Top 25 địa điểm Check-in tại Hà Giang cực chất! (phần 1)

Mùa du lịch cuối năm đang rộn ràng hơn bao giờ hết. Có lẽ chúng ta cũng đã thấm mệt vì áp lực công việc dồn nén bây lâu, vì stress và khói bụi thành phố đeo đuổi. Có lẽ cũng vì không thể bỏ lỡ mùa hoa tam giác mạch rực rỡ đang thắp sáng cả miền địa đầu Tổ quốc, nên mọi người dành cho Hà Giang nhiều tình cảm tới vậy. Bạn đã biết tới Hà Giang thì đi đâu, làm gì để có những bộ ảnh để đời, lưu giữ kỉ niệm cho mình chưa? Cùng Checkin Travel khám phá ngay top 25 địa điểm check-in tại Hà Giang cực chất nhé!

1. Dốc Bắc Sum – Pha Đin của Hà Giang

Được mệnh danh là “Pha Đin” của Hà Giang, dốc Bắc Sum chắc chắn là địa điểm mà các phượt thủ không thể bỏ qua. Ngoằn nghèo, hiểm trở và các khúc cua tay áo cực “gấp”, dốc Bắc Sum có hình dạng như một con rắn đang uốn lượn. Có lẽ chỉ ở Hà Giang, chúng ta mới có thể thấy chỉ một con dốc, một đoạn đường đèo thôi, cũng mang trong mình nhiều vẻ đẹp rất độc đáo.

Dốc Bắc Sum
Dốc Bắc Sum

Một điều thú vị là đứng trên dốc Bắc Sum, bạn sẽ nhìn thấy một con đường nhỏ dưới lưng chừng núi. Một con đường nhỏ thôi nhưng lại trù phú và xinh đẹp, lúc thì rạng rỡ trong nắng, lúc lại ẩn hiện sau lần mây mờ, tạo ra khung cảnh nên thơ khó lòng miêu tả hết được. Đây cũng là con dốc lớn và hiểm trở nhất tại Hà Giang.

2. Dốc Chín Khoanh – con dốc nổi tiếng bậc nhất tại Hà Giang

Là một phần nhỏ của dốc Bắc Sum, nhưng lại là phần trắc trở và khúc khuỷu nhất, đồng thời lại đẹp nhất và long lanh nhất, dốc Chín Khoanh là 1 trong những địa điểm Check-in tại Hà Giang mà du khách không thể bỏ qua. Với các độ cua hoàn hảo để tạo thành một đường cong mĩ miều, dốc Chín Khoanh như một kiệt tác của tạo hóa và là nơi cho ra đời vô số bộ ảnh siêu chất của các bạn trẻ. Mang trong mình truyền thuyến về tình yêu và sự thủy chung, nơi đây cũng được nhiều cặp đôi tìm tới chụp ảnh cưới với hi vọng sự hùng vĩ của đất trời sẽ minh chứng cho tình cảm của mình.

Dốc Chín Khoanh
Dốc Chín Khoanh

3. Đèo Mã Pí Lèng – Tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam

Được mệnh danh là “Vua của các con đèo ở Việt Nam”, đèo Mã Pì Lèng có chiều dài lên đến 20km, nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển. Cùng với đèo Ô Quy Hồ, Pha Đin, Khau Phạ, Mã Pí Lèng được xem như là 1 trong tứ đại đỉnh đèo hiểm trở nhất tại Việt Nam.

Đèo Mã Pí Lèng
Đèo Mã Pí Lèng

Chinh phục đèo Mã Pí Lèng không phải điều đơn giản nhưng chắc chắn sẽ để lại trong lòng bạn những cảm giác không thể nào quên. Con đèo có độ cao rất lớn cùng các con đường đổ đèo hiểm trở nhưng lại mang một vẻ đẹp hùng vĩ và diễm lệ tới không ngờ. Cuối năm, khi hoa tam giác mạch đua nở, dọc đường lên Mã Pí Lèng ngập tràn sắc hoa, để rồi tất cả nở bung ra mênh mông và rạng rỡ khi bạn đặt chân tới đỉnh đèo. Một bầu trời hùng vĩ, ôm trọn núi non sông nước vào tầm mắt cùng biển mây vần vũ dưới chân, tất cả những điều ấy khiến Mã Pí Lèng trở thành 1 trong những địa điểm Check-in tại Hà Giang đáng giá nhất!

