Du lịch 2 ngày 1 đêm nên đi đâu?

Có rất nhiều những điểm đến khiến bạn phân vân không biết đi du lịch 2 ngày 1 đêm nên đi đâu? Vậy thì hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây để chọn cho mình một điểm đến phù hợp nhất nhé!

Du lịch 2 ngày 1 đêm

1. Tour Du lịch Mù Cang Chải – Bản Lướt – Ngọc Chiến mùa lúa chín.

Du lịch Mù Cang Chải và Ngọc Chiến 2 ngày 1 đêm. Nghe tên có vẻ chừng xa lạ nhưng đây lại là những điểm đến vô cùng thú vị và lý tưởng cho những tâm hồn yêu thiên nhiên đó nhé.

+ Giá tour du lịch trọn gói từ 1.290.000 VNĐ/Khách

Cảnh sắc lúa chín khi đi du lịch Mù Cang Chải (Ảnh: ThuanPhat Le)

+ Lịch trình tour:

Ngày 1: Hà Nội – Ngọc Chiến – Mù Cang Chải (Ăn trưa, tối)

05h30: Xe ô tô và hướng dẫn viên của Check in Travel đón quý khách tại nhà hát lớn Hà Nội. Khởi hành đi Du lịch Mù Cang Chải theo quốc lộ 32. Đoàn dừng chân nghỉ ngơi dùng bữa sáng tự túc tại Sơn Tây. Sau bữa sáng quý khách tiếp tục khởi hành đi tour Mù Cang Chải.

09h00: Quý khách dừng chân nghỉ ngơi ngắm cảnh bàn ngàn đồi trè xanh mướt Thanh Sơn – Phú Thọ. Nơi đã đi vào thơ ca của nhà thơ Tố Hữu.

“Đẹp vô cùng, Tổ quốc ta ơi!
Rừng cọ đồi chè, đồng xanh ngào ngạt
Nắng chói sông Lô, hò ô tiếng hát
Chuyến phà dào dạt bến nước Bình Ca…”

12h00: Tiếp tục hành trình Du lịch đến với Mường Lò nơi nổi tiếng với những đặc sản của người dân tộc Thái như: Rêu suối, bánh trưng đen, nộm hoa ban, xôi nếp Tú Lệ….. quý khách dừng chân dùng bữa trưa và cùng tìm hiểu văn hóa ẩm thực địa phương.

13h00: Sau bữa trưa quý khách tiếp tục hành trình đến đèo Khau Phạ một trong những tứ đại đình đèo miền bắc theo tiếng của người dân tộc Thái có nghĩa là Sừng Trời nơi giao hòa giữa trời và đất, quý khách dừng chân ngắm cảnh, chụp ảnh tại đèo Khau Phạ – đèo dài nhất trên quốc lộ 32 với độ dài trên 32km và độ cao là 2100m, cùng ngắm bản Lìm Mông, Lìm Thái từ trên cao vào mùa lúa chín……

– Tiếp tục hành trình đến với bản Lướt – Ngọc Chiến – Mường La – Sơn La quý khách tự do trọn cho mình một phòng tắm riêng hoặc tắm tập thể tại suối khoáng nóng bản Lướt. Cùng đắm mình trong làn nước suối ấm áp xua tan mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng.

17h00: Quý khách lên xe khởi hành về home stay tại Mù Cang Chải dùng bữa tối với những món ăn mang hương vị núi rừng Tây Bắc do chính gia chủ là người dân tộc Thái chế biến phục vụ quý khách như xôi nếp nương, cá nướng Pa Phỉnh Tộp……….Quý khách nghỉ đêm tại home stay tại bản Thái (cách trung tâm thị trấn Mù Cang Chải khoảng 800m).

Ngày 02: Mù Cang Chải – Hà Nội (Ăn sáng, trưa)

07h00: Sau bữa sáng tiếp tục hành trình nơi quý khách không thể bỏ qua khi đến Du lịch Mù Cang Chải là “Mâm Xôi” cùng những cánh đồng ruộng bậc thang xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha vàng óng một góc trời. Quý khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một thiên đường ruộng bậc thang với nắng vàng và biển lúa với cảnh sắc làm say đắm lòng người cùng chụp cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp bên bạn bè. Nơi đã được được công nhận là di sản phi vật thể của quốc gia.

12h00: Quý khách dùng bữa trưa tại Tú Lệ với đặc sản cá suối và xôi nếp Tú Lệ nổi tiếng. Sau bữa trưa quý khách lên đường về Hà Nội.

18h00: Về đến Hà Nội kết thúc chương trình tour Du lịch Mù Cang Chải – bản Lướt – Ngọc Chiến – Mường La – Sơn La 2 ngày 1 đêm chia tay quý khách hẹn gặp quý khách trong những hành trình tiếp theo./.

2. Tour Du lịch Mai Châu – Pù Luông – Suối Cá thần mùa lúa chín

Nằm hướng Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông với tổng diện tích lên tới 17.662 ha phần lớn là rừng nguyên sinh. Du lịch Pù Luông sẽ đem đến cho bạn tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành và cảnh quan núi rừng hoang sơ không kém phần kỳ vĩ, quả là một ý tưởng trốn thành thị khói bụi thật tuyệt vời.

