Săn mây Hang Kia – Điểm đến không thể bỏ lỡ

Điểm đến mới phù hợp cho các tín đồ săn mây bận rộn

Hang Kia, Mai Châu
Săn mây Hang Kia đang trở nên ngày càng quen thuộc đối với dân chuyên dịch chuyển. Nới đây làm nức lòng du khách với cảnh sắc mây trời vô thực. Chỉ cách Hà Nội hơn 3h đi xe, đây là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch cuối tuần.

Thời gian lên Hang Kia lý tưởng
Đi săn thì phải có mùa, dân săn mây thì càng phải chú ý vấn đề thời gian. Lên Hang Kia nên tránh mùa mưa, đẹp nhất là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Đây là tháng mây xuất hiện nhiều nhất, tập trung tụ lại dập dềnh. Đặc biệt từ tháng 11 đến tháng 2 là thời gian biển mây tuyệt vời nhất. Trong tiết trời se lạnh, lòng ta bị mê hoặc với “sóng núi, biển mây”.

Quả ngọt chỉ dành cho người dậy sớm
Thức dậy từ 5h sáng nghe thật khó, nhưng dậy sớm ở Hang Kia rất đáng! Trước khi bình minh ló rạng, bầu trời Hang Kia bồng bềnh một sắc trắng mây trời. Ta nhấm nháp từng giọt nắng sớm hòa tan trong sóng mây tuyệt đẹp. Từ 7h đến 10h mặt trời đã vượt qua hẳn tầng mây để lộ ra bầu trời tranh trong vắt.

Săn mây Hang Kia không cần lặn lội lên vách cheo leo như Tà Xùa. Người dân nơi đây đã dựng những lán gỗ giữa đồng hoa, thuận du khách thập phương tham quan khám phá. Chỉ với 10 nghìn tiền vé, các bạn đã thỏa thích chụp ảnh trước thiên nhiên hùng vĩ. Cánh đồng hoa vàng tươi rực rỡ làm nổi bật nền trời tuyệt đẹp. Cảm giác được vẻ đẹp thiên nhiên ôm trọn mới mê hoặc làm sao!
Du khách check-in tại Hang Kia

Các hoạt động hấp dẫn

Nếu có quỹ thời gian dư dả hoặc trót “lỡ hẹn” với biển mây thì vẫn còn nhiều hoạt động thú vị chờ bạn khám phá. Giữa thiên nhiên hùng vĩ, các nét đẹp văn hóa đã và đang được người dân nơi đây bảo tồn rất tốt.

Cộng đổng người dân tốc thiểu số Mông, Thái,.. sinh sống tại nơi đây đã mang đến nét sinh hoạt độc đáo. Ta được khoác lên mình bộ đồ thổ cẩm rực rỡ, e lệ bên vườn chè như một cô gái bản thứ thiệt. Quá tuyệt cho một chuyến đi, không quên hẹn mây Hang Kia vào một ngày gần nhất.

Địa điểm ngủ nghỉ

Có nhiều lựa chọn điểm dừng chân cho du khách lên Hang Kia. Thứ nhất là chọn nghỉ tại xã Pà Cò sau đó di chuyển khoảng 10km để đến hang kia. Như vậy khá thuận tiện cho tour Hang Kia – Pà Cò nhưng lại lỡ mất thời gian săn mây đẹp nhất. Vì vậy nhiều người chọn nghỉ tại xã Hang Kia để nắm bắt thời gian.

Tại đây có nhiều homestay với mức giá rất hợp lý, chỉ từ 100-200 ngàn đồng một đêm. Theo kinh nghiệm của đa số du khách, Homestay Y Múa là một lựa chọn rất hay ho. Phòng nghỉ tại đây được bày trí gọn gàng ấm áp. Các họa tiết dân tộc được sử dụng khéo léo, đem đến một không gian rất Tây Bắc nhưng vấn đầy đủ tiện nghi.

Trong khuôn viên Y Múa có vườn chè của gia đình thỏa sức cho mọi người tạo dáng chụp hình. Các hoạt động giao lưu văn hóa cúng được tổ chức mỗi ngày. Chính tay cô chủ homestay hướng dẫn du khách thắt khăn đội đầu như thế nào, hái búp chè non sao cho đúng. Trải nghiệm lần đầu tự nhuộm vải bằng vỏ cây chàm khiến ta khó lòng quên được.
Ta được bồi đắp thêm kiến thức về ẩm thực vùng cao qua hoạt động giã, nặn bánh dày, đồ xôi ngũ sắc,… Được thưởng thức các sản phẩm do mình làm ra thì còn gì tuyệt hơn.

Cô chủ Y Múa rạng rỡ bên du khách

Giữa mênh mang núi rừng, tấm lòng nồng hậu hiếu khách của cô chủ homestay cũng là một điều khiến du khách muốn nán lại lâu hơn. Với nụ cười luôn rạng rỡ trên môi, Y Múa chào du khách bằng tấm lòng niềm nở nhất.

Lưu ý cho chuyến đi tuyệt vời

Do vị trí khá cao và mây phủ quanh năm nên nhiệt độ trung bình tại Hang Kia khá thấp. Hãy chuẩn bị cho mình trang phục đủ ấm để đảm bảo sức khỏe nhé.
Xem dự báo thời tiết trước khi khởi hành để có được chuyển đi trọn vẹn nhất. Nên tránh các ngày sương mù và có gió mùa Đông Bắc về vì bầu trời sẽ âm u và ẩm ướt.

Nếu cần một chuyến đi để sạc lại năng lượng giữa bộn bề cuộc sống thì một chuyến lên Hang Kia săn mây rất hợp với bạn đó. Tâm hồn ta sẽ được thanh lọc bằng vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên hoang sơ xinh đẹp…

Chúc bạn có được chuyến “đi săn” thành công với nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Dễ dàng khởi hành cùng Checkin Travel tại https://checkintravel.vn/tour-hai-man-moc-chau-san-may-ta-xua/!

Add Comment