Khám phá chùa Tam Chúc trọn vẹn 1 ngày!

Là ngôi chùa lớn nhất thế giới tại Việt Nam, chùa Tam Chúc -Hà Nam luôn là điểm đến hấp dẫn du khách khắp cả nước. Chùa Tam Chúc với vị thế là điểm du lịch tâm linh hàng đầu tại Việt Nam, cũng chính là mũi nhọn du lịch tâm lịch tỉnh Hà Nam. Mỗi độ xuân về, Tam Chúc đón hàng trăm nghìn lượt du khách tới thăm, tạo nên một không gian trẩy hội xuân rực rỡ. Với lịch trình du lịch trọn vẹn 1 ngày, bạn đã biết lịch trình đi đâu, làm gì để có chuyến đi hoàn hảo nhất chưa? Khám phá chùa Tam Chúc trong 1 ngày cùng Checkin Travel nhé!

Chùa Tam Chúc rộng lớn khi nhìn từ trên cao

Chùa Tam Chúc ở đâu?

Chùa Tam Chúc nằm tại Xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam cách thành phố Hà Nội chỉ khoảng 70km. Chùa Tam Chúc được xây mới và phục dựng với diện tích tới hơn 500ha, đây là quần thể du lịch tâm linh lớn nhất thế giới cho tới thời điểm hiện tại.

Đây là nơi tổ chức Vesak 2019

Phương tiện di chuyển hợp lí

Ngày xuân đông đúc, nếu muốn khám phá chùa Tam Chúc, cân nhắc về phương tiện di chuyển chắc chắn là một điều không thể bỏ qua rồi. Checkin Travel sẽ note cho bạn một vài cách di chuyển thuận tiện nhé.

Xe máy

Nếu bạn chọn xe máy thì hãy chạy thẳng theo hướng đường Giải Phóng – Qua Bến Xe nước Ngầm về Thường Tín – Phú Xuyên nhé. Đến nút giao với quốc lộ 1A, bạn lên Quốc Lộ chạy về Hướng Phủ Lý. Tiếp tục đi vào đường quốc lộ 21 khoảng 10km nữa là tới Chùa Tam Chúc.

Ô tô

 Từ Hà Nội có 3 hướng đi Chùa Tam Chúc bằng ô tô như sau:

  • Hướng 1: Đi theo hướng xe máy đi nêu trên. 
  • Hướng 2. Chạy ra Giải Phóng – Đến BX nước Ngầm rẽ vào cao tốc Pháp Vân – Cầu rẽ – Đến Cầu Giẽ thì quẹo vào đường 1 cũ ròi rẽ vào quốc lộ 21 khoảng 10km nữa là tới.
  • Hướng 3 : Vẫn đi Pháp Vân Cầu Rẽ nhưng lên cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình đến nút giao Liêm Tuyền thì thoát và rẽ về Phủ Lý. Chạy vào quốc lộ 21 khoảng 10km nữa. Đây là đường tối ưu nhất vì đường thoáng và đi nhanh hơn.
Thưởng ngoạn kiến trúc độc đáo của chùa Tam Chúc, đoạn đường dài không còn là khó khăn phải không nào?

Đây là 2 phương tiện phổ biến nhất mà Checkin Travel gợi ý cho bạn. Tuy nhiên để tránh khỏi những rủi ro khi khám phá chùa Tam Chúc vào ngày xuân đông đúc, bạn có thể tham khảo tour du lịch Tam Chúc từ Checkin Travel tai đây, chắc chắn dịch vụ lữ hành sẽ cực kì thuận tiện đấy.

Chi phí

Checkin Travel sẽ note cho bạn một vài chi phí ăn uống, đi lại khi tham quan Tam Chúc nhé. Về ăn uống, các bạn không nên mang theo quá nhiều đồ ăn nước uống lỉnh kỉnh, bởi tại đây có rất nhiều quán ăn nhẹ, ăn nhanh tới các nhà hàng. Giá không quá đắt, so với sự rắc tối nếu bạn cố gắng đem theo nhiều đồ ăn. Về chi phí tham quan, ở Tam Chúc, đi thuyền có giá khoảng 200k /người/ lượt đi về, đi xe điện khoảng 90k /người/lượt đi về. Không quá đắt phải không nào?

Điện Tam Thế nổi tiếng tại chùa Tam Chúc

Lịch trình du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày hợp lí nhất

Bằng kinh nghiệm của mình, Checkin Travel gửi đến bạn lịch trình khám phá chùa Tam Chúc -Bà Đanh, chắc chắn sẽ không khiến bạn bỏ lỡ bất kì điều gì đấy!

Chùa Tam Chúc

06h00: Xe và hướng dẫn viên của đón đoàn tại điểm hẹn đi Hà Nam, Về tới Phủ Lý, quý khách ăn sáng với đặc sản là bánh cuốn chả hoặc bánh đa cá rô (chi phí tự túc)

08h00: Đoàn khám phá chùa Tam Chúc – ngôi chùa lớn nhất thế giới với các hạng mục: Cổng Tam Quan, Vườn Cột Kinh, Điện Tam Thế. Bước qua hàng cửa gỗ chạm khắc tinh xảo, phía trước là ba pho Tam Thế đại diện cho quá khứ, hiện tại và vị lai. Đoàn tham quan Điện Pháp Chủ, điện Quan Âm, vãn cảnh chùa Ngọc trên đỉnh núi Thất Tinh với 299 bậc lên, được xây dựng hoàn toàn bằng khối đá granit lấy từ Ấn Độ.
Ghi chú: Chương trình thăm quan được thực hiện bằng xe điện. Nếu quý khách có nhu cầu đi du thuyền trên Hồ Tam Chúc vui lòng đăng ký với HDV (Chi phí vé du thuyền sẽ tự túc)

Chùa Tam Chúc cũng là nơi tổ chức đại lễ Phật Đản nổi tiếng

12h00: Quý khách nghỉ ngơi, ăn trưa tại nhà hàng địa phương.

Chùa Bà Đanh

14h00: Xe đưa đoàn đi tham quan chùa Bà Đanh tọa lạc bên dòng sông Đáy. Chùa Bà Đanh hay còn gọi “Bảo Sơn Nữ”, tọa lạc trên một vùng đất tại thôn Đanh Xá, xã Ngọc Sơn, huyện Kim Bảng, Hà Nam. Chùa có diện tích khoảng 10ha, được xem là một trong những ngôi chùa đẹp và cổ kính nhất Hà Nam nói riêng và của miền Bắc nói chung.

16h00: Quý khách lên xe trở về Hà Nội.

17h30: Về đến Hà Nội, trả khách tại điểm đón, chia tay quý khách và hẹn gặp lại.

Add Comment