4. Cột cờ Lũng Cú – Dấu ấn thiêng liêng của Tổ Quốc

Đã rất nổi tiếng trong cộng đồng mê dịch chuyển, cột cờ Lũng Cú cũng là địa điểm Check-in tại Hà Giang rất ý nghĩa. Đây được xem như là điểm đánh dấu cực Bắc của nước ta trên vùng đất địa đầu Tổ Quốc, là dấu mốc thiêng liêng của chủ quyền lãnh thổ. Được xây dựng từ lâu, trải qua nhiều thăng trầm, cột cờ Lũng Cú trở thành chứng nhân lịch sử, mang trong mình những giá trị không thể thay thế được.

Cột cờ Lũng Cú
Cột cờ Lũng Cú

Bật mí cho bạn, cột cờ Lũng Cú cũng là một trong những địa điểm check -in với hoa tam giác mạch cực đẹp đấy. Dưới chân cột cờ là thung lũng trải dài trong sắc hoa tam giác mạch, xa xa là núi đôi cô tiên lúc ẩn lúc hiện, khung cảnh nên thơ và rất kì vĩ.

5. Núi đôi Cô Tiên – Tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ

Đứng trên cột cờ Lũng Cú, bạn sẽ thấy thấp thoáng xa xa là ngọn núi có hình dáng giống như bầu ngực của người phụ nữ. Thật kì lạ phải không? Thế nhưng bằng lí do nào đó, Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho Hà Giang sự quyến rũ đặc biệt này. Mang trong mình một truyền thuyết cảm động về tình yêu, ngày nay núi đôi Cô Tiên trở thành địa điểm check-in rất thu hút các bạn trẻ. Những đường cong quyến rũ và nét đặc biệt của tạo hóa là điểm nhất tao cho vùng đất Hà Giang thêm trù phú và kì diệu. Nhớ ghé thăm địa điểm Check-in tại Hà Giang này bạn nhé!

Núi đôi Cô Tiên
Núi đôi Cô Tiên

6. Cổng trời Quản Bạ -Nơi đất trời giao thoa

Đây là một địa danh nổi tiếng của Hà Giang với độ cao hơn 1500m cách thành phố Hà Giang khoảng 43 km. Cổng trời nằm ở giữa 2 đỉnh núi và hạ thấp vừa đủ một con đường chạy qua và cũng chính là đoạn đầu của con đường hạnh phúc, cửa ngõ đầu tiên của Hà Giang. Đứng trên ngọn núi có thể ngắm nhìn được toàn cảnh núi rừng Tây Bắc.

Cổng trời Quản Bạ
Cổng trời Quản Bạ

Đường lên cổng trời Quản Bạ mỗi mùa lại có một nét đẹp riêng. Nếu mùa xuân, mùa hạ với những cơn mưa rừng, đường lên Quản Bạ trầm buồn và sâu lắng, thì vào những tháng cuối năm, hoa tam giác mạch lại làm con đường này trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết. Lên tới cổng trời, chúng ta mới hiểu thế nào là nơi giao thoa của đất trời. Thu trọn núi rừng Tây Bắc vào tầm mắt chắc chắn sẽ là kỉ niệm khó quên với du khách, khiến cổng trời Quản Bạ trở thành địa điểm check-in tại Hà Giang lung linh mùa hoa này!

7. Dải lụa của cao nguyên đá – Sông Nho Quế

Rất nhiều bạn trẻ đã có cho mình những bộ ảnh “để đời” bằng trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế. Chẳng cần là du thuyền sang trọng, chỉ một chiếc thuyền con con, nhẹ nhàng trôi theo dòng nước cùng khung cảnh long lanh đôi bờ sông cũng tạo nên những trải nghiệm rất tuyệt vời.

địa điểm Check-in tại Hà Giang
Sông Nho Quế

Đứng trên cổng trời Quản Bạ hay cột cờ Lũng Cú, sông Nho Quế thoắt ẩn thoắt hiện xa xa như một dải lụa mềm mại. Nước sông rất xanh, màu xanh ngọc bích. Đôi bờ sông hiền hòa và dịu dàng, lưu luyến du khách. Đây được xem là địa điểm checkin-in tại Hà Giang rất đẹp vào cả 4 mùa.

