Ecolodge Mù Cang Chải -Tuyệt tác của sự bình yên

Tiếp tục hành trình khám phá các Ecolodge nổi tiếng, hôm nay Checkin Travel sẽ cùng bạn tới vơi Yên Bái -nơi đã nổi tiếng gần xa với ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Được đánh giá là một trong những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất nước ta, Mù Cang Chải mang trong mình rất nhiều lợi thế để trở thành một khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng tuyệt vời. Cùng khám phá xem khu du lịch Ecolodge Mù Cang Chải có gì đặc biệt bạn nhé!

Ecolodge Mù Cang Chải

Định vị Ecolodge Mù Cang Chải

Ecolodge Mù Cang Chải được xây dựng tại bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, Mù Cang Chải, Yên Bái. Khu nghỉ dưỡng này chỉ nằm cách trung tâm thị trấn Mù Cang Chải chừng 20km, rất tiện cho du khách khám phá vùng đất nơi đây. Vừa được nghỉ ngơi thư giãn, vừa được thưởng thức khung cảnh tuyệt vời của Mù Cang Chải thì còn gì bằng phải không nào.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đẹp lung linh

Bên trong Ecolodge độc đáo

Ecolodge Mù Cang Chải được xây dựng nhằm đem đến cho du khách những trải nghiệm gần gũi nhất với thiên nhiên. Được thiết kế đậm đà bản sắc dân tộc, bên trong khu nghỉ dưỡng Ecolodge chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng đấy!

View đẹp đến nao lòng

Được xây dựng tại Mù Cang Chải -một huyện nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn -một địa điểm du lịch cực kì nổi tiếng. Mùa hè, khách du lịch lại rủ nhau đến Mù Cang Chải để xua đi cái nắng nóng khó chịu. Và cứ đến tháng 9, khắp Mù Căng Chải lại được phủ lên một màu vàng óng rực rỡ từ những cánh đồng lúa chín, xen lẫn vào đó là núi rừng và bóng dáng những người đồng bào dân tộc H’Mông khiến bức tranh thiên nhiên nơi đây càng trở nên thu hút.

Khu nghỉ dưỡng long lanh

Đặc biệt, mỗi khi nhắc đến Mù Cang Chải mọi người sẽ nghĩ đến ngay hình ảnh những thửa ruộng bậc thang, một hình ảnh vô cùng kỳ vĩ và hiếm có. Bất cứ lúc nào, du khách cũng được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang rộng lớn, đẹp đến nao lòng ngay tại khu nghỉ dưỡng Ecolodge Mù Cang Chải.

Khuôn viên gần gũi, hòa mình vào thiên nhiên

Khắp xung quanh Ecolodge được bao quanh bởi núi rừng mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho du khách. Chỉ cần đứng ngay trong khuôn viên của khu nghỉ dưỡng và phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ vĩ của núi đồi, chắc chắn bạn sẽ quên hết mọi căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống.

Khuôn viên độc đáo

Thiết kế phòng nghỉ độc đáo, tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc

Ecolodge Mù Cang Chải có tổng cộng 7 phòng ngủ nằm riêng biệt trong những ngôi nhà sàn, điều đặc biệt là những nhà sàn này đều có tên riêng được đặt theo những loài cây quen thuộc như: Nhà Thông, nhà Ngô, nhà Lúa, nhà Chè. Phòng ngủ ở đây chỉ có 3 loại là phòng đơn, phòng đôi và phòng dành cho gia đình, trang thiết bị đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Phòng nghỉ của Ecolodge Mù Cang Chải

Bên cạnh đó, nếu ai đi theo nhóm và muốn tiết kiệm chi phí thì có thể thuê dạng phòng ngủ cộng đồng nằm trên đỉnh đồi. Loại phòng này có thể chứa tới 18 người cùng lúc và trên mỗi giường lại được bố trí một ô cửa sổ với view nhìn được toàn bộ thung lũng Nam Khat. Trong phòng được bày trí trang nhã, gần gũi, tạo cảm giác thoải mái để du khách ngủ ngon hơn. Các căn phòng đều được thiết kế ấm cúng, giữ gìn không gian văn hóa của bà con dân tộc nơi đây.

Không gian ấm cúng và gần gũi

Nhà hàng Sơn Trà đầy đủ tiện nghi

Nhà hàng Sơn Tra nằm ở tầng 1 của khu nhà cộng đồng. Ở đây có không gian khá rộng rãi với sức chứa có thể lên tới 50 người, thường được dùng để tổ chức sự kiện và phục vụ ăn uống cho du khách với thực đơn là các món đặc sản núi rừng, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng đấy!

Khu nghỉ dưỡng hướng tới sự tinh tế

Lưu ý về di chuyển tới Ecolodge Mù Cang Chải

Để đi đến Ecolodge Mù Cang Chải, bạn có thể đi theo 1 trong 3 tuyến đường sau.

– Chạy xe qua Sơn Tây, đi khỏi cầu Trung Hà, đến Tam Nông và chạy dọc theo bờ sông Hồng tới cầu Văn Phú, Yên Bái. Sau đó, bạn đi thẳng đến Mù Cang Chải và hỏi đường đến Ecolodge.

Một góc nhỏ taị Ecolodge Mù Cang Chải

– Đi qua cầu Thăng Long, đi đến quốc lộ 2, Phúc Yên, tiếp tục đến tỉnh Việt Trì, Đoan Hùng, qua đường QL70 thì bạn sẽ đến được Yên Bái. Đây là con đường dễ đi nhất và cũng tiết kiệm thời gian nhất.

– Đi qua cầu Thăng Long, lần lượt đi qua tỉnh Phúc Yên, Vĩnh yên, rồi đến huyện Lập Thạch, xã Sơn Dương, tiếp đó bạn đi lên QL37, tới Tuyên Quang, Yên Bái. Cuối cùng bạn chỉ cần hỏi người dân đến Ecolodge.

Mong rằng bạn đã có được cho mình các lưu ý quan trọng khi quyết định khám phá Ecolodge Mù Cang Chải. Đửng quên cập nhật các thông tin mới nhất trong tour du lịch Mù Cang Chải từ Checkin Travel tại đây bạn nhé!

Add Comment