Ra mắt bộ ảnh đồng bào Hà Giang chống dịch hiệu quả

Ngày 20-2, Bộ Y tế và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) ra mắt bộ ảnh “Đồng bào Hà Giang vừa phát triển kinh tế bền vững, vừa chống dịch hiệu quả” nhằm truyền đi thông điệp “Việt Nam chung sống an toàn với dịch Covid-19”.

Các em bé đeo khẩu trang khi bán hoa cho khách du lịch ở dốc Thẩm Mã

Bộ ảnh về đồng bào Hà Giang nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án “Tăng cường truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới cho tiểu thương dân tộc thiểu số” thực hiện tại tỉnh Hà Giang. Dự án bao gồm chuỗi hoạt động truyền thông phong phú, thiết thực, đem đến kiến thức, sự hiểu biết và những thay đổi hành động, thói quen mới về phòng, chống dịch Covid-19. Các hoạt động của dự án đã tiếp cận đông đảo cán bộ, nhân viên y tế, các cấp hội, ban, ngành, đoàn thể, các tiểu thương dân tộc thiểu số tại 4 huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh và thành phố Hà Giang.

Người phụ nữ người Mông đi cắt cỏ đem về nuôi bò.

Sự hỗ trợ của dự án đã giúp chính quyền địa phương có thêm nguồn lực thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn và hướng dẫn người dân, đặc biệt là các tiểu thương dân tộc thiểu số kiến thức và tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn các biện pháp phòng dịch cần áp dụng trong khi tham gia vào hoạt động sản xuất kinh tế. 

đồng bào Hà Giang
Làng Lô Lô chải dưới chân cột cờ Lũng Cú.
đồng bào Hà Giang
Người dân đi đốn củi làm chất đốt
đồng bào Hà Giang
Du khách được kiểm tra nhiệt độ khi thăm dinh thự Họ Vương
đồng bào Hà Giang
Hướng dẫn bà con rửa tay phòng dịch

Bộ ảnh về đồng bào Hà Giang được chụp vào thời điểm cuối năm 2020, đầu năm 2021 tại 4 huyện có đông đồng bào dân tộc Mông sinh sống là Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ của tỉnh Hà Giang. Trong khuôn khổ dự án, bộ ảnh “Đồng bào dân tộc Hà Giang vừa phát triển kinh tế bền vững, vừa chống dịch hiệu quả” đã khắc họa nét đẹp trong lao động của các tiểu thương dân tộc thiểu số, cùng với các biện pháp phòng dịch được thực hiện nhằm đem đến sự an toàn sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng.

Add Comment