+ Giá tour chọn gói từ 1.390.000 VNĐ/ Khách

Suối cá thần (Ảnh Hường Phùng)

+ Lịch trình tour:

Ngày 1: Hà Nội – Mai Châu – Pù Luông (Ăn trưa, tối)

06h00 : Xe ô tô và hướng dẫn viên Checkin Travel đón quý khách tại nhà hát lớn Hà Nội Khởi hành đi Du lịch Pù Luông – Mai châu. Quý khách dừng chân dùng bữa sáng tự túc tại Tp. Hòa Bình. Tiếp tục hành trình quý khách dừng chân ven đường trên đèo Thung Khe quý khách sẽ thấy một khung cảnh đẹp hết sức bình dị như là biển mây và…ngô luộc, mía tía, cơm lam, cải mèo. Ở Thung Khe – Hòa Bình một ngày như có bốn mùa. Sáng trong trẻo, trưa chói chang, chiều dìu dịu và khi màn đêm buông xuống là sương mù dày đặc.

10h00: Đến bản Lác – Mai Châu. Bản Lác được mệnh danh là thủ đô của người Thái. Quý khách tự do tham quan bản Lác và mua đồ lưu niệm.

12h00: đoàn ăn trưa với những món ăn mang đậm đà bản sắc của người dân tộc Thái như cá nướng, lợn cắp nách, gà bản, rau rừng……..

14h00: Quý khách lên xe tiếp tục hành trình đến với khu bảo tồn nhiên nhiên Pù Luông với những thửa ruộng bậc thang, núi rừng hoang sơ cùng nếp nhà giản dị nép mình bên sườn đồi từ lâu đã là miền đất hứa của những lữ khách thích khám phá. Quý khách sẽ thực sự được hòa nhập vào thiên nhiên phóng khoáng, ngủ trong những căn nhà sàn, tách biệt hẳn với thế giới hiện tại. Cư dân sinh sống ở đây chủ yếu là người dân tộc Thái, vô cùng hiếu khách.
Đến Pù Luông, quý khách nhận phòng homestay để quý khách nghỉ ngơi, ngắm cảnh ruộng bậc thang khi hoàng hôn buông xuống, quý khách tự do tắm tại thác Hiêu (nếu ngủ tại bản Hiêu).

19h00: Quý khách dùng bữa tối và nghỉ đêm tại homestay.

Ngày 2: Bản Báng – Bản Đôn – Suối Cá Thần (Ăn sáng, trưa)

07h00: Sau khi dùng bữa sáng quý khách khởi hành đi tham quan:

– Chợ phố Đoàn: Phiên chợ độc đáo và duy nhất họp vào sáng chủ nhật hàng tuần và là nơi trao đổi hàng hóa lớn nhất tại Pù Luông. Quý khách tự do mua sắm nông sản do các đồng bào ở các bản làng xung quanh trồng cấy và chăn nuôi.

– Ruộng bậc thang bản Báng /Bản Đôn: Vào mùa lúa, Pù Luông “khoác” lên mình màu áo xanh mướt khiến nhiều người mong ngóng lên đường để ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên giữa núi rừng. Quý khách cùng đi bộ thả hồn vào thiên nhiên và chụp cho mình những bức ảnh đẹp nhất bên cạnh cánh đồng ruộng bậc thang bao la đến tận chân trời. Điểm tuyệt vời hơn cả ở cánh đống ruộng bậc thang Pù Luông là hình ảnh cây cọ cô đơn có tuổi thọ hàng trăm năm tuổi vươn mình qua năm tháng tồn tại giữa cánh đồng ruộng bậc thang bao la.

– Ngắm bánh xe nước Ban Công: Một trong những điểm nhấn có sức hút mạnh mẽ đối với du khách khi đến Pù Luông chính là hình ảnh những chiếc cọn nước bình dị ngày đêm miệt mài “cõng nước” giúp phục vụ đời sống, sinh hoạt của đồng bào các dân tộc Tây Bắc…Quý khách được ngồi bè tre vượt qua những con suối gềnh ngắm cảnh rừng núi bao la, những guồng nước quay như những cỗ máy thời gian cõng nước tưới tiêu cho những cánh đồng cùng chụp cho mình những bức ảnh lưu niệm đẹp nhất.

– Đến suối cá thần Cẩm Lương: Quý khách sẽ được ngắm hàng nghìn chú cá kì lạ với những hình thù rất đẹp: lớp vảy phía trên lưng màu sẫm, có chấm đỏ, môi phớt hồng… và được nghe những câu chuyện kì bí về suối cá thần.

12h00: Quý khách dùng bữa trưa tại nhà hàng sau đó lên đường khởi về Hà Nội.

18h30: Về đến Hà Nội kết thúc chương trình Du lịch Mai Châu – Pù Luông – Suối Cá Thần 2 ngày 1 đêm hẹn gặp lại quý khách trong những chương trình tiếp theo./.

