Du lịch Hà Giang: 2N2D- Đi đâu đây?

Tour du lịch Hà Giang 2N2D được Checkin Travel chuẩn bị đặc biệt dành cho du khách có quỹ thời gian eo hẹp. Với lịch trình được sắp xếp hợp lí, đây chắc chắn sẽ là hành trình khám phá thú vị dành cho bạn đây. Ngay cả khi chỉ có 2 ngày nghỉ cuối tuần ngắn ngủi, vẫn có thể cùng Checkin khám phá Hà Giang. Cùng test ngay những địa điểm “must try” trong tour du lịch này bạn nhé!

Du lịch Hà Giang: Check -in ngay cột mốc số 0 huyền thoại

Cột mốc số 0 – ở đâu chẳng có! – Rất nhiều người đã thốt lên như vậy khi nghĩ tới cột mốc này. Thế nhưng, tưởng chẳng có gì đặc biệt nhưng lại rất đặc biệt. Đối với mọi người khi đặt chân tới Hà Giang, cột mốc này lại mang một ý nghĩa rất lớn.

Cột mốc số 0 tại quốc lộ 2

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao lại có nhiều người check in với cột mốc này như thế chưa? Thực ra, đây là cột mốc đánh dấu điểm bắt đầu của quốc lộ 2, nối Hà Nội và Hà Giang. Cột mốc này giống như một mốc đánh dấu hành trình du lịch Hà Giang đầy thú vị mà bạn sắp sửa bước vào. Tới với Hà Giang, với những những con đèo, đoạn đường núi cheo leo hiểm trở, chắc rằng ý nghĩa của cột mốc này sẽ càng lớn hơn trong lòng du khách. Nó như một dấu ấn cho tinh thần khám phá, trải nghiệm và hết mình với trời đất.

Rất nhiều bạn trẻ Checkin tại đây

Nằm giữa khu dân cu đông đúc ở trung tâm thành phố Hà Giang, xung quanh cột mốc số 0 cũng có rất nhiều quán cafe view siêu xịn. Đây cũng là nơi dừng chân check in lí tưởng sau một hành trình dài từ Hà Nội đến với Hà Giang mà Checkin chuẩn bị. Đừng quên tạo dáng thật ngầu cạnh cột mốc này bạn nhé!

Cổng trời Quản Bạ – không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Hà Giang

Đây có lẽ là địa danh rất quen thuộc của du khách đến với Hà Giang, nhất là mùa hoa tam giác mạch. Checkin Travel cẩn thận chọn Quản Bạ là nơi dừng chân tiếp theo trong hành trình du lịch Hà Giang, bởi những nét hữu tình nơi đây. Đường lên Quản Bạ mùa này thực sự long lanh đến tuyệt diệu. Đôi bên bờ là hoa tam giác mạch, hoa nở e ấp trong sương sớm. Để rồi trải qua một đoạn đường dài đua với gió, chạy với mây, tất cả nở bung ra rực rỡ khi du khách phóng tầm mắt nơi cổng trời hùng vĩ.

Cổng trời Quản Bạ kì vĩ

Bà con nơi đây xem Quản Bạ là nơi giao thoa của đất trời, của sơn thủy. Đứng ở đây, không chỉ dễ dàng ngắm trọn vẹn những cánh đồng tam giác mạch mênh mông, du khách còn thu vào tầm mắt Núi đôi cô Tiên hay xa xa là sông Nho Quế quyến rũ. Núi đôi cô Tiên là một ngọn núi quyến rũ. Với những đường con mềm mại như bầu ngực căng tròn của người phụ nữ, đây là biểu tượng cho sự trù phú của thổ nhưỡng nơi đây. Sông Nho Quế là hơi thở, là sự giao hòa dịu dàng của thiên nhiên. Tất cả tạo nên một bước họa tình rung động lòng người.

Núi đôi cô Tiên độc đáo

Chinh phục Hà Giang cheo leo hiểm trở- Dốc Thẩm Mã và Dốc Chín Khoanh.

Dốc Thẩm Mã có lẽ là con dốc thách thức mọi tay lái lụa. Để đảm bảo an toàn cho du khách, Checkin Travel chọn không đổ đèo trên những cung đường quá nguy hiểm. Thế nhưng, dừng chân đứng lại – trời, non, nước – Checkin vẫn đồng hành cùng du khách tại một trong những con dốc hiểm trở nhất Hà Giang. Với góc nhìn hoàn hảo, thu trọn đồi núi và những khúc cua tay áo vào tầm mắt, có lẽ đây sẽ là một điểm dừng chân ý nghĩa trong chuyến du lịch Hà Giang của quý khách.

Vẻ độc đáo của dốc Chín Khoanh

Dốc Chín Khoanh lại mang trong mình một nét đẹp riêng. Cũng đầy vẻ nguy hiểm và cheo leo, thế nhưng Chín Khoanh – một phần của dốc Bắc Sum lại rất đặc biệt. Đây là con dốc nối Sủng Là và Phố Cáo – hai địa danh vô cùng nổi tiếng tại đây. Đứng ở dốc Chín Khoanh, không chỉ thu vào tầm mắt những khúc cua chữ U tuyệt đẹp, du khách còn có thể chiêm ngưỡng thung lũng Sủng Là và Phố Cáo. Nơi đây vẫn gìn giữ vẹn toàn vẻ nguyên sơ, mộc mạc nao động lòng người.

