Mình gặp nhau khi mùa cam Mộc Châu tới nhé!

“Gặp lại nhau khi mùa hoa nở nhé, bây giờ còn giữ lời hứa xưa kia?” Đôi câu hát của Nguyên Hà có lẽ đã khiến chúng ta có thật nhiều những lắng lại của cảm xúc. Ở cao nguyên Mộc Châu, nơi nổi tiếng với thật nhiều mùa hoa long lanh, có một khoảng thời gian mà người ta gọi là “những mặt trời bé con” – mùa cam. Mảnh đất trù phú này ôm ấp những quả cam, thổi phồng nó lên trong lùm cây một màu vàng óng cả. Những quả cam căng mọng ấy, không chỉ ngọt nước, ngọt vị, mà còn rất đỗi ngọt ngào nữa. Theo chân Checkin Travel khám phá mùa cam Mộc Châu rực rỡ bạn nhé!

Hóa thân thành cô thôn nữ hái cam – bạn sẵn sàng chưa?

Mùa cam Mộc Câu – một giọt quý giá của đất trời!

Vùng cao nguyên màu mỡ, tươi xanh này có lẽ chưa khi nào dừng hấp dẫn du khách. Nhiều người khi nhắc tới Mộc Châu là nghĩ tới những đồi chè mênh mông xanh mướt mắt, những màu hoa ban, hoa mận trắng tinh khôi. Thế nhưng, giữa lúc đất trời đang giao hòa, thiên nhiên đang thổn thức ấy, vỏn vẹn trong 2 – 3 tuần ngắn ngủi, mùa cam chạm tới Mộc Châu – nhẹ nhàng, bất ngờ nhưng trìu mến.

Vẻ đẹp say đắm lòng người của vườn cam

Sở dĩ mùa cam nhanh như vậy là bởi các nhà vườn hầu hết sẽ thu hoạch cam khi chín. Cam để lâu trên cây sẽ bị ngoại cảnh tác động khiến hương vị không còn ngon nữa. Cũng vì đột ngột, lại ngắn ngủi, cho nên nhiều khi, người ta thấy nuối tiếc vì chưa kịp thưởng thức trọn vẹn cái vẻ rực rỡ của những mặt trời tí hon ấy. Do đó, nếu muốn thưởng thức vẻ đẹp của Mộc Châu mùa cam chín, muốn lưu lại bộ ảnh đẹp, bạn hãy xách balo lên và vi vu ngay.

Canh đúng dịp Mộc Châu vào mùa cam- quyết tâm không bỏ lỡ!

Tạo hóa thật biết cách sắp xếp để mỗi mùa trong năm Mộc Châu đều mang một vẻ đẹp riêng, tạo được sức hút với du khách gần xa. Hầu như thời điểm nào bạn cũng đều có lý do để du lịch Mộc Châu, khi mà cảnh sắc, con người và ẩm thực nơi này quá đỗi tuyệt vời. 

Thổ nhưỡng trù phú cho những quả cam căng tròn, bóng bẩy

Ngắn ngủi nhưng lại rực sáng và ngọt ngào như vậy, nên nhiều bạn trẻ nhất quyết không thể bỏ qua khoảng thời gian tươi đẹp này. Mùa cam Mộc Châu sẽ bắt đầu vào cuối tháng 11 đến tháng 12 dương lịch, lúc này những quả cam đã trở nên căng tròn, óng vàng và bóng bẩy. Đường đi tới thung lũng mận Nà Ka ở Mộc Châu sẽ lại tấp nhập tiếng cười nói, nô nức của người dân, của thương lái. Đôi khi cả những du khách ghé tạm làm vài bức ảnh khi đi thăm quan.

Check -in bao nhiêu cho đủ với vẻ rực rỡ của cao nguyên Mộc Châu!

