Du lịch Tây Bắc có gì? Bạn đã đi được những đâu?

Tây Bắc – mảnh đất thần tiên cho những tín đồ du lịch. Sức hấp dẫn không chỉ từ cảnh sắc tuyệt đẹp mà còn có con người và văn hóa nơi đây. Cùng Checkin Travel điểm qua những điểm du lịch Tây Bắc cực hút nhé!

Sapa (Lào Cai)

Sa Pa bấy lâu nay đã quá nổi tiếng với thiên nhiên và các địa điểm du lịch hấp dẫn. Khí hậu mát mẻ, cảnh quan mê hoặc khiến cho ai đã đến đều chẳng muốn rời. Lên Sapa bạn sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn như tham quan bản Cát Cát, cáp treo lên “nóc nhà” Fansipan,…

Bản Cát Cát hấp dẫn du khách

Là mảnh đất có khí hậu ôn hòa nên bạn có thể đến Sapa bất cứ lúc nào, chỉ cần chú ý thời tiết một chút thôi nhé. Lựa chọn các lịch trình phù hợp với quỹ thời gian để có trải nghiệm Sapa trọn vẹn nhất!

Mộc Châu (Sơn La)

Mộc Châu nổi tiếng bấy lâu nay với những thung lũng hoa, đồi chè,…đẹp mê hồn. Là mảnh đất màu mỡ phù hợp cho nhiều loại cây phát triển, mùa nào Mộc Châu cũng đẹp theo nét rất riêng. Sắc trắng tinh khôi của hoa mận cuối năm, sắc vàng ươm của vườn cam mùa hạ,.. luôn khiến khách tham quan mê mẩn.

Mộc Châu - du lịch Tây Bắc
Vườn hoa mận trắng ở Mộc Châu

Mộc Châu mùa nào cũng duyên dáng yêu kiều nhưng khoảng đầu năm được nhiều người đánh giá là “thơ” nhất. Khắp các bản làng rạng rỡ muôn màu hoa xuân tạo nên sức hút khó tả. Lên Mộc Châu chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa ngàn sẽ là kỷ niệm khó quên, nhất là với ai yêu cái đẹp.

Mã Pí Lèng (Hà Giang)

Mã Pí Lèng là một trong tứ đại đỉnh đèo phía Bắc. Nơi đây được rất nhiều “phượt thủ” lựa chọn đến và chinh phục. Bên cạnh đó khung cảnh nơi dây cũng vô cùng ấn tượng. Dòng sông Nho Quế như xẻ đôi ngọn núi tạo nên thung lũng đẹp siêu thực.

Mã Pí Lèng và những cung đường ấn tượng

Để có một chuyến đi an toàn nhớ theo dõi tình hình diễn biến thời tiết, tránh những ngày mưa gió nhé. Để tăng thêm phần thú vị cho chuyến đi, đa số mọi người đến đây đều kết hợp tham quan các địa điểm khác của tỉnh Hà Giang. Đang là mùa hoa tam giác Mạch ở Hà Giang, qua Mã Pí Lèng tham gia Lễ hội hoa tam giác mạch cũng là một lựa chọn rất tuyệt đấy.

Mai Châu (Hòa Bình)

“Mai Châu mùa em thơm nếp xôi”
Một trong những địa địa điểm du lịch Tây Bắc vừa toát lên không khí núi rừng bao la vừa giữ gìn được bản sắc văn hóa. Không có quá nhiều dịch vụ và các công trình nhân tạo, nơi đây là một viên ngọc quý của du lịch phía Bắc. Nằm trong các bản làng là các homestay và nhiều hoạt động trải nghiệm cộng đồng thú vị.

Mai Châu - săn mây
Săn mây Hàng Kia (Mai Châu)

Các hoạt động như săn mây cũng là một điểm thu hút du khách khi đến với Mai Châu. Được hòa mình giữa biển trời mênh mông mới vui thú biết bao! Không phải leo trên các vách núi cheo eo như ở Tà Xùa, săn mây Hang Kia (Mai Châu) thuận tiện hơn về mặt di chuyển nhưng biển mây hoành tráng không kém đâu.

Mù Căng Chải (Yên Bái)

Tây Bắc nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trập trùng đầy ấn tượng. Bắt gặp mùa lúa vàng ươm trên Mù Cằn Chải khiến lòng ta nhẹ nhàng rơi vào chốn yên bình. Một săc vàng óng ả làm sáng bừng cả vùng núi xanh um.

“Mùa vàng” trên Mù Căng Chải

Săn được khung cảnh đẹp như mơ này ta cần căn thời gian từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10. Các thời gian khác cũng rất đẹp nên bạn cũng có thể đến Mù Căng Chải bất cữ lúc nào. Đám mình giữa hồn núi, thưởng ngoạn cảnh sắc hữu tình thì còn gì tuyệt hơn!

Trên đây là những điểm du lịch Tây Bắc tiêu biểu nhất, bạn đã đến đó chưa. Nếu chưa thì sẵn sàng đi cùng Checkin Travel ngay nhé!

Add Comment