Topas Ecolodge Sapa -Thiên đường lưng chừng núi

Sapa đã nức tiếng trong lòng khắp du khách gần xa bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng nền văn hóa đa dạng và trọn vẹn bản sắc dân tộc. Là một trong những Ecolodge đep nhất tại miền Bắc, Topas Ecolodge Sapa là điểm đến mà nhiều du khách chọn lựa. Có gì trong khu nghỉ dưỡng độc đáo này? Khám phán ngay cùng Checkin Travel nhé!

Khu nghỉ dưỡng từ trên cao Topas Ecolodge Sapa

Địa chỉ Topas Ecolodge

Topas Ecolodge cách thị trấn Sapa 18km. Từ trung tâm thị trấn Sapa du khách sẽ mất khoảng 45 phút di chuyển để đến được Topas Ecolodge Sapa. Topas Ecolodge là khu nghỉ dưỡng sinh thái nằm trong khu bảo tồn quốc gia Hoàng Liên Sơn. Topas Ecolodge đẹp mộng mơ như bước ra từ một câu chuyện cổ tích. Topas mang trong mình hương vị riêng, một nơi tuyệt vời để bạn đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú với trải nghiệm văn hóa bản địa chân thực nhất.

Khu nghỉ dưỡng tách biệt với thị trấn

Vô số hoạt động trong khu nghỉ dưỡng

Có thể nói rằng Topas Ecolodge được đầu tư rất nhiều nhằm đem đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời nhất. Cùng Checkin Travel điểm qua những điều đặc biệt trong khu nghỉ dưỡng độc đáo này nhé!

Bể bơi vô cực duy nhất tại Sapa

Bể bơi vô cực tại Topas Ecolodge Sapa được biết đến là bể bơi vô cực duy nhất có ở thị trấn. Nằm trên đỉnh đồi và được bao quanh bởi ruộng bậc thang tuyệt đẹp, bể bơi tại đây đã nhanh chóng thu hút các du khách và trở thành điểm thu hút ấn tượng nhất của resort.

Bể bơi vô cực tại Topas Ecolodge Sapa

Khu bể bơi được thiết kế có khu vực dành riêng cho trẻ em và có chức năng massage. Nước sử dụng cho bể bơi là nước nóng quanh năm được xử lý bằng công nghệ thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng. Ngay cạnh bên bơi có khu tắm nắng và quầy bar để nghỉ ngơi. Bể bơi được sử dụng từ 7h sáng đến 8h tối hằng ngày.

Đây là bể bơi vô cực duy nhất tại Sapa

Nhà hàng Tày đặc biệt

Nhà hàng tại Topas Ecolodge được xây dựng từ hai căn nhà Tày truyền thống được tích hợp trong khu nghỉ dưỡng. Không gian bên trong nhà hàng được nâng cấp để phù hợp với các tiêu chuẩn hiện đại mà vẫn bảo đảm nét truyền thống nguyên bản.

Nhà hàng Tày tại Topas Ecolodge Sapa

Nhà hàng Topas Ecolodge Sapa phục vụ 3 bữa trên ngày với bữa trưa và bữa tối theo kiểu gọi món. Món ăn mang hương vị Việt như chả nem, nộm, xôi kết hợp với đồ Tây, thực đơn tuy hơi ít nhưng chất lượng tốt và đảm bảo ngon miệng khi những thực phẩm nhất là rau củ đều đảm bảo chất lượng. Buffet được phục vụ cho bữa sáng theo tiêu chuẩn quốc tế với các loại bánh tươi, hoa quả, nước ép. Thực phẩm ở đây hoàn toàn organic nhờ chuỗi cung ứng từ các nông hộ địa phương.

Trải nghiệm Spa ngay tại khu nghỉ dưỡng

Khu Spa chỉ cách bể bơi vài bước chân và đây là nơi thực sự giúp bạn thư giãn, chăm sóc cơ thể với các liệu pháp sử dụng thảo dược của người bản địa. Resort cung cấp các dịch vụ spa đa dạng và có nhiều rất lựa chọn danh cho du khách.

