10 địa chỉ món ăn ngon nhất định phải “thử” khi đến Bạc Liêu

Hầu hết du khách đặt chân đến Bạc Liêu đều thấy bất ngờ với nhiều điều thú vị, những khu vườn trái cây xanh biếc hay những ngôi nhà cổ đặc trưng của vùng đất Nam Bộ xưa kia. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta cùng “điểm mặt” những món đặc sản hay ho mà bạn có thể thưởng thức khi đến Bạc Liêu nhé!

1. Bún xào nem nướng

Bún xào nem nướng là một trong những món ăn đặc sản Bạc Liêu nổi tiếng khắp nơi. Không chỉ vừa thơm vừa ngon mà còn cực kỳ dễ ăn, không bị ngấy. Sợi bún trắng mềm xào chung với thịt heo thái mỏng, thêm chút tỏi và sả băm nhuyễn. Để một lớp nem nướng than được tẩm ướp vô cùng tỉ mỉ lên phía trên. Rắc thêm ít động phộng và nướng mắm cay thì ngon không gì bằng. 

Bún xào nem nướng

Địa chỉ quán Bún Xào nem nướng ở Bạc Liêu:

  • Quán bún xào nem nướng Băng Tâm: số 516 Võ Thị Sáu, Phường 3, TP. Bạc Liêu.
  • Quán nem nướng Tư Vân: số 20 Hà Huy Tập, Phường 3, TP. Bạc Liêu.
  • Giá bún xào nem nướng Bạc Liêu: 25.000đ – 35.000đ/ tô.

2. Đặc sản bánh củ cải Bạc Liêu

Bánh củ cải là một phần không thể thiếu trong nền ẩm thực Bạc Liêu. Có thể nói đây vừa là món ăn vặt, vừa là bữa sáng dân dã cho tất cả mọi người. Bánh củ cải tuy nhìn đơn giản nhưng ăn vào vô cùng lạ miệng. Bánh không chỉ có mùi vị đậm đà của tôm, beo béo của thịt mà còn có chút hăng hăng ở sống mũi vô cùng độc đáo. Chính vì thế, nó đã trở thành đặc sản dành cho những khách phương xa khi đến đây.

Bánh củ cải Bạc Liêu
  • Địa chỉ quán bán bánh củ cải ở Bạc Liêu: Quán bánh củ cải, phường 1, TP. Bạc Liêu.
  • Giá bánh củ cải Bạc Liêu: 15.000đ – 20.000đ/ đĩa.

3. Đuông chà là

Về miền Tây phải thử ngay món đuông dừa, nhất là đuông chà là ở Bạc Liêu. Những con đuông trắng muốt, báo ngậy được người dân bắt và sơ chế. Những món đặc sản từ đuông chà là này luôn được nhiều du khách ưa chuộng. Nhất là đuông nướng, đuông tắm mắm hay chiên giòn đều được giữ nguyên vị béo từ đuông.

Đuông Dừa
  • Địa chỉ thưởng thức đuông chà là: Khu ẩm thực chợ đêm Bạc Liêu, đường Ngô Gia Tự, phường 3, TP. Bạc Liêu. 
  • Giá đuông chà là Bạc Liêu: 40.000đ – 50.000đ/ phần. 

4. Ba Khía Bạc Liêu

Ba khía giờ đây không còn là món ăn bình dân nữa mà nó đã trở thành đặc sản Bạc Liêu nổi tiếng. Ba khía nhìn nho nhỏ nhưng lại cho ra nhiều món ăn phong phú. Khách đến du lịch Bạc Liêu thường chọn thưởng thức món ba khía rang me, gỏi ba khía hay chỉ đơn giản là chấm gỏi cuốn với mắm ba khía.   

Ba Khía
  • Địa chỉ tìm ăn các món làm từ ba khía Bạc Liêu: Quán Ba Khía, đường Nguyễn Tất Thành, phường 7, TP. Bạc Liêu.
  • Giá món ăn làm từ ba khía: dao động từ 80.000đ – 130.000đ/ món. 

5. Đặc sản bún bò cay Bạc Liêu

Một trong những món ngon Bạc Liêu phải kể đến món bún bò cay đặc biệt tại đây. Tô bún bò càng sẫm hòa cùng sợi bún trắng tinh, phía trên lấp đầy bởi thịt bò mềm sụn. Đúng với cái tên của nó, món bún bò này khá cay, sợi bún mềm ngấm chung với vị đậm đà của nước lèo thì quả là kích thích vị giác. Để tô bún bò cay thêm ngon thì phải thêm vào chút rau sống như rau muống bào, giá cùng bắp chuối, lại thêm chút rau quế cho thơm.

Bún Bò Cay Bạc Liêu

Địa chỉ ăn bún bò cay ngon nhất Bạc Liêu:

  • Quán bún bò cay Ánh Nguyệt: số 119 Cao Văn Lầu, phường 5, TP.  Bạc Liêu.
  • Quán bún bò cay Hoàn Mỹ: đường Lê Lợi, phường 3, TP. Bạc Liêu.
  • Quán bún bò cay A Tìa: đường Hà Huy Tập, phường 3, Bạc Liêu.
  • Giá bún bò cay bạc liêu: từ 25.000đ – 40.000đ/ tô.

