Điểm tham quan Hà Giang không nên bỏ lỡ?

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ núi rừng thiên nhiên, Hà Giang từ lâu đã thu hút những tín đồ du lịch yêu thích khám phá thiên nhiên hùng vĩ. Không chỉ được biết đến là vùng đất là địa đầu Tổ quốc, Hà Giang còn nổi tiếng tập trung nhiều địa danh lịch sử và những khu phố đậm nét văn hóa của các đồng bào dân tộc. Trong bài viết , Checkin sẽ cùng các bạn khám phá những điểm tham quan du lịch Hà Giang không thể bỏ lỡ nhé!

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú tọa lạc trên đỉnh ngọn núi Rồng với độ cao 1.470m so với mực nước biển. Là một trong bốn điểm cực của Tổ quốc, cột cờ Lũng Cú tại Hà Giang đánh dấu điểm cực Bắc của Việt Nam. 
Để lên đến cột cờ, du khách sẽ phải đi qua 839 bậc thang và chiêm ngưỡng cảnh non nước hữu tình dần hiện ra. Đứng trên đỉnh núi và phóng tầm mắt ra tầm xa, bạn sẽ cảm nhận được khí trời mát lạnh của vùng núi Đông Bắc và không khí trang nghiêm tự hào nơi đây. Ngoài ra khi đến đây, bạn cũng có thể dạo qua bản người Lô Lô và người Mông cùng ao nước Mắt Rồng trong xanh nằm ngay dưới chân núi.

Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng nằm trên quốc lộ 4C thuộc địa phận xã Pải Vi và Pải Lủng, nối liền giữa thành phố Hà Giang và hai thị trấn Mèo Vạc và Đồng Văn. Được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam, con đèo này là địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng bậc nhất.
Mã Pí Lèng là cung đường đèo dài 20 km ngoằn nghèo và hiểm trở ở độ cao trên 1.200m so với mặt nước biển. Du khách có thể thuê xe máy và khám phá hành trình đầy mạo hiểm “phượt” qua những khúc cua quanh co giữa những vách đá dựng đứng và vực sâu thăm thẳm. Trên đường đi đừng quên dừng lại tại mỏm đá tử thần giữa sườn núi để check-in những bức ảnh “sống ảo” tuyệt đẹp.
Khi lên tới đỉnh đèo, bạn sẽ được ngắm trọn vẹn cao nguyên đá Đồng Văn bao la, hẻm vực Tu Sản hùng vĩ cùng dòng sông Nho Quế chảy êm đềm dưới chân núi. Hơn thế nữa, nếu đi vào mùa lúa chín hoặc mùa hoa tam giác mạch, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang và thung lũng hoa tuyệt đẹp.

Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn là khu phố được xây dựng từ thế kỷ 20 tại thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Nơi đây là nơi sinh sống của nhiều dân tộc đồng bào. Phố cổ Đồng Giang là một trong những nét văn hóa và kiến trúc cần gìn giữ và bảo tồn của tỉnh Hà Giang. 
Trong khu phố cổ chỉ có khoảng 40 ngôi nhà hơn 100 năm tuổi nằm san sát nhau, bao quanh bởi núi đá. Ở đây, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp yên bình, cổ kính của những bức tường màu xám nhuộm trong ánh nắng vàng vào buổi sáng. Đêm đến sẽ là khung cảnh nhộn nhịp giữa những tiếng kèn môi và điệu múa giao duyên của những chàng trai, những cô gái trong bản. 
Đặc biệt, phố cổ Đồng Văn vào các ngày từ 14 đến 16 âm lịch tháng ba, sẽ tràn ngập những chiếc đèn lồng đỏ và tổ chức đêm hội với nhiều hoạt động đặc sắc. Hãy khám phá khu chợ Đồng Văn ở trung tâm phố cổ để trải nghiệm nền văn hóa đa dạng của người dân bản địa nơi đây nhé.