8. Dinh thự Họ Vương -Địa điểm du lịch lịch sử ý nghĩa

Là một trong những di tích lịch sử quan trọng của Hà Giang, không chỉ mang giá trị văn hóa, vẻ hoài cổ nơi đây cũng khiến nhiều người xao xuyến. Với lối kiến trúc độc đáo, vẫn giữ gìn vẹn toàn sau nhiều năm tháng, du khách như lạc vào thế giới cũ, kí ức cũ cùng những biến động của mảnh đất Hà Giang suốt chiều dài lịch sử văn hóa dân tộc. Dinh thự họ Vương là một điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm Hà Giang.

địa điểm Check-in tại Hà Giang
Dinh thự Họ Vương

9. Cao nguyên đá Đồng Văn – Nơi đá nở hoa

Hiếm có nơi nào mà những tảng đá lại trở nên nghệ thuật như cao nguyên đá Đồng Văn. Nếu bạn đã đến Hà Giang mà không đến thăm công viên địa chất nổi tiếng trên toàn thế giới này thì quả là một điều quá phí hoài. Ngoài chứa đựng trong mình những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử phát triển của Trái Đất, cao nguyên đá Đồng Văn còn là nơi có cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo và lưu dấu nền văn hóa hết sức độc đáo của các dân tộc H’Mông, Lô Lô, Pu Péo, Dao.

Cao nguyên đá Đồng Văn cũng là nơi có nhiều di tích danh lam thắng cảnh quốc gia đã được công nhận như: Di tích kiến trúc nhà Vương, Cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, núi Đôi Quản Bạ v.v. Những địa điểm Check-in tại Hà Giang nổi tiếng đều ở đây đúng không? Nhớ đừng bỏ lỡ cao nguyên đá đặc biệt này bạn nhé!

Cao nguyên đá Đồng Văn
Cao nguyên đá Đồng Văn

10. Hoàng Su Phì – Ngắm trọn vẹn mênh mông đồng lúa chín

Hoàng Su Phì, địa danh nổi tiếng với những ruộng lúa bậc thang chín vàng bát ngát thơ mộng chắc hẳn là một địa điểm mà bất cứ ai khi đặt chân đến Hà Giang cũng muốn ghé qua và chụp lấy một vài tấm ảnh check in mang về.
Thế nhưng, ngoài cảnh sắc thiên nhiên trời phú, Hoàng Su Phì còn có rất nhiều điểm độc đáo đang chờ bạn đến khám phá như lễ hội Khu cù tê của dân tộc La Chí; Cấp sắc, Nhảy lửa, Cầu mùa của dân tộc Dao đỏ; Lồng Tồng của dân tộc Tày, Cúng rừng của dân tộc Nùng…

Hoàng Su Phì
Hoàng Su Phì

11. Cột mốc 428 – Điểm đánh dấu cực Bắc của Việt Nam

Cột mốc 428 là điểm đánh dấu cực Bắc của Việt Nam. Chắc hẳn sẽ nhiều người không mấy mặn mà với việc Check-in cùng một cột mốc, thế nhưng cột mốc 428 không dừng lại ở đó. Qua thời gian, nó đã trở thành điểm đánh dấu hành trình khám phá, đánh dấu sự chinh phục của tuổi trẻ với đất trời. Đối với các bạn trẻ, nhất là những bạn đam mê khám phá, cột mốc này lại càng trở nên ý nghĩa hơn. Đây cũng là 1 trong những địa điểm check-in tại Hà Giang must try bạn nhé!

địa điểm Check-in tại Hà Giang
Cột mốc 428

12. Con đường hạnh phúc – Con đường ngọt ngào

Con đường có cái tên ngọt ngào này được mở ra, giúp người dân các huyện Đồng Văn và Mèo Vạc với mục đích đẩy mạnh giao thương, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo. Để đến cao nguyên đá Đồng Văn, bạn sẽ có một hành trình ý nghĩa trên con đường này. Ngoài câu chuyện lịch sử của mình, con đường hạnh phúc thực sự là một con đường rất đẹp với sự yên bình của cây cỏ, rừng núi hai bên đường. Đừng bỏ qua cơ hội thăm quan con đường này bạn nhé.

địa điểm Check-in tại Hà Giang
Con đường Hạnh Phúc

Tiếp tục theo dõi Checkin Travel để cập nhật phần 2 của những địa điểm check-in tại Hà Giang cực chất này bạn nhé. Hi vọng Checkin Travel sẽ cho bạn những note thú vị nhất cho chuyến đi của mình! Đừng quên có cho mình những tấm ảnh cực đẹp bằng cách tham gia cùng Checkin Travel trong tour du lịch Hà Giang tại đây bạn nhé!


 

Add Comment