Dốc Chín Khoanh: Con dốc kì diệu tại Hà Giang

Có ai trong chúng ta đã từng mơ về cảm giác nắm tay nhau cùng đi hết con đường chưa? Nếu bỗng thấy đường đời thật khó khăn, năm dài tháng rộng, có một nơi rất độc đáo dành cho chúng mình đấy. Dốc Chín Khoanh – con dốc huyền thoại tại Hà Giang sẽ là địa điểm tuyệt vời để cùng nhau đi hết con đường. Bạn đang thắc mắc lắm đúng không? Khám phá ngay con dốc đặc biệt này cùng Checkin Travel nhé!

Con dốc kì vĩ từ trên cao.

Dốc Chín khoanh ở đâu?

Nhiều người từng đến Hà Giang hẳn sẽ thắc mắc và nhầm lẫn giữa dốc Bắc Sum và dốc Chín Khoanh. Thực chất, dốc Chín Khoanh là một phần của dốc Bắc Sum. Là một phần của quốc lộ 4C- huyết mạch của Hà Giang, đây cũng là điểm nhấn độc đáo của dốc Bắc Sum. Dốc có giao thông hiểm trở, quanh co và rất cheo leo. Chín Khoanh nối 2 địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang – Phố CáoSủng Là. Cùng với nét độc đáo của mình, dốc Chín Khoanh trở thành một địa điểm khám phá nổi tiếng khi du khách đặt chân tới Hà Giang.

Đất trời Hà Giang hiện lên hùng vĩ.

Khám phá dốc Chín Khoanh: Có gì độc đáo?

Dốc Chín Khoanh thực chất lại là con của một con dốc khác – dốc Bắc Sum. Là điểm nhấn độc đáo của Bắc Sum, dốc Chín Khoanh nằm cheo leo giữa sườn núi. Đoạn đường tưởng rất khúc khuỷu cheo leo này lại là nơi chinh phục mọi con tim đam mê khám phá.

Lên dốc là một cực hình đối với xe gắn máy. Không phải xe gắn máy nào cũng có thể leo được con dốc khúc khuỷu này. Hơn nữa, địa hình hiểm trở, cảnh bên đường lại quá đỗi mê hoặc rất dễ khiến tay lại mất tập trung. Vì vậy nếu muốn khám phá Chín Khoanh, hãy nhớ chọn cho mình một đơn vị lữ hành thật uy tín bạn nhé!

Sự cheo leo này không đùa được đâu!

Bao gồm rất nhiều những góc cua tay áo, cua chữ U nối gần nhau, Chín Khoanh đúng như cái tên của nó – cực kì hiểm trở. Thế nhưng, chẳng cần flycam bay cao, chỉ đứng một nơi thôi, chúng ta hoàn toàn cảm nhận được sự cheo leo ấy là xứng đáng. Với địa hình khắc nghiệt như vậy, liệu chinh phục được Chín Khoanh, phần thưởng của chúng ta sẽ là gì? Cùng theo chân Checkin Travel nhé!

Phần thưởng tuyệt vời khi chinh phục dốc Chín Khoanh

Dốc Chín Khoanh mang trong mình một truyền thuyết thú vị. Tương truyền cặp đôi nào cùng vượt qua con dốc này, sẽ có được hạnh phúc mãi mãi về sau. Điều này thực sự rất hấp dẫn các bạn trẻ. Hơn nữa, cùng nhau nằm tay vượt qua bao khúc khuỷu và nở một nụ cười thật tươi, chúng ta đều sẽ thấy rất khoan khoái. Có rất nhiều cặp đôi đã tìm đến đây để chụp ảnh cưới. Phần vì khung cảnh nên thơ hữu tình, trong nhạc có hoa, trong cảnh có tình. Phần vì muốn gửi tấm chân tình cho đất trời chứng giám, nhờ sự hùng vĩ của thiên nhiên gìn giữ tình yêu đôi lứa. Đây thực sự là một nét tuyệt đẹp khi du khách đến với dốc Chín Khoanh. Đừng bỏ lỡ cơ hội nắm tay người thương tại đây bạn nhé!

Rất nhiều bộ ảnh cưới tuyệt đẹp được ra đời ở đây.

Đôi bên đường dốc Chín Khoanh là bạt ngàn màu hoa tam giác mạch. Hoa đương độ nở rộ, nàng đương độ vào xuân, đây thực sự là sự kì diệu của đất trời. Đứng giữa bạt ngàn sắc hồng rực rỡ ấy, cùng với mây trên trời, đất kì vĩ dưới chân, đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm ý nghĩa với du khách. Hoa tam giác mạch đã trở thành hơn thở, trở thành biểu tượng cho nét đẹp của Hà Giang.

Dốc Chín Khoanh -Nối liền Sủng Là và Phố Cáo: sự giao hòa kì diệu

Đứng trên con dốc cheo leo, ngắm nhìn đất trời Tổ Quốc, ta mới thấy lòng dạt dào sức trẻ. Dốc Chín Khoanh nối liền Sủng LàPhố Cáo– có lẽ là sự sắp đặt kì diệu tự nhiên. Sủng LàPhố Cáo từ lâu đã nổi tiếng là những nơi và thời gian bỏ quên. Những hoang sơ tuyệt đẹp tại nơi này, hòa cùng với mênh mông tam giác mạch đôi bên bờ, tạo nên một bức họa cảnh trong mơ. Có lẽ thật khó khăn để dùng ngôn tư mà miêu tả hết được nét đẹp ấy, chắc rằng sẽ là tiên cảnh trong truyền thuyết!

Đừng quên ghé thăm Phố Cáo xinh đẹp bạn nhé

Đây cũng là cửa ngõ của cao nguyên đá Đồng Văn. Có lẽ sự hùng vĩ của cao nguyên đá đã quá nổi tiếng với du khách thập phương, thế nhưng đừng bỏ lỡ trải nghiệm tuyệt vời trên đường tới đó bạn nhé. Sự gay go và hồi hộp cùng cảm giác khoan khoái khi chinh phục dốc Chín Khoanh sẽ góp phần tạo nên một hành trình thực sự ý nghĩa.

Dốc Chín Khoanh cũng là một trong những điểm dừng chân và Checkin Travel đồng hành cùng du khách trong tour du lịch Yên Minh – Đồng Văn của mình. Nhanh tay tham quan ngay tour du lịch “mới toanh” Hà Giang 2N2D để cùng khám phá con dốc độc đáo này cùng Checkin Travel bạn nhé!

Đăng kí tour Yên Minh – Đồng Văn 2N2D tại đây!

Add Comment