Thị Trấn Phó Bảng

Thị trấn Phó Bảng, hay còn gọi là Phố Bảng, nằm tại phía Tây của huyện Đồng Văn. Khác với một Đồng Văn hay Mèo Vạc nhộn nhịp, Phó Bảng là một thị trấn nhỏ bé, yên bình ẩn giữa núi rừng Hà Giang.
Tại thị trấn Phó Bảng chỉ có khoảng gần 3.000 người chủ yếu là người Mông và người Hoa Hán sinh sống. Những ngôi nhà ở đây được đắp bằng đất nung đơn sơ, lợp mái ngói âm dương cùng những cánh cửa gỗ cũ kĩ. Đi dọc qua thị trấn, du khách có thể tận hưởng bầu không khí sinh hoạt bình dị của con người nơi đây. Đặc biệt, nếu ghé thăm Phó Bảng vào những ngày mưa, bạn sẽ còn cảm nhận nét buồn và tĩnh lặng không đâu có được. Gần đó, bạn cũng có thể ngắm nhìn thung lũng hoa hồng cùng những bông hoa tam giác mạch nở rộ ven đường. 
Thị trấn không quá khó tìm, tuy nhiên bạn cần lưu ý đường sẽ khá khó đi vào những ngày mưa. Trên quốc lộ 4C từ thành phố Hà Giang tới cao nguyên đá Đồng Văn, bạn rẽ trái ở ngã ba Lũng Cú và đi khoảng 4 km nữa là sẽ tìm thấy một Phó Bảng yên bình. 

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Nhắc tới địa điểm du lịch Hà Giang, không thể không nhắc đến danh thắng cấp quốc gia – ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì. Cách canh tác lúa nước độc đáo trên những thửa ruộng bậc thang đã khiến nơi đây trở thành cảnh quan thu hút hàng trăm ngàn khách du lịch mỗi năm.
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì có tổng diện tích lên tới 3.700 hecta, nằm trên địa bàn của 24 xã và thị trấn tỉnh Hà Giang. Vẻ đẹp nên thơ của hàng ngàn thửa ruộng trải đều rộng khắp, uốn lượn tự nhiên quanh những sườn đồi lưng núi sẽ khiến bạn mải mê đắm chìm. Xen kẽ giữa ruộng bậc thang còn có những con suối nhỏ róc rách, những cánh rừng nguyên sinh và nương chè bát ngát. 
Ngoài ra, bạn có thể dành vài ngày để trải nghiệm hết vẻ đẹp và văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn phía Bắc Việt Nam với Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm: Yên Minh – Đồng Văn – Cột Cờ Lũng Cú – Du Thuyền Trên Sông Nho Quế và chợ phiên Bắc Hà có sẵn tại

Thung lũng Sủng Hà

Giữa vùng cao nguyên đá Đồng Văn hùng vĩ, bạn sẽ tìm được một “thiên đường” đầy hoa xinh đẹp nhất Hà Giang mang tên thung lũng Sủng Là. Những tâm hồn khám phá nhất định phải đến đây để cảm nhận vẻ đẹp mộc mạc, bình yên của núi rừng.
Sủng Là là một ngôi làng nằm yên bình giữa những dãy núi đá tai mèo hiểm trở. Nơi đây nổi tiếng với những mái hiên nhà đơn sơ và những bức tường rào bằng đá nhuốm màu thời gian. Du khách sẽ như lạc vào chốn thần tiên với những thung lũng ngập tràn sắc trắng thanh tao của hoa mận, hoa lê, hoa cải, hay sắc hồng tím của hoa đào rừng, và hoa tam giác mạch vào dịp cuối năm. Hai địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm khi tới thung lũng Sủng Là đó chính là làng văn hóa Lũng Cẩm, và nhà của Pao trong bộ phim nổi tiếng. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm bản sắc vùng cao qua những bữa ăn dân dã, trò chơi dân gian, và tiếng hát mộc mạc của dân tộc H’Mông. 
Thung lũng nằm trên quốc lộ 4C, cách huyện Đồng Văn chỉ khoảng 20 km. Dọc theo cung đường đèo tới ngã ba Phó Bảng sẽ là điểm đẹp nhất để bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thung lũng Sủng Là từ trên cao. 