Nhờ thiên nhiên ban tặng khí hậu mát mẻ cùng thổ nhưỡng màu mỡ nên đất đai ở Mộc Châu thích hợp để trồng nhiều loại cây ăn quả khác nhau. Ngoài những vườn dâu tây, những bản làng trồng mận thì người dân vùng đất này còn trồng thêm cam. Giống cam ở đây có trái to, vỏ màu vàng cam cực kỳ đẹp mắt. Đó là lý do mà khi du khách phát hiện ra vườn cam nào thì ngay lập tức vườn cam đó trở nên nổi tiếng. 

Một chuyến pinic dễ thương, bạn nghĩ sao?

Chẳng cần phải sang tận xứ Hàn để có thể chụp choẹt cùng mùa cam vàng. Vì chỉ cần lên Mộc Châu dịp tháng 11 là bạn có cơ hội lạc chân vào những vườn trồng cam rộng lớn. Ở đó có hàng trăm cây cam trồng thẳng tắp, quả nào quả nấy to tròn và vàng rượm. Bạn chỉ cần giơ điện thoại, máy ảnh lên là có ngay ảnh xịn sò mang về. 

Rất nhiều bạn trẻ tới đây Checkin – in

Đặc biệt, khi tham quan những vườn cam, du khách còn có thể tự tay hái cho mình những quả cam tươi ngon nhất mang về làm quà hoặc để dành tẩm bổ. Giống cam được trồng ở Mộc Châu có vỏ mỏng, vị ngọt dịu và thơm mát, rất tốt cho sức khỏe. Thông thường, các nhà vườn ở Mộc Châu không thu phí du khách vào tham quan. Họ chỉ tính tiền số cam mà bạn đã hái. Trung bình, giá cam chín tại vườn dao động từ 40.000 đồng – 50.000 đồng/kg. Nếu không thể chờ đến lúc về nhà mới thưởng thức cam, bạn có thể thử ngay tại chỗ để cảm nhận hương vị thơm ngon của cam Mộc Châu.

Bí quyết để có một bộ ảnh mùa cam Mộc Châu siêu xịn!

Bạn đã có những note quan trọng cho mình cho mùa cam đang tới này chưa? Để Checkin Travel mách nước cho bạn vài mẹo nhỏ cực xịn xò nhé!

Đầu tiên, có lẽ chính là trang phục. Vì bối cảnh vườn cam đã rất đẹp và nổi bật. Do đó, bạn cần chuẩn bị váy áo phù hợp. Thông thường, các bạn nữ có thể chọn trang phục kiểu vintage, phong cách retro với các gam màu trắng, vàng, đỏ đậm, nâu, màu be để tạo được sự nổi bật và hòa hợp với vẻ đẹp vườn cam. 

Rất nhiều tấm ảnh xịn xò được tạo ra ở đây đấy!

Bên cạnh đó, những phụ kiện như một chiếc khăn đội đầu, một chiếc mũ rộng vành và một chiếc giỏ mây đi kèm sẽ giúp bộ ảnh sống ảo của bạn thêm phần lung linh hơn. Dĩ nhiên, trong chiếc giỏ mây có thêm ít cam tươi vừa hái sẽ giúp bộ ảnh trở nên hoàn hảo.

Cuối cùng, bạn đừng quên mang theo một thợ ảnh có tâm và ưu tiên chụp ảnh vào buổi sáng để có được ánh nắng đẹp tự nhiên. Khi tham quan, chụp ảnh trong vườn cam, bạn đừng tự ý bẻ cành hay vứt rác bừa bãi. Một khu vườn xanh và sạch bao giờ cũng mang đến ảnh chụp đẹp hơn.

Đừng lỡ hẹn với Mộc Châu bạn nhé

Mùa cam Mộc Châu đang tới rất gần rồi, nhanh tay tham gia ngay tour du lịch Mộc Châu của Checkin Travel tại đây để có cho mình những trải nghiệm tuyệt vời nhất bạn nhé!

Add Comment