Món ngon Đak Lak “Nhìn là thèm” không thể bỏ qua

Giữa vùng đất đỏ Tây Nguyên đầy nắng và gió, Đăk Lăk nổi tiếng không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên núi rừng hoang sơ hùng vĩ mà còn là những đặc sản Đăk Lăk độc đáo, mang những nét đặc trưng riêng của miền đất và con người xứ cao nguyên badan rộng lòng hiếu khách. Không chỉ thu hút bởi thiên nhiên mà món ăn nơi đây cũng vô cùng hấp dẫn.

Bánh ướt thịt nướng Dak Lak

Bánh ướt thịt nướng được mệnh danh là món ăn ăn mãi không chán bởi được ăn kèm với nhiều loại rau gia vị nên không bị ngấy và rất dễ ăn. Món ăn gồm nhiều nguyên liệu như: bánh ướt, thịt nướng, dưa chuột, xoài xanh sắt sợi, dưa chua, rau thơm, nước mắm ớt… Khi ăn thực khách cuộn tất cả nguyên liệu vào trong bánh ướt, sau đó chấm với nước mắm đậm đà với hương vị quả thật thơm ngon mà lại lạ miệng.

Bánh ướt thịt nướng

Cá bống kho riềng Dak Lak

Thêm một món ăn của núi rừng Tây nguyên, cá bống là một trong những đặc sản mà người Buôn Ma Thuột được thiên nhiên Tây Nguyên ban tặng, loài cá này thường sinh sống ở những dòng thác đổ và chỉ thích nghi được trong môi trường sống này nên rất quý hiếm. Cá bóng được làm sạch rồi ướp muối, cho vào chảo chiên vàng, sau đó cho riềng vào, đợi mùi thơm lừng của cá và riềng tỏa ra khắp nơi thì cho các gia vị: hành tiêu, ớt, đường và bột ngọt sao cho vừa ăn. Ăn một miếng cá bống thơm phức hương riềng, ăn kèm cùng cơm nữa thì thật tuyệt vời, làm người ta “nghiện”.

Cá bống kho giềng

Bơ sáp Dak Lak

Bơ sáp thì nhiều vùng cũng có Bơ Đắc Lắc dẻo quánh, ăn vào thấy béo thơm đặc trưng không loại bơ nào khác có được nên nhiều khách hàng ưa chuộng. Những trái bơ sáp khá đặc ruột, cầm nặng tay hơn các loại bơ khác được rất nhiều du khách yêu thích. Món phổ biến nhất mà mọi người, mọi nhà thường làm là sinh tố bơ, chỉ cần chút sữa, chút đường, chút đá là đã có ngay ly sinh tố bổ dưỡng, béo ngậy.

Bơ sáp Đak Lak

Thịt nai Dak Lak

Đến Đăk Lăk, bạn sẽ được thưởng thức món ăn mang đậm chất núi rừng, đó là thịt nai rừng. Thịt nai tươi khác thịt bò ở chỗ ít gân, mỡ màu trắng ngà, mềm hơn cả thịt bê non, có thể chế biến thành nhiều món: nai nướng, nai xào lăn, nai nhúng giấm, nai lúc lắc, sườn nai rán, cháo bao tử và sau cùng là nai khô hợp lại đủ 7 món như thịt bò. Nhưng món nai nướng, nai nhúng giấm và nai khô lại là những món tiêu biểu nhất.

Thịt nai Dak Lak

Lẩu cá Lăng Dak Lak

Đây là món ăn đặc sản từ núi rừng Tây Nguyên, bởi cá lăng sống trong môi trường hoàn toàn tự nhiên, ăn thức ăn côn trùng được khai thác trên dòng sông Serepok huyền thoại. Thịt cá lăng ở đây chắc hơn, thơm hơn, có thể chế biến được nhiều món như nướng, lẩu giải nhiệt mùa hè.

Lẩu cá lăng

Gà nướng Bản Đôn

Đã đến Bản Đôn Tây Nguyên nếu không thưởng thức món ” gà nướng Bản Đôn” xem như phí cả chuyến đi. Quá trình làm gà nướng Bản Đôn rất công phu mang hương vị đặc trưng của núi rừng, xả giã lấy nước ướp với gà, cùng với các gia vị đặc trưng. Dùng thanh tre kẹp gà, sau đó quét mật ong phủ đều lên gà đặt lên bếp quay đều trên bếp lửa than đến khi gà có màu vàng đẹp và mùi hương thoang thoảng. Món gà nướng ăn kết hợp với muối ớt thêm vài ly rượu cần thì ngon hết sẩy. Bạn cũng có thể ăn gà nướng với cơm lam, gà thì thơm ngon cộng với cơm lam nấu trong ống tre vị ngon trên từng ngón tay luôn nhé!

Gà nướng

Bò cuốn bánh mì

Bò cuốn bánh mì chính xác là đặc sản ở Buôn Ma Thuật mà chỉ khi đến đây du khách mới có cơ hội thưởng thức. Bò phố núi thịt chắc, không quá dai, ngọt thịt hấp dẫn. Món này ăn khá hay, bỏ bánh mì giòn ở ngoài, thịt bò ngập phía trong, sự kết hợp tuyệt với.

Bò cuốn bánh mì

Một miếng nhỏ vừa ăn, vỏ bánh không quá dày quận phía ngoài rồi cho lên nướng vàng đều. Tùy theo khẩu vị mỗi người mà bạn có thể cuốn với rau sống, chấm nước mắm dưa chua ngọt hay để nguyên chấm cùng tương ớt cay nồng.

Gỏi bò

Gỏi bò là món ăn vặt nổi tiếng và cũng là đặc sản Buôn Mê Thuật dễ ăn và chiều lòng khách du lịch nhất. Món này chủ yến trộn tất cả các loại rau thơm, đu đủ cắt sợi, đậu phộng rang với nước sốt cà chua, ngọt ngọt vừa ăn.

Gỏi bò

Bò chắc chắn là nguyên liệu chính rồi, bò khô gác bếp cực ngon, vị dai dai hấp dẫn . Trước khi trộn cần để lên bếp lò cho nóng, đập dập rồi xé nhỏ trộn chung. Món này phải ăn kèm với bánh phồng tôm mới đúng điệu.

Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ, khám phá được nhiều điều thú vị và thưởng thức được hết các món ăn đặc sản Đắk Lắk.

Add Comment