Khu Spa độc đáo

Các hoạt động văn hóa

Đến với Topas Ecolodge Sapa, ngoài tận hưởng không khí trong lành, du khách còn được tham gia nhiều hoạt động giải trí thư giãn khi đến đây. Khi đi Sapa tháng 10 -mùa lúa chín, bạn có thể được trải nghiệm những hoạt động như gặt lúa chín trên ruộng bậc thang. Đi Sapa vào mùa cấy lúa du khách cũng có thể thử tài khéo léo qua việc cấy mạ…hoặc tham gia trải nghiệm trecking đường rừng qua tour du lịch 2 ngày 1 đêm của resort…

Cần chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Topas Ecolodgel Sapa?

Đi nghỉ dưỡng tại Topas Ecolodge Sapa vào mùa hè thì bạn chỉ cần mang theo một chiếc áo dài tay mỏng, áo khoác nhẹ để mặc vào sáng sớm và buổi tối để tránh sương. Còn nếu đi vào mùa đông thì nên chuẩn bị đầy đủ các loại áo ấm vì nhiệt độ trên núi sẽ xuống thấp. Bạn nên mang theo giầy thể thao để tiện cho việc di chuyển trên địa hình đồi núi và đi bộ, leo núi. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết 10 kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc – giá rẻ để có những tip lưu ý hay nhất cho chuyến đi của bạn.

Khuôn viên lãng mạn của Topas Ecolodge Sapa

Một số lưu ý về lữ hành

Do nằm tách biệt với trung tâm thị trấn và khu du lịch Sapa nên khi đến Topas bạn cần chú ý tìm hiểu về phương tiện để di chuyển được thuận tiện và có lịch trình tốt nhất.

Có 2 cách bạn có thể di chuyển đến Topas Ecolodge. Một là bạn sẽ đến trung tâm thị trấn Sapa và đến resort. Hai là bạn có thể tự di chuyển từ Hà Nội để đến resort.

Đi từ thành phố Sapa đến resort

Du khách có thể đi taxi hoặc đi xe của resort để có thể di chuyển đến Topas Ecolodge Sapa. Khu nghỉ dưỡng có dịch vụ xe đưa đón khách từ Sapa khi bạn đặt kèm cùng với thời gian lưu trú tại đây và không mất phí. Xe bus đón bạn tại số 21 Mường Hoa, Sapa. Thời gian di chuyển là khoảng 45 phút. Tuy nhiên thời gian khởi hành từ Sapa chỉ có 2 chuyến/ngày vào 8 giờ sáng và 14 giờ chiều nên bạn phải cực kỳ lưu ý để sắp xếp thời gian để không lỡ chuyến.

Topas Ecolodge ban đêm

Vì đường di chuyển từ Sapa lên Khu nghỉ dưỡng còn khá xấu và dốc. Do đó, lưu ý cho các bạn, đặc biệt là các bạn dễ say xe thì nên chuẩn bị thuốc và uống thuốc say xe trước khi đi.

Đi từ Hà Nội đến Sapa

Nếu bạn muốn di chuyển bằng ô tô riêng thì có thể đi theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Đến Phố Lu (Xuân giao) thì rời khỏi đường cao tốc, đi quốc lộ 4 và 151, không đi qua thị trấn Sapa thì sẽ đi theo đường đẹp và dễ đi. Trên đường cũng có nơi dừng chân tạm thời nhưng hơi bất tiện. Hành trình của bạn sẽ mất khoảng 5 tiếng đồng hồ và tại cổng vào vườn quốc gia Hoàng Liên bạn sẽ phải mất vé vào cổng là 75.000 vnđ/người, rồi sau đó mới tới khu nghỉ dưỡng.

Một ngày mùa hè tại khu nghỉ dưỡng

Hi vọng rằng những chia sẻ vừa rồi đã cho bạn những lưu ý quan trọng trong hành trình du lịch Topas Ecolodge Sapa của mình. Đừng quên cập nhật tour du lịch Sapa của Checkin Travel tại đây bạn nhé!

Add Comment