3. Tour Check in Mộc Châu mùa hoa – Săn mây Tà Xùa

Ai từng đi tour Tà Xùa – Mộc Châu 2 ngày 1 đêm hẳn không thể bên được cái thơ mộng, trữ tình ấy. Được mệnh danh là cung đường săn mây đẹp nhất miền Bắc, nơi đây được bao phủ bởi mây mù ảm đạm. Tất cả tạo nên khung cảnh trùng điệp, hũng vỹ nhưng lại vô cùng lãng mạn.

+ Giá tour chọn gói từ 1.350.000 VNĐ/ Khách

Tà Xùa (Ảnh Hoàng Linh Hà)

+ Lịch trình tour:

Ngày 1: Hà Nội – Mộc Châu – Bắc Yên (Ăn trưa, tối)

05h00: Xe ô tô và hướng dẫn viên Check in travel đón quý khách tại nhà hát lớn Hà Nội. khởi hành đi tour du lịch Mộc Châu – Tà Xùa. Quý khách dừng chân dùng bữa sáng tự túc tại Hòa Bình. Tiếp tục hành trình đến đèo Thung Khe, Thung Chuối quý khách dừng chân chụp ảnh và cùng đón những tia nắng đầu tiên của buổi bình minh nơi núi rừng.

10h30: Đến Mộc Châu khách dùng bữa trưa tại nhà hàng với những món ăn đặc sắc nhất của vùng núi rừng Tây Bắc.

13h00: Quý khách khởi hành đi thăm quan:

– Vườn hoa Happy Land: Khu du lịch có diện tích gần 5ha, nằm giữa một thung lũng rộng ở bàn Lùn, xã Mường Sang. Du khách sẽ được đón chào bởi những thảm hoa và hoa hình trái tim được trồng từ nhiều loại hoa đẹp rực rỡ, trong đó có nhiều loại hoa đặc trưng của Tây Bắc.

– Đồi chè trái tim: Đây là một trong những khu vực đẹp nhất Mộc Châu. Cho dù vào mùa đông cành khô trơ trụi lá hay mùa xuân mơn mởn khoe sắc lá non, Mộc Châu vẫn luôn được bao bọc trong màu sắc xanh tuyệt đẹp của những đồi chè. Đồi chè đẹp nhất có lẽ là đồi chè trái tim, đồi chè chữ S.

– Thung Lũng mận Nà Ka: Nằm trên đường vào xã Tân Lập, thung lũng mận Nà Ka cách thị trấn Nông trường Mộc Châu 16km. Từ tỉnh lộ 104, rẽ trái vào thung lũng chỉ mất vài phút đi xe máy. Trước mắt bạn sẽ hiện ra thung lũng mận bạt ngàn, bằng phẳng. Hàng năm vào mùa hoa mận nở, thung lũng được phủ một lớp màn trắng lung linh bất tận của hoa mận.

16h00: Sau đó đoàn khởi hành đi Bắc Yên qua ngã ba Cò Nòi đến trung tâm thị trấn Bắc Yên. Quãng đường này đặt biệt thơ mộng với vẻ đẹp đan sen là những ngôi làng người Thái men theo bờ song Đà…

18h00: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng. Nghỉ đêm tại khách sạn tại Bắc Yên.

Ngày 2: Bắc Yên – Săn Mây Tà Xùa – Hà Nội (Ăn sáng, trưa)

05h00: Xe ô tô và hướng dẫn viên Check in travel đưa đoàn đi ngắm bình minh trên đỉnh núi Tà Xùa. Đoàn có dịp trải nghiệm với khúc đường ngoằn nghèo, thi thoảng đoàn được chiêm ngắm các loài hoa Đỗ Quyên, Táo Mèo và các loài hoa cúc dại khi chinh phục đỉnh núi Tà Xùa ở độ cao 2.650 m mà chắc hẳn khi leo lên đến đây nhiều bạn sẽ vỡ òa cảm giác sung sướng. Cùng ăn mừng và chụp ảnh chiến thắng ngắm bình minh lên, cùng săn mây trên đỉnh núi Tà Xùa mà có lẽ ít nhất một lần trong đời nên đi để thưởng thức hương vị đó. Quý khách dùng bữa sáng theo kiểu Picnic trên đỉnh Tà Xùa.

11h00: Quý khách quay về khách sạn làm thủ tục trả phòng khách sạn di chuyển đến nhà hàng dùng bữa trưa. Sau bữa trưa quý khách lên xe về Hà Nội trên đường về quý khách dùng chân nghỉ ngơi, thưởng thức và mua những đặc sản Sữa Ba Vì.

18h00: Về đến Hà Nội. Kết thúc lịch trình Du lịch Mộc Châu – Tà Xùa 2 ngày 1 đêm. Chia tay và hẹn gặp lại quý khách trong những chương trình tiếp theo.

Du lịch đồi chè Mộc Châu (Ảnh sưu tầm)

Tổng hợp bởi Checkin Travel

Add Comment