Băng giá phủ trắng chùa Đồng -Yên Tử

Nhiệt độ xuống thấp nhiều ngày qua, nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại miền Bắc đã xuất hiện băng tuyết. Ngoài Y Tý, Sapa hay Hà Giang, trên đỉnh thiêng Yên Tử, băng giá phủ trắng chùa Đồng tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Nhiều du khách không bỏ lỡ cơ hội chứng kiến cảnh tượng hiếm gặp

Kể từ ngày 8/1 vừa qua, nhiệt độ tại đỉnh Yên Tử -Quảng Ninh duy trì ở mức từ -2 đến 1 độ C. Độ ẩm cùng nhiệt độ xuống thấp đã gây nên hiện tượng băng giá.

Băng giá phủ trắng trước chùa

Băng giá xuất hiện và nhuộm trắng con đường dẫn lên chùa Đồng. Chùa Đồng nổi tiếng là ngôi chùa cao nhất trên núi Yên Tử, cũng là ngôi chùa được rất nhiều du khách xem là linh thiêng bậc nhất trong quần thể danh thắng Yên Tử. Băng giá phủ trắng chùa Đồng tạo nên cảnh tượng ngoạn mục mà rất nhiều người ngỡ ngàng, không muốn bỏ qua.

Trên mái chùa
Phủ kín cây cối
Bên trong chùa
Và toàn bộ khung cảnh xung quanh

Khác với Sapa, Lào Cai, băng tuyết trên đỉnh Yên Tử hiếm gặp hơn. Vì vậy khi băng giá phủ trắng chùa Đồng, nhiều du khách đã rất phấn khích. Ngôi chùa lâu đời trở nên linh thiêng và trầm mặc trong sương mù và băng giá.

Ngôi chùa linh thiêng trở nên trầm mặc và uy nghi trong băng giá

Dự báo không khí lạnh sẽ vẫn còn giữ cường độ ổn định, vì vậy khi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng để “săn tuyết”, các bạn hãy nhớ đảm bảo giữ ấm cho cơ thể cũng như chuẩn bị nơi nghỉ ngơi thật tốt để không bị ảnh hưởng bởi cái lạnh cắt da nhé. Tham khảo ngay tour du lịch Yên Tử với các dịch vụ nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất tại đây!

One Response

Add Comment