Rộn ràng Hà Giang lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VI -2020

Cứ mỗi độ thu về, mỗi miền trên dải đất hình chữ S đều mang một vẻ đẹp đặc biệt. Nàng Thu yêu kiều tặng cho những vùng đất trù phú ấy vẻ diễm lễ và kì diệu riêng. Với Hà Giang – nơi địa đầu Tổ quốc, dẫu không có đất đai màu mỡ, dẫu chỉ toàn là núi đồi, là đất đá, thế nhưng Thu vẫn dịu dàng tặng cho nơi đây những vẻ duy mĩ mà khó nơi nào có được. Với Hà Giang, hoa tam giác mạch đã trở thành hơi thở, trở thành linh hồn và trở thành tinh thần của vùng núi Tây Bắc hiểm trở nhưng tràn đầy sức sống. Vì thế hàng năm Hà Giang sẽ tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch để tôn vinh nét đẹp hoa đá nơi đây.

Hoa tam giác mạch là biểu tượng của Hà Giang

Hoa tam giác mạch từ lâu đã không còn chỉ là một loài hoa. Với sự gắn bó lâu đời với miền đất này, hoa tam giác mạch đã đi sâu vào trong tiềm thức, là nét riêng trong văn hóa sinh hoạt của bà con Hà Giang và cũng là một vẻ đẹp không thể nhầm lẫn khi khách du lịch đến với Hà Giang. Không chỉ dừng lại ở những cánh đồng hoa bạt ngàn, nhuộm hồng cả một vùng trời rộng lớn, hoa tam giác mạch len lỏi vào trong nếp sống sinh hoạt, những món ăn dân dã đậm vị núi rừng và vẻ đẹp kiều diễm vấn vương du khách khi dừng chân đứng lại nơi đây. Hoa tam giác mạch đã trở thành biểu tượng của sức sống mãnh liệt, biểu tượng của vẻ đẹp và sự đổi mới nơi miền đất nắng gió này.

lễ hội hoa tam giác mạch
Đây là ấn tượng với hầu hết du khách đến thăm Hà Giang khi hoa nở

Tiếp tục khai thác các tiềm năng du lịch sẵn có, nâng cao hiệu quả giá trị di sản danh thắng cũng như tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Hà Giang đến với du khách trong nước và quốc tế, nhằm tôn vinh giá trị về mảnh đất, con người Hà Giang đặc sắc nhân văn, bên cạnh việc phát huy và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống. UBND, Sở VHTTDL Tỉnh Hà Giang tiếp tục tổ chức Chương trình Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” lần thứ VI, năm 2020, với Chủ đề: “Sắc màu hoa đá”, chương trình khai mạc Lễ hội được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam vào 20h00 ngày 28/11/2020 tại sân vận động thị trấn Đồng Văn. Trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội, các hoạt động chính sẽ được tổ chức như sau:

  • Liên hoan ẩm thực du lịch Tây Bắc tại Hà Giang lần thứ nhất gắn với trao giải Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Hà Giang lần thứ nhất năm 2020. Khai mạc ngày 10/10/2020 tại Thành phố Hà Giang.
  • Giải trình diễn, thi đấu xe Ô tô, Mô tô, Xe đạp “Tinh Thần Đá” tỉnh Hà Giang lần thứ II tháng 11 năm 2020 tại huyện Yên Minh.
  • Giải Marathon quốc tế “Chạy trên Cung đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2020 tại 02 huyện Đồng Văn và Mèo Vạc.
  • Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Quản Bạ và huyện Mèo Vạc năm 2020.

Bên cạnh đó, còn có một số giải đấu và hội thi: Giải Quần vợt “Cúp Cao nguyên đá Hà Giang mở rộng lần thứ III; Giải đua thuyền kayak tổ chức tại huyện Quản Bạ; Giải chạy Việt dã chinh phục Vách đá thần Mã Pì Lèng; Giải đua thuyền chinh phục hẻm Tu Sản, Mã Pì Lèng; Hội thi làm bánh Tam giác mạch…./.

lễ hội hoa tam giác mạch
Đây cũng là nơi được rất nhiều bạn trẻ chọn làm điểm du lịch vì vẻ đẹp kì diệu

Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bị dịch bệnh, Hà Giang ẩn mình trong sương sớm dày đặc, để rồi khi thu sang, đông đến và mọi khó khăn qua đi, tam giác mạch lại nở bung trên miền đất nắng gió giữa vùng cao Tây Bắc. Lễ hội hoa tam giác mạch là sức sống, là tinh thần của sự đổi mới và hứa hẹn sẽ là điểm nhất rực rỡ cho mùa hoa tam giác mạch năm nay.

https://checkintravel.vn/tour/ha-giang-2n2d/

Add Comment