Đón tết Dương tại Hà Giang – Tại sao không?

Hà Giang – mảnh đất đá nở hoa luôn là điểm đến rất nổi tiếng với du khách gần xa. Không chỉ vì khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mà còn ở những nét văn hóa đặc sắc, độc đáo mà ít nơi nào có được. Kì nghỉ Tết Dương lịch này, bạn có bao giờ thoáng nghĩ tới mình sẽ có một chuyến đi thật ý nghĩa tới mảnh đất địa đầu Tổ quốc này không? Hoàn toàn là có thể và còn rất tuyệt vời nữa đấy. Cùng Checkin Travel khám phá xem đón tết Dương tại Hà Giang có gì thú vị nhé!

Hà Giang đẹp long lanh vào mùa đông

Một mùa xuân an lành và rực rỡ

Từ tháng 11- tháng 2 năm sau là khoảng thời gian Hà Giang ngủ đông. Thời tiết lạnh và sương mù dày đặc khiến cho khung cảnh thiên nhiên nơi đây mờ mờ ảo ảo giống như một bức tranh huyền ảo. Hà Giang dịp Tết dương lịch cũng là mùa mà những loài hoa dại ở Hà Giang thi nhau đơm bông khoe sắc. Những cánh đồng hoa tam giác mạch chạy ngút ngàn, cánh đồng hoa dã quỳ, hoa cúc cam bắt đầu bung nở để giữ chân tái tim du khách.

Mùa xuân về trên Hà Giang

Hà Giang là địa danh thích hợp cho du lịch thiên nhiên lẫn du lịch văn hoá. Với địa hình núi đá lởm chởm cùng những cung đường uốn lượn quanh vách núi, những làn mây trắng bay là là trên đỉnh đầu, những dòng sông chảy qua nhiều ghềnh đá, du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp khác lạ hữu tình của núi, rừng và sông suối. Tất cả hòa vào nhau cho bạn trải nghiệm thực sự ý nghĩa khi đón tết Dương tại Hà Giang đấy.

Hoa đào nở long lanh

Mùa xuân với tuyết rơi và tiết trời lạnh của mùa đông

Để đón một kì nghỉ tết Dương lịch của tuyết rơi ở miền gió mùa như Việt Nam thì quả là một trải nghiệm khó khăn. Nhưng với Hà Giang thì không. Ngoài Sapa, Hà Giang là một trong những nơi săn tuyết với tỉ lệ thành công cực kì cao đấy.

Cảnh vật hữu tình khi xuân về

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, vào đúng dịp Tết Dương lịch, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh rất mạnh nữa. Nói đến đây chắc hẳn các bạn đã biết điều gì đang đón chờ mình trong hành trình đón Tết Dương tại Hà Giang rồi phải không?

Chuẩn bị gì khi khám phá Hà Giang?

Để có một hành trình hoàn hảo nhất, Checkin Travel sẽ note cho bạn vài lưu ý quan trọng nhé!

Trang phục và dụng cụ các nhân

  • Trang phục: quần áo ấm, găng tay, khăn, mũ len và giày.
  • Đồ ăn nhẹ và nước uống.
  • Thuốc men.
  • Giấy tờ tùy thân.

Di chuyển

Đón Tết Dương tại Hà Giang, bạn có thể lựa chọn một trong 2 phương tiện di chuyển : ô tô khách và xe máy. Mỗi phương tiện mang tới cho bạn những trải nghiệm riêng.

– Ô tô khách: giá vé từ 250.000 đồng- 300.000 đồng/lượt/người. Bạn có thể bắt xe ở bến Mỹ Đình hoặc Yên Nghĩa.

– Xe máy: hãy tìm hiểu trước cung đường di chuyển và phương tiện tốt nhất để đảm bảo an toàn bạn nhé.

Đèo Mã Pí Lèng huyền thoại của Hà Giang

Mùa đông tại Hà Giang có thời tiết khá lạnh, thêm vào đó là khoảng cách rất xa, nên bạn hãy cân nhắc phương tiện di chuyển hợp lí cho mình nhé. Đừng quên check tour du lịch Hà Giang của Checkin Travel tại đây để giải tỏa nỗi lo về di chuyển và lữ hành bạn nhé!

Lưu trú

Hà Giang là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Chính vì vậy, nơi đây có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ và homestay có giá cả bình dân từ 150.000 đồng- 200.000 đồng/đêm đến cao cấp hơn khoảng 500.000 đồng/đêm. Tùy vào chi phí tài chính mà bạn có cũng như sở thích và mong muốn có trải nghiệm khác nhau mà bạn sẽ chọn địa điểm lưu trú phù hợp.

Cột cờ Lũng Cú

Tuy nhiên, chọn phòng theo cảm tính vẫn tồn tại rất nhiều rủi ro có thể làm hỏng chuyển du lịch của bạn. Các tour du lịch của Checkin Travel luôn đảm bảo dịch vụ nghỉ dưỡng cực tốt cho du khách, đừng bỏ qua và khám phá ngay tại đây bạn nhé!

Thời tiết Hà Giang dịp Tết Dương có thuận lợi không?

Thời tiết là một trong những điều các bạn quan tâm khi đón tết Dương tại Hà Giang đúng không? Theo dự báo, dịp tết Dương này miền Bắc sẽ chìm trong một đợt không khí lạnh mới. Chỉ cần chuẩn bị trang phục ấm áp, bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm rất thú vị tại đây, sương mù, tiết trời giá lạnh và còn có thể có cả tuyết rơi nữa đấy!

Thời tiết tại Hà Giang chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng đấy

Hi vọng rằng những chia sẻ này của Checkin Travel đã đem đến cho bạn một cái nhìn tổng quan về dịp tết Dương lịch tại Hà Giang. Đón tết Dương tại Hà Giang chắc chắn sẽ là một trải nghiệm rất độc đáo, đừng bỏ qua bạn nhé!

Các bạn có thể tham khảo một số tour kết hợp giữa Sapa và Hà Giang tại đây!

Add Comment