Rạng rỡ mùa hoa đào Mộc Châu

Khi Hà Nội đang trăn trở trong mưa phùn, gió heo hút và bâu trời xám xịt, thì những mầm sống ấp ủ đang dần ló dạng nơi cao nguyên Mộc Châu. Cái mầm xuân ấy e ấp, giấu mình, trong lành đến kì lạ. Để rồi mỗi độ xuân sang, cả Mộc Châu lại rực lên những bạt ngàn hoa đào hồng thắm. Cánh đào nhỏ mỏng manh, trong vắt, xinh đẹp như nụ cười người thiếu nữ sơn cước. Và mỗi khi mùa hoa đào Mộc Châu đến, là từng ấy thời gian người ta rung động trước sơn thủy hữu tình nơi đây.

Mộc Châu long lanh mùa hoa nở

Thời gian lí tưởng ngắm hoa đào Mộc Châu

Thời gian lí tưởng nhất để ngắm trọn vẹn mùa hoa đào Mộc Châu là cuối tháng 1 – đầu tháng 2. Lúc này, sự sống đã trồi lên mơn mởn. Khắp nơi, đào nở rộ, rực hồng và long lanh đến kì lạ. Khắp đất trời Mộc Châu bỗng trở nên tinh khiết. Hoa đào Mộc Châu – khác với đào Nhật Bản hay Hàn Quốc – mang trong mình một vẻ đẹp rất riêng. Cái vẻ đẹp ấy rạng rỡ, kiêu sa nhưng lại rất gần gũi, tạo cho người ta cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên và đất trời nơi đây.

Hoa đào Mộc Châu mang một vẻ đẹp rất riêng

Có một điều chẳng biết là tự nhiên hay là sự sắp đặt kì diệu nào đó, mà mỗi độ hoa đào nở, thì thật nhiều những loài hoa khác cũng đua nở. Hoa mận, hoa cải, trắng muốt trải ra bạt ngàn cả một khoảng không rộng lớn, làm cho bao người say đắm. Chính cái vẻ trắng nõn nà kiều diễm ấy lại càng khiến cho sắc hồng của hoa đào trở nên rạng rỡ và long lanh hơn bao giờ hết. Sơn thủy hữu tình, lòng người cũng vì đó mà an yên.

Ngắm hoa đào Mộc Châu ở đâu?

Mùa hoa đào Mộc Châu đã ươm mầm bao sự sống mới. Thế nhưng, nếu không nằm vùng những hội nhóm du lịch, thì cũng có mà có được trải nghiệm trọn vẹn. Nơi đây, từng tất đất, từng cành cây đều diễm lệ. Checkin Travel gợi ý cho bạn những địa điểm ngắm hoa đào Mộc Châu tuyệt vời nhất: Hang Kia Pà Cò, bản Lóng Luông, dọc đường quốc lộ 6,…

 

Sơn thủy hữu tình lưu luyến du khách

Có lẽ, nơi mà sắc hồng rực rỡ nhất là bản Lóng Luông thuộc huyện Vân Hồ – đây là bản của người H’mông sinh sống. Bản vẫn giữ được nét hoang sơ, sơn thủy quyện vào nhau hữu tình đến rung động. Ngoài ô cửa là bạt ngàn những hoa đào nở. Chẳng kì vĩ cũng không xa cách, Lóng Luông hiện lên thật xinh đẹp và gần gũi. Nếu có dip đến với Mộc Châu, đừng bỏ qua những ngày tháng bình yên tại Lóng Luông bạn nhé!

Vài lưu ý nhỏ cùng bạn đắm chìm vào mùa hoa đào Mộc Châu

Checkin Travel hiểu bạn và mong muốn gửi tới cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đừng quên những “note” nhỏ xinh mà Checkin dành riêng cho bạn nhé, chuyến hành trình sẽ trở nên rạng rỡ hơn rất nhiều đấy!

Vẻ long lanh của hoa đào Mộc Châu

Hoa đào Mộc Châu thường nở vào khoảng tết âm lịch, thời tiết khá lạnh nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ trang phục giữ ấm như: áo khoác, khăn, mũ,…. khi đi du lịch nhé! Đặc biệt, mùa hoa đào Mộc Châu cũng là dịp bạn có cơ hội trải nghiệm đón tết cổ truyền của người Mông với những trang phục đầy màu sắc bắt mắt. Bên cạnh đó, bạn đừng quên tham gia những trò chơi của bà con vùng cao nơi đây vô cùng thú vị như: ném pao, ném còn, nhảy sạp,…. Hay thưởng thức những món ăn độc đáo như: bánh dày, nậm pịa, trâu gác bếp,… nữa bạn nhé!

Đây cũng là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ chọn chụp ảnh cưới

Hoa đào sẽ nở rộ trong 2 đến 3 tuần và kết trái. Những trái đào tươi ngon của Mộc Châu sẽ có mặt vào tháng 6, tháng 7. Nếu có cơ hội, đừng bỏ lỡ dịp thưởng thức những trái đào thơm ngon tại Mộc Châu bạn nhé.

Sẽ có một chút khó khăn với dịch vụ lữ hành trong thời gian bạn đến với mùa hoa đào Mộc Châu. Cuối năm, giá vé các hãng xe đồng loạt tăng. Rất nhiều khách sạn tăng giá phòng và cháy phòng. Để đảm bảo một chuyến du lịch vui vẻ và những trải nghiệm tốt nhất, Checkin Travel tâm huyết gửi đến bạn tour du lịch Mộc Châu tại đây. Xóa tan nỗi lo về ăn uống, lữ hành và nghỉ dưỡng, cùng khám phá Mộc Châu ngay thôi bạn nhé.

Add Comment