Kinh nghiệm du lịch Hà Khẩu Bình Biên Mông Tự

1. TẠI SAO NÊN ĐI DU LỊCH BÌNH BIÊN?

Sở hữu vẻ đẹp của 1 cổ trấn thanh bình, chỉ cách cửa khẩu Hà Khẩu khoảng 100km. Việc di chuyển tới Bình Biên vô cũng thuận tiện, hãy cùng Checkin Travel khám phá vùng đất xinh đẹp thuộc Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc này nhé!

Dạo gần đây, đi du lịch Hà Khẩu – Bình Biên 2 ngày 1 đêm đã quá hot. Vậy hãy cùng Checkin Travel tìm hiểu lịch trình và những thứ cần chuẩn bị để có một chuyến đi tuyệt vời nhất. Cách Hà Khẩu khoảng 100km, là 1 huyện dân tộc tự trị người Miêu, thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đến đây ngoài được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp thì bạn còn được tìm hiểu về văn hóa, phong tục của người Miêu vô cùng độc đáo.

2. ĐI BÌNH BIÊN BẰNG CÁCH NÀO?

Từ Hà Nội đến Lào Cai, bạn có thể lựa chọn đi tàu hoặc ngồi xe khách giường nằm. Từ Hà Khẩu, bạn tiếp tục đi xe thêm khoảng 2h nữa là đến Bình Biên. Nếu bạn không biết tiếng Trung hoặc đi nhóm ít người thì nên đặt landtour của công ty du lịch. Hoặc bạn có thể tự thuê taxi đến Bình Biên, nhưng chi phí sẽ khá cao.

Miêu trại tích thủy Bình Biên

Lưu ý:– Thời tiết vào ban đêm và sáng sớm ở Bình Biên rất lạnh, nên đem theo áo khoác mỏng.

– Đồ ăn ở đây cay, nhiều dầu nên nếu bạn nào sợ không hợp khẩu vị thì mang thêm mì hộp hoặc bánh ngọt

– Xe du lịch di chuyển bên Trung Quốc thường là xe 38 và 55 chỗ, rất rộng rãi, đường đẹp nên đi rất êm nha.

3. LỊCH TRÌNH GỢI Ý

Đến Bình Biên bạn sẽ được ghé thăm những địa điểm nổi tiếng:

-Miêu Trại Tích Thủy

-Phố Gốm

– Công viên rừng nguyên sinh Đại Vi Sơn

-Chùa Linh Ngọc Thiền

-Làng nghề dệt

– Công viên ánh sáng…

Tất cả đều mang một vẻ đẹp cổ kính, còn hoang sơ, chưa bị tác động nhiều từ du lịch. Đặc biệt buổi tối Thứ 7 ở Miêu Trại Tích Thủy thường có lễ hội âm nhạc, nhảy múa của người dân địa phương bạn có thể tham qua hoàn toàn miễn phí.

Miêu trại tích thủy Bình Biên.

1️⃣ Di chuyển Hà Nội – Lào Cai:

2️⃣ Khám phá Bình Biên:

Miêu Trại Tích Thủy – Phố Gốm – Công viên rừng nguyên sinh Đại Vi Sơn – Cầu kính size mini

– Đến Bình Biên, ăn uống, nghỉ ngơi xong xuôi, 2h chiều bạn có thể bắt đầu lên xe khám phá Miêu Trại Tích Thủy. Cảnh ở đây đẹp như Phượng Hoàng Cổ Trấn thu nhỏ. Gợi ý là nên mặc đồ theo tông trắng, đỏ, vàng thì auto nổi nhé.
– Về khách sạn nghỉ ngơi, khám phá trung tâm Bình Biên về đêm. Tối ở đây khá vắng, bạn có thể ra Trung tâm quảng trường để check-in. Còn nếu không thì có thể bắt taxi quay lại Miêu Trại Tích Thủy, ngắm nhìn thành phố lên đèn.

3️⃣ Khám phá Thành phố Mông Tự:

Mông Tự nổi tiếng với đặc sản quả lựu và Bún qua cầu.

  • Xe sẽ đưa bạn đi tham quan khu hành chính Châu Hồng Hà, Vườn lựu vạn mẫu và lầu Chư tử
  • Sau đó lên xe về Hà Khẩu
Công viên quả lựu
Lầu Chư Tử Mông Tự

– Đến Hà Khẩu, các bạn có thể tranh thủ uống trà sữa nướng, mực cay ông đầu trọc với thịt xiên nướng … Giá khá rẻ, chỉ 2 tệ – 10 tệ/ món.
– Đến 4h về điểm hẹn, chờ bạn hướng dẫn qua đón về Lào Cai.

4. TỔNG CHI PHÍ DỰ KIẾN

– Di chuyển Hà Nội – Lào Cai 2 chiều: 500k

Landtour trọn gói bao gồm sổ thông hành, xe di chuyển bên Trung Quốc, khách sạn, ăn uống các bữa, HDV song ngữ đón từ cửa khẩu Lào Cai: 2090k

– Chi tiêu cá nhân: tùy theo nhu cầu của các bạn.

Lưu ý: Sang bên Trung sẽ không thể đăng nhập fb, gg,.. vì vậy các bạn có thể mua thêm sim mạng quốc tế từ Việt Nam để sử dụng nhé, giá dao động từ 200-250k/sim.

Hãy liên hệ ngay cho Checkin travel để đặt tour nhé! https://checkintravel.vn/tour/tour-ha-noi-ha-khau-binh-bien-trung-quoc

2 Comments

  1. bang 28/06/2023
    • giang 28/06/2023

Add Comment