Rừng Thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh nằm cách thị trấn Yên Minh khoảng 10 km. Được biết đến như một phiên bản thu nhỏ của Đà Lạt, rừng thông Yên Minh là điểm đến thu hút giới trẻ khi tới vùng núi phía Bắc. 
Du khách khi tới đây đều choáng ngợp trước khung cảnh những ngọn thông cao vút thẳng đứng cùng những thảo nguyên xanh bạt ngàn. Đây sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn tạm thời rời xa thành phố tấp nập và tận hưởng bầu không khí mát lạnh, sảng khoái trên núi cao. Không chỉ vậy, bạn còn có thể trải nghiệm hoạt động cắm trại tại khu rừng và ngắm những màn sương sớm đầu ngày từ trên cao.
Đồi thông Yên Minh nằm dọc theo đường quốc lộ 4C, trải dài hơn 50 km qua ba xã Na Khê, Lao Và Chải, Bạch Đích. Dọc trên cung đường bạn có thể thuận tiên khám phá một số địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng khác gần đó như núi đôi Quản Bạ, bản Du Già, thành cổ Cán Tỷ.

Núi Đôi Và Cổng Trời Quản Bạ

Huyện Quản Bạ là cửa ngõ đầu tiên của cao nguyên đá Đồng Văn. Tại đây có hai địa điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ đó là núi đôi và cổng trời Quản Bạ.
Núi đôi Quản Bạ, hay còn gọi là núi đôi Cô Tiên, sở hữu hình dáng kỳ lạ với hai mỏm núi song song nhô lên. Gắn liền với truyền thuyết dòng sữa cô tiên kỳ diệu, vùng đất xung quanh đây cũng có khí hậu vô cùng mát mẻ cùng dòng sông Miện chảy ngang qua, nuôi dưỡng những cánh đồng tươi tốt. 
Cổng trời Quản Bạ tọa lạc ở độ cao 1.500 mét so với mặt nước biển. Với vị trí đắc địa nằm giữa hai đỉnh núi và ngay sát chân trời, du khách có thể thu trọn vẻ đẹp trời đất hòa quyện ngay trong tầm mắt. Đây cũng là điểm săn mây tuyệt đẹp với những làn sương mù nhẹ nhàng bao quanh sườn núi. 
Phương tiện di chuyển tốt nhất để đến khu vực cổng trời và núi đôi Quản Bạ là bằng xe máy. Bạn chỉ cần chạy dọc theo đèo Bắc Sum khoảng 46 km từ trung tâm thành phố Hà Giang là tới thị trấn Tam Sơn. Hãy tận hưởng chuyến hành trình khám phá địa điểm du lịch Hà Giang thú vị này nhé! 

Dinh Thự Vua Mèo

Hà Giang
Hà Giang

Hang Động Lùng Khúy

Hang động Lùng Khúy nằm giữa lưng chừng núi tại thôn Lùng Khúy, cách trung tâm huyện Quản Bạ khoảng 10 km. Hang Lùng Khúy được phát hiện vào năm 2015 và nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch Hà Giang đáng tự hào của người dân nơi đây. 
Khu vực hang động dài khoảng hơn 1.000 mét với nhiều vòm đá cao tới 200 mét. Đi vào sâu bên trong, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ đá vôi nguyên thủy đa dạng hình thù lấp lánh xếp liền nhau. Ngoài ra, trong hang còn có khu rừng cây ngọc cẩu bằng đá thú vị và những bức tường đá phát ra âm thanh tiếng đàn khi gõ vào, đem đến trải nghiệm hấp dẫn cho khách du lịch.
Khi tham quan hang Lùng Khúy, bạn cũng được nghe kể về truyền thuyết tâm linh gắn liền với hang động của bản người Mông sinh sống ở dưới chân núi. Thêm vào đó, nếu bạn trekking hoặc phượt xe máy hãy lưu ý đi theo chỉ dẫn bởi cửa vào hang động sẽ ở góc tương đối khuất trên con đường đi lên núi. 

Hồ Noong

Hà Giang
Hà Giang

Di Tích Căng Bắc Mê

Hà Giang
Hà Giang

Chợ Phiên Hà Giang

Hà Giang
Hà Giang

Khu Du Lịch Thác Tiên – Đèo Gió

Hà Giang
Hà Giang

Trên đây, là những địa điểm tham quan mà Checkin chia sẻ với các bạn. Đừng bỏ lỡ những địa điểm này trong chuyến du lịch trải nghiệm Hà Giang của mình nhé!

Add Comment