Dinh thự Họ Vương – địa điểm du lịch lịch sử

Đây là một trong những địa điểm du lịch đặc sắc tại Hà Giang mà chúng ta không thể bỏ qua. Dinh thự họ Vương hay dinh thự vua Mèo cũng là điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến du lịch Hà Giang mà Checkin Travel gửi tới quý khách. Đây là một ngôi nhà cổ của vua Mèo. Toàn bộ ngôi dinh thự này có tổng diện tích gần 3 nghìn m2 và nằm trên một khối đất cao ráo, xung quanh lại được bao phủ bởi các dãy núi vòng cung. Đây chính là địa thế hình mai rùa có chức năng phòng thủ rất tuyệt vời. Trải qua trăm năm tuổi và biết bao biến cố, thăng trầm mà dinh thự cổ này vẫn còn được giữ gần như nguyên vẹn.

Nét cổ xưa của dinh thự họ Vương

Cột cờ Lũng Cú – nơi thiêng liêng của miền địa đầu Tổ Quốc

Cột cờ Lũng Cú được xem là cực Bắc của nước ta. Với độ cao 1470m so với mực nước biển, đây là dấu ấn thiêng liêng cho chủ quyền của dân tộc ta. Đứng ở đây, du khách không chỉ ngắm trọn vẻ vẻ đẹp rạng rỡ của mênh mông tam giác mạch mà còn là lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Với áo cờ đỏ sao vàng được chuẩn bị sẵn, Checkin Travel tin chắc rằng đây sẽ là một trong những địa điểm ý nghĩa nhất trong hành trình du lịch Hà Giang của du khách.

Cột cờ Lũng Cú thiêng liêng

Đèo Mã Pí Lèng – Tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam

Có lẽ những con đèo và hành trình săn mây miền cao đã không còn quá xa lạ với du khách thập phương. Thế nhưng, Mã Pí Lèng lại nổi tiếng hơn tất thảy bởi sự hài hòa của mình. Đèo Mã Pí Lèng. Là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, Mã Pí Lèng thực sự hùng vĩ và hiểm trở. Đỉnh Mã Pí Lèng nằm ở độ cao 1.200m thuộc Cao nguyên Đồng Văn trên con đường mang tên Hạnh Phúc nối TP Hà Giang với các huyện Đồng Văn và Mèo Vạc, con đường được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước. 

Đèo Mã Pí Lèng hùng vĩ

Từ trên đỉnh đèo, du khách có thể chiêm ngưỡng một biển mây đang vần vũ dưới chân mình. Biển mây trong chốc lát chuyển sang màu vàng óng ánh kì diệu. Rồi trong 1 giây, mây bỗng chốt tan ra, vẽ nên trước mắt chúng ta một bức họa tình tuyệt diệu. Ở đó là mênh mông bát ngát hoa tam giác mạch trải dài khắp các lưng đồi, trên những con đường uốn lượn. Một bên là vách đá dựng đứng, một bên là thung lũng tuyệt đẹp, thu trọn cao nguyên đá Đồng Văn vào trong tầm mắt. Mã Pí Lèng cứ như vậy mà khiến người ta lưu luyến, phải quay về để chinh phục nơi kì diệu này một lần nữa.

Cao nguyên đá Đồng Văn và con đường Hạnh phúc

Với chiều dài 185 km, con đường mang tên Hạnh Phúc được nối từ thành phố Hà Giang xuyên cao nguyên đá Đồng Văn là con đường được khởi đầu và thành hình từ công sức và cả máu xương của hàng vạn thanh niên xung phong từ những năm 50- 60 thế kỷ trước. Con đường đã đem lại cuộc sống no ấm cho đồng bào các dân tộc trên cao nguyên đá Hà Giang, thể hiện sức mạnh của con người trước những khắc nghiệt của thiên nhiên. Đây là địa điểm mang ý nghĩa lịch sử rất lớn mà Checkin Travel gửi tới cho quý khách.

Các mỏm đá ở cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn nằm ở độ cao trung bình 1.000 – 1.600m so với mực nước biển, trên diện tích gần 2.356km² trải dài qua địa bàn 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn của tỉnh Hà Giang. Đây là một trong những vùng đá vôi đặc biệt của cả nước, chứa đựng những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử phát triển của vỏ trái đất. Đồng Văn có tới 80% diện lộ đá vôi, được tạo thành từ những điều kiện môi trường và giai đoạn phát triển rất khác nhau kéo dài hàng trăm triệu năm. Với địa thế đặc biệt, nhiều mỏm đá với hình thù độc đáo cùng khí hậu ôn hòa, đây chắc chắn sẽ cho ra đời vô số những tấm ảnh tuyệt đẹp trong chuyến du lịch Hà Giang của bạn đấy.

Bạn đã sẵn sàng lên đường cùng Checkin Travel chưa? Chỉ với 2 ngày 2 đêm, đây sẽ là hành trình tuyệt vời cùng nhau! Đăng kí ngay tại đây bạn nhé!

Add Comment