là món đặc sản Quảng Ninh rất được yêu thích.

Bánh gật gù

Bánh gật gù là đặc sản vùng đất Tiên Yên, được tráng trên nồi hấp và cuộn lại như bánh cuốn. Nhiều người nhận xét bánh gật gù có hương vị giống bánh phở, tuy nhiên điểm khác biệt là trong khi xay bột, người ta cho thêm cơm nguội để tạo độ mềm, dai. Bánh khiến ai nấy đều phải gật gù khen ngon, nhất là khi ăn cùng khâu nhục. Nước chấm được chưng từ nước mắm ngon và mỡ gà, thêm thịt băm, ớt tươi, hành phi.

Món ăn có cái tên rất lạ

Loại bánh này là đặc sản Quảng Ninh nổi tiếng, được bán ở rất nhiều nơi, tuy nhiên địa chỉ được đặt mua nhiều nhất là nhà bà Tuyết, số 32 phố Hòa Bình, thị trấn Tiên Yên.

Bánh gật gù -Vừa ăn vừa gật

Cà sáy

Cái tên độc đáo đã đủ gây tò mò cho du khách. Đây là loài gia cầm lai giữa ngan và vịt, thịt không bị khô, xác như ngan, cũng không quá mềm ngậy như vịt. Cà sáy luộc có mặt ở nhiều nhà hàng, không chỉ hấp dẫn trong từng miếng thịt mà còn gây ấn tượng bởi thứ nước chấm độc đáo từ mắm, gừng tươi, xá xị.

Thịt cà sáy độc đáo

Bún bề bề

Đây là món ăn phổ biến do Hạ Long là nơi tập trung rất nhiều bề bề. Nước dùng nấu từ xương ninh, tôm, ghẹ, bề bề ngọt lừ, tươi nguyên vị biển, kết hợp với những loại rau quả phù hợp như rau cần, cải ngọt, cà chua, hành chẻ. Bát bún nổi bật với những con bề bề luộc chín tới, dễ dàng bóc vỏ mà vẫn giữ được nguyên con.

Bát bún bề bề hấp dẫn

Một bát bún bề bề có giá khoảng 40.000 đồng -mức giá rất hợp lí cho một món đặc sản Quảng Ninh nổi tiếng. Địa chỉ gợi ý là quán bún đầu Cầu Trắng – phường Hà Tu.

Bạn có thấy hấp dẫn bởi các món đặc sản Quảng Ninh cực thơm ngon phía trên không? Nếu có dịp, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn ngon này và tham gia tour du lịch Hạ Long của Checkin Travel tại đây bạn nhé!

Add Comment