6. Đặc sản bánh tằm Ngan Dừa Bạc Liêu

Bánh tằm không còn là món ăn xa lạ đối với người miền Tây. Nhưng nếu muốn ăn bánh tằm chính tông thì phải về Bạc Liêu thử ngay món bánh tằm ngan dừa. Bánh tằm ở Bạc Liêu được làm từ bột gạo tẻ lúa mùa nên rất thơm, lại vừa dai vừa dẻo. Ngoài ra, bánh tằm Ngan Dừa càng ngon hơn khi kết hợp với sợi bì nguyễn. Rưới lên đĩa bánh một ít nước sốt cà chua và nước mắm tỏi ớt để thưởng thức thì quả là tuyệt vời. 

Bánh Tằm

Địa chỉ quán ăn bánh tằm Ngan Dừa tại Bạc Liêu:

  • Quán bánh tằm Cô Nhãn: đường Lê Duẩn, Phường 1, TP. Bạc Liêu.
  • Quán bánh tằm Quê Nội: số 259 Trần Huỳnh, Phường 1, TP. Bạc Liêu.
  • Giá bánh tằm Ngan Dừa: 10.000đ – 20.000đ/ đĩa.

7. Lẩu mắm Bạc Liêu – Lẩu của người miền Tây

Bạc Liêu nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long nên được thiên nhiên ban tặng cho sản vật trù phú. Chính vì thế, nồi lẩu mắm Bạc Liêu là nơi hội tụ tinh túy ẩm thực của đất miền Tây. Lẩu mắm là món ăn của ba nền văn hóa Việt – Chăm – Khmer nên nó mang hương vị rất đặc biệt.

Lẩu mắm

Nguyên liệu làm ra lẩu mắm rất đỗi dân dã. Chút thịt cá basa, cá bông lau, lủng lẳng vài con tôm con mực, thêm một rổ rau muống, rau đắng, bông súng và cả bông điên điển là đã có ngay một nồi lẩu sịnh soạn. Đáng nói nhất là cá mắm, đây là nguyên liệu chính làm nên hương vị đặc trưng của lẩu mắm. Ngày nay, lẩu mắm không còn là món ăn bình thường của người dân sông nước mà nó đã trở thành đặc sản Bạc Liêu dùng để phục vụ du khách.Địa chỉ quán ăn lẩu mắm được đánh giá trên 4 sao:

  • Lẩu mắm Hồng Gấm: 3/225B, đường tỉnh 38, Phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu.
  • Nhà hàng Thanh Thanh: số 50/8, QL1A, Phường 1, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu.
  • Lẩu mắm Kim Cương: 598 Trần Phú, Phường 7, TP. Bạc Liêu.
  • Giá lẩu mắm: 150.000đ – 200.000đ/ nồi.

8. Khô cá lóc Bạc Liêu

Đặc sản khô Bạc Liêu nổi tiếng nhất là khô cá lóc. Cá lóc ở Bạc Liêu khá to, thịt chắc nên khi phơi làm khô lại càng ngon hơn. Nhiều khách du lịch tìm mua khô cá lóc Bạc Liêu làm quà không chỉ tiện mà còn vì nó ngon. Khi chiên khô lên lại giòn rụm, cũng có thể rang tỏi hay nướng làm món nhậu cũng cực kỳ đã. 

Khô cá lóc
  • Tìm mua khô cá lóc tại cửa hàng khô Dũng Khanh, số 184 đường Hòa Bình, phường 3, TP. Bạc Liêu hoặc các khu chợ tại Bạc Liêu.
  • Giá khô cá lóc Bạc Liêu: khoảng 60.000đ/ kg.

9. Cốn xại – Xá bấu

Lần đầu nghe tên Cốn xại – Xá bấu, bạn sẽ cảm thấy lạ, nhưng thật ra nó là tổ hợp của rau cải muối. Làm xá bấu khá đơn giản, củ cải tươi đem rửa sạch, cắt miếng rồi đem phơi nắng cho đến khi héo hẳn. Sau đó trộn ướp với muốn hột, thêm chút gia vị cho ngấm vào củ cải là có thể dùng ngay. Còn cốn xại cũng tương tự, nhưng lúc tẩm ướp thì thêm chút rượu. Để vào cốn xại trong khoảng 2 tuần là có thể dùng.

Xá bấu – cốn zại
  • Địa chỉ mua xá bấu – cốn xại ở Bạc Liêu: có thể tìm mua ở các chợ tại Bạc Liêu.
  • Giá xá bấu – cốn xại ở Bạc Liêu: từ 30.000đ – 60.000đ/ hủ/ 500g.

10. Bồn bồn – Loại rau đặc sản Bạc Liêu

Bồn bồn là một trong những loại rau mọc dại đặc sản tại Bạc Liêu. Cây bồn bồn sau khi hái sẽ được rửa sạch, lấy phần non màu trắng rồi sơ chế. Bồn bồn có thể đem nấu canh với nước cốt dừa hoặc xào chung với thịt bò hay tôm khô đều góp phần vào bữa ăn của gia đình. Bồn bồn mộc mạc, dân dã giờ đã trở thành đặc sản cho du khách mỗi khi về xứ Bạc Liêu.

Bồn bồn Bạc Liêu
  • Có thể tìm mua bồn bồn ở các chợ tại Bạc Liêu.
  • Giá một bó bồn bồn tầm khoảng 10.000đ – 20.000đ.

trên đây là danh sách 10 món ăn ngon mà các bạn nên thưởng thức khi tới vùng đất miền Tây nắng gió này.

Add Comment