Checkin Trà Cổ – “Bãi biển trữ tình nhất Việt Nam”

Nhắc đến Quảng Ninh mọi người thường nghĩ đến Vịnh Hạ Long, Cô Tô hay Quan Lạn … Nhưng ở đó còn có Trà Cổ, bãi biển cực bắc của Tổ quốc, vẫn luôn là điểm gây nhiều thương nhớ cho du khách đến đây. Cùng Checkin Travel khám phá những điểm Checkin ở Trà Cổ Nhé!

Biển Trà Cổ là một bãi biển hoang sơ. Nằm cách Thành phố Móng Cái 8km và cách Hạ Long khoảng 200km.

Biển xanh, cát trắng, nước trong, nắng vàng. Bãi biển Trà Cổ rộng và bằng phẳng cùng những con sóng manh vỗ ào ạt vào bờ. Đến checkin Trà Cổ là đến với thiên nhiên, cảm nhận sự hoang sơ không ồn ào láo nhiệt, để thả hồn mình và nắng và gió.

Với hơn 15km đường biển, Trà Cổ là một trong số những bài biển dài nhất Việt Nam. Với làn cát trải dài cùng nước biển xanh ngắt, Trà Cổ mang trong mình nét đẹp, chất thơ và hữu tình mà phải đặt chân đến mới cảm nhận được hết được.

Trà Cổ

Trên dọc bờ biển Trà Cổ, bạn sẽ gặp bãi đá đen. Đá đen bóng như những viên ngọc, phản chiếu ánh sáng lung linh mỗi khi mặt trời lên. Một điểm checkin Trà cổ khá lý tưởng phải không nào?

Trà Cổ

Đến checkin Trà Cổ nếu bạn muốn thưởng thức hải sản bạn có thể chọn mua ngay tại bãi biển khi những người dân chài đi đánh bắt về mỗi buổi sáng sớm.

Trà Cổ

Bãi biển Trà Cổ có mũi Sa Vĩ là điểm đầu tiên trên hình chữ S của đất nước Việt Nam ở cực đông bắc bờ biển. Mũi Sa Vĩ, thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái,  được mệnh danh là nơi địa đầu của Tổ quốc, là nơi đặt nét vẽ đầu tiên trên bản đồ Việt Nam.

Trà Cổ

Dọc bờ biển là rừng phi lao chạy dài hàng chục km. Ở cuối bãi Trà Cổ phía tây nam là Mũi Ngọc với biển cách ngăn Trà Cổ và đảo Vĩnh Thực. Một địa điểm để du khách có thể checkin Trà Cổ

Trà Cổ

Đến Trà Cổ bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội thăm quan Đình Trà Cổ .Ngôi đình được xây dựng vào năm Quang Thuận thứ 2 (Tân Tỵ, 1461) dưới triều vua Lê Thánh Tông. Đình Trà Cổ là một công trình kiến trúc cổ có quy mô đồ sộ vào bậc nhất tỉnh Quảng Ninh.

Trà Cổ

Tại đây cũng có nhà thờ Trà Cổ. Được xây dựng từ những năm 1880, với kiến trúc cổ kính, đồ sộ và được coi là nhà thờ đẹp nhất vùng Đông Bắc nước ta.

Trà Cổ

Thời điểm tốt nhất để bạn đi du lịch tại bãi biển Trà Cổ là vào dịp hè, ngoài ra từ ngày 30/4 đến hết tháng 9 hàng năm, bạn sẽ được tham gia vào những nghi lễ truyền thống nơi đây như: rước Vua ra miếu, rước thuyền về quê tổ, rước “Ông Voi”…

Trà Cổ

Làm thế nào để đến biển Trà Cổ?

Cung đường đi Trà Cổ, Móng Cái từ Hà Nội

Từ Hà Nội bạn đi đến Hạ Long sau đó đi qua cầu Bãi Cháy, chạy từ Hạ Long lên Móng Cái theo quốc lộ 18 khoảng 180km. Đến Móng Cái bạn đi khoảng 12km là đến biển Trà Cổ rồi.

Xe khách

Nếu đi xe khách, bạn có thể mua vé của nhà xe Ka Long, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), thời gian xe chạy các chuyến là 19h, 19h30, 20h, 21h30 các ngày. Tần suất suất bến 15phút/chuyến, một ngày chạy 8 chuyến, giá 15.000VNĐ/chuyến.

Tàu cánh ngầm

Nếu bạn khởi hành từ Hải Phòng hoặc Bãi Cháy, có thể đi đường biển bằng tàu cánh ngầm. Hiện mỗi ngày có 2 chuyến sáng và chiều từ Trà Cổ về Bãi Cháy và từ Hải Phòng tới Trà Cổ.

Phương tiện đi lại ở Trà Cổ

Dưới đây là một số phương tiện đi lại ở Trà Cổ bạn có thể tham khảo:

Taxi

Hãng Taxi Móng Cái điện thoại: 02033 884 885,

Hãng Taxi Mai Linh: 5055

Xe buýt

Xe buýt Tuyến số 07: Km số 15 thành phố Móng Cái – Nội thành Móng Cái – Trà Cổ. Tần suất suất bến 15 phút/chuyến.

Xe máy

Thuê xe máy giá từ 200.000đ/xe/ngày các bạn có thể hỏi tại các khách sạn.

Tour trọn gói

Bạn có thể liên hệ Công ty CP Checkin Travel

Tham khảo tour trọn gói tại: https://checkintravel.vn/

Add Comment