Địa điểm du lịch chùa Tam Chúc cực đẹp (phần 2)

4 bức phù điêu tại Tam Điện

Tam điện là ba điện thờ chính tại chùa Tam Chúc. Khi du lịch chùa Tam Chúc và đến thăm Tam điện, du khách sẽ nhận ra ở cả 3 điện đều có 4 bức phù điêu được điêu khắc rất tinh xảo, kì công. Các bức phù điêu này được tạc thủ công bằng đá lấy từ miệng núi lửa của Indonesia, mang ý nghĩa và giá trị văn hóa rất lớn. Những phiến đá sau khi lấy ra từ miệng núi lửa cũng được tạc tại Indonesia, sau đó chuyển về chùa Tam Chúc và ráp lại thành bức tường. Nếu quan sát bằng mắt thường thì chúng ta có thể nhìn rõ những dấu tích của nham thạch để lại.

Phù điêu tại Tam điện

Trên những bức phù điêu trong Tam điện là các hình họa mô phỏng cuộc đời của Đức Phật. Các Bảo điện được dẫn lối bởi những bậc thang cao phía 2 bên. Càng đi lên cao thì cảnh sắc sẽ càng hấp dẫn hơn; với những thác nước lớn chảy nhẹ và được bao quanh bởi những hàng cây xanh cùng nhiều loài hoa đẹp mắt.

Các hình điêu khắc tại phù điêu có ý nghĩa văn hóa rất lớn

Phía dưới mỗi bức tường đều có chú thích bằng 3 thứ tiếng. Nếu không có hướng dẫn viên đi cùng, một điều thú vị là bạn có thể check ngay mã trên các tấm phù điêu để tìm hiểu điển tích đấy. Đừng quên thử nhé!

Chùa Ngọc

Khám phá chùa Ngọc trong hành trình du lịch chùa Tam Chúc có thể nói là một thử thách khó nhằn. Chùa nằm sâu trong khu du lịch, càng đi vào sâu bạn lại càng phải leo cao và đến được chùa Ngọc, chắc hẳn đã là một chặng đường rất dài đấy. Ngôi chùa được chế tác hoàn toàn từ đá granit và hoàn toàn không dùng bê tông, nên dù diện tích sàn chỉ có 13 m2 thôi nhưng ngôi chùa này có mức nặng khoảng 2000 tấn.

Chùa Ngọc nổi bật khi nhìn từ xa trên độ cao rất lớn

Lối kiến trúc độ đáo, tạo lạc tại vị trí rất cao lại nằm trong một chặng rất khó của hành trình khám phá, vậy nên nhiều người ví chùa Ngọc chính là đàn tế trời của Tam Chúc, nơi linh khí tụ hội, là điểm đến linh thiêng trong khu du lịch Tam Chúc.

Đàn tế trời của chùa Tam Chúc

Đình Tam Chúc

Đình Tam Chúc là ngôi đình thờ Hoàng hậu nhà Đinh Dương Thị Nguyệt. Đình nằm giữa hồ nước rộng lớn, lưu giữ những dấu tích cổ từ thời vua Đinh, là điểm đến không thể không ghé thăm khi du lịch chùa Tam Chúc.

Đình Tam Chúc

Đình Tam Chúc nối với chùa Tam Chúc bằng một cây cầu zích zắc bắc ngang qua hồ Lục Ngạn. Mặt hồ có 6 quả núi nhỏ nhô lên,  đây cũng là hồ nước tự nhiên lớn nhất nước ta. Dưới dáy hồ có rất nhiều loài động thực vật thiên nhiên sinh sống. Vào mùa sen nở, dạo bước trên hồ sẽ như được lạc vào chốn tiên cảnh bình yên. Cây cầu này cũng được rất nhiều bạn trẻ tìm tới chụp ảnh, vì chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng với khung cảnh tuyệt trần tại đây đấy.

Miếng thiên thạch mặt trăng đặc biệt

Nói đến những bảo vật của chùa Tam Chúc, chắc chắn không thể bỏ qua mảnh thiên thạch mặt trăng có trọng lượng 5,5kg được đặt tên là “The Moon Puzzle” trị giá trên 600.000 USD tương đương 14 tỷ đồng.

Miếng thiên thạch mặt trăng có trị giá tới 14 tỉ đồng

Khối đá thạch mặt trăng rơi từ không gian vũ trụ xuống sa mạc Sahara từ hàng nghìn năm trước; nó được tìm thấy vào năm 2017. Ngày 19/10/2018, tại Trung tâm đấu giá RR Auction, bang Boston (Mỹ), Doanh nghiệp Xuân Trường tại Ninh Bình đã trúng đấu giá khối đá này và được trưng bày tại chùa Tam Chúc.

Chùa Tam Chúc đang trừng bày viên thiên thạch này

Hi vọng rằng Checkin Travel đã gửi tới bạn những note tuyệt nhất để có một chuyến du lịch chùa Tam Chúc thật hoàn hảo. Đừng quên khám phá tour du lịch chùa Tam Chúc từ Checkin Travel tại đây bạn nhé!

Add Comment