Địa điểm du lịch chùa Tam Chúc cực đẹp (phần 1)

Mỗi độ xuân về, chùa Tam Chúc đón hàng trăm nghìn lượt du khách về thăm. Đây là ngôi chùa lớn nhất thế giới, khuôn viên rộng lớn cùng vô số địa điểm linh thiêng, khiến rất nhiều du khách bị choáng ngợp khi có ý định đến thăm nơi này. Hôm nay Checkin Travel sẽ note cho bạn những địa điểm du lịch chùa Tam Chúc đảm bảo sẽ cho bạn một bộ ảnh sống ảo rất “ra gì” đấy! Khám phá ngay!

Toàn cảnh chùa Tam Chúc

Nhà khách Thủy Đình

Cửa ngõ của khu du lịch tâm linh

Nhà khách Thủy Đình là cửa ngõ vào khu du lịch tâm linh Tam Chúc. Chắc hẳn bạn đã đôi ba lần thấy những bộ ảnh lung linh cùng sông nước của bạn bè chụp từ Tam Chúc về đúng không? Check thử xem những bức ảnh đó có phải chụp từ nhà khách Thủy Đình không nhé! Đây là một tòa nhà rộng lớn, là điểm đầu tiên trong hành trình du lịch chùa Tam Chúc của du khách. Bên trong Thủy Đình được bày biện rất trang nghiêm, xung quanh đều có các bức tranh bằng đèn led, mô tả cảnh quan toàn cảnh của của khu du lịch.

Cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, lễ hội

Cổng Tam Quan

Cổng Tam Quan – Chùa Tam Chúc là một cổng chào được xây dựng rất lớn. Trước cổng là bến thuyền và điểm trả khách của xe điện. Xe ôm không được chạy vào khu vực này để đảm bảo trật tự du lịch. Điều này cũng thuận tiện cho các du khách vào các dịp lễ tết; vì tình trạng du khách đến tham quan quá đông; xe điện và thuyền hoạt động liên tục và có tình trạng quá tải.

Cổng Tam quan

Cổng Tam Quan với kiến trúc độc đáo, nằm trên lối vào khu du lịch chùa Tam Chúc chắc chắn sẽ là điểm check in không thể bỏ qua với du khách.

Vườn Cột Kinh

Các cây cột Kinh khổng lồ

Tiếp tục hành trình du lịch chùa Tam Chúc của mình, trên đường từ cổng Tam Quan đến điện Quan Âm, du khách sẽ đi qua vườn Cột Kinh. Lấy ý tưởng từ bảo vật quốc gia cột kinh tại chùa Nhất Trụ ở cố đô Hoa Lư, Ninh Bình, vườn Cột Kinh chùa Tam Chúc được phục dựng lại với quy mô không hề thua kém. Mỗi cột nặng chừng 200 tấn, được làm từ đá xanh Thanh Hóa. Các cột đá được thiết kế với chân cột là đài sen; thân cột hình lục giác, điêu khắc thủ công các lời Phật dạy, đỉnh cột là hình nụ sen tạo nên một quần thể kiến trúc lộng lẫy và độc đáo.

Nhiều ban trẻ tìm tới đây để check in, chụp ảnh

Tam điện rộng lớn

Du lịch chùa Tam Chúc, hẳn chúng ta không thể nào bỏ qua Tam điện được xây dựng nguy nga, hoành tráng. Chùa Tam Chúc có 3 điện chính bao gồm Điện Tam Thế, Điện Pháp Chủ và Điện Quan Âm. Mỗi điện thờ một vị thần linh mang ý nghĩa tín ngưỡng thiêng liêng, cả ba điện đều có 4 bức phù điêu được khắc bằng đá núi lửa từ Indonesia, tạo ra cảm giác cao quý và trang trọng khó nơi nào có được.

Điện Quan âm

Chính điện đầu tiên sau khi du khách đi qua cửa Tam Quan là điện Quan Âm, thờ phật Nghìn Tay Nghìn Mắt. Với ý nghĩa soi rõ tường tận mọi việc xảy ra ở đời, lại có 1000 cánh tay độ trì cho chúng nhân khắp thế gian, điện Quan Âm được nhiều du khách gửi gắm mong ước của mình trong cuộc sống vào đấng linh thiêng.

Tượng Quan Âm trong điện Quan Âm

Điện Pháp Chủ

Bạn có bao giờ nghĩ rằng khi du lịch chùa Tam Chúc, mình sẽ được chiêm ngưỡng pho tượng Phật bằng Đồng lớn nhất Đông Nam Á không? Điều đó là hoàn toàn có thể, bởi điện Pháp Chủ tại tam điện là nơi đặt tương Phật Thích Ca Mâu Ni (với trọng lượng tới 200 tấn). Bảo điện được thiết kế hai tầng mái cong, cao 31 mét, mặt sàn rộng 3.000 mét vuông, là nơi thờ phụng vô cùng trang nghiêm tại Tam Chúc.

Tượng thờ trong điện Pháp Chủ

Điện Tam Thế

Cuối cùng, nổi tiếng nhất chính là điện Tam Thế. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng ba pho tượng phật lớn được làm bằng đồng đen ngay giữa chính điện. Ba pho Tam Thế là tượng chưng cho quá khứ, hiện tại và tương lai. Phía sau mỗi pho tượng Phật đều có một bức phù điêu hình chiếc lá Bồ đề.

Điện Tam Thế

Ở sân trước cửa điện Tam Thế là một cây Bồ Đề được trích ra từ cây Bồ Đề 2125 năm tuổi. Loài cây này được coi là báu vật của đất nước Sri Lanka. Khi du lịch chùa Tam Chúc, đừng bỏ lỡ những giá trị văn hóa quý giá này bạn nhé.

Ba bức tượng Phật trong điện Tam Thế

Đừng quên cập nhật phần 2 của danh sách này trên website của Checkin Travel tại đây để không bỏ lỡ bất kì note quan trọng nào bạn nhé!

Add Comment