Các điểm du lịch chùa Yên Tử cho chuyến du xuân hoàn hảo! (phần 2)

Chùa Một Mái – điểm du lịch chùa Yên Tử

Chùa Một Mái xưa vốn là động Thanh Long, tương truyền Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông lập am Ly Trần (thoát cõi trần) để làm nơi đọc sách, soạn kinh. Khách đến điểm du lịch chùa Yên Tử thường rất muốn đến tham quan ngôi chùa nhỏ này.

Chùa Một Mái chênh vênh trên núi Yên Tử

Bên lối lên chùa có hai ngôi tháp đá được dựng vào thời Lê, trong đó có tháp Thanh Long thờ Thiền sư Nguyên Hội, trụ trì, đắc đạo tại chùa này. Cạnh tháp có những cây quýt, người xưa trồng nay đã thành cổ thu, cây bồ hòn dùng mỗi khi chữa bệnh, lá ngót rừng dùng làm thức ăn. Vách núi chân chùa có nhiều loài cây thuốc mọc tự nhiên. Đây cũng là ngôi chùa rất độc đáo bởi còn giữ toàn bộ kiến trúc cũng như đồ thờ cúng bằng đá tại chùa.

Chùa Bảo Sái – điểm du lịch chùa Yên Tử

Chùa Bảo Sái mang tên một Thiền sư từng tu hành ở đây, là đệ tử đầu tiên, thân tín của Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông. Sau nhiều lần trùng tu, ngôi chùa có không gian rộng hơn và rất đẹp. Phía sau, bên trái chùa có gườm đá, ban thờ sơn thần và giếng thiêng. G­ườm đá tôn trí tượng Trần Nhân Tông nhập Niết bàn, bên trái là t­ượng Bảo Sái trong tư thế quỳ trên bệ sen. Kề sát ban thờ sơn thần là giếng thiêng, bên giếng có tượng hổ đá. Trước giếng có cây dổi cổ thụ, thân cây còn in dấu móng vuốt hổ ôm cây; một bàn chân đá, rùa đá thiên tạo và một pho tượng Bồ tát Quán Thế Âm.

Chùa Bảo Sái

Tượng An Kỳ Sinh

Tượng An Kỳ Sinh là một tảng đá tự nhiên, trông giống hình đạo sỹ đứng chắp tay cung kính quay về Tây phương, áo dài thướt tha. Tượng cao 2,2m. Thân tượng có tạc chữ hán dã bị mờ nét. Đây là địa điểm rất nhiều du khách du lịch chùa Yên Tử muốn tới Checkin bởi vẻ nguy nga, lừng lẫy và mang trong mình một truyền thuyết rất thú vị.

du lịch chùa Yên Tử
Tượng An Kỳ Sinh

Chùa Đồng – điểm du lịch chùa Yên Tử

Nhắc tới du lịch chùa Yên Tử và khám phá đỉnh thiêng Yên Tử, chắc chắn không thể bỏ qua chùa Đồng -ngôi chùa có thể coi là biểu tượng, là nơi linh thiêng mà du khách luôn muốn gửi gắm hi vọng, ước muốn của mình tới thần linh.

du lịch chùa Yên Tử
Ngôi chùa Đồng lớn nhất châu Á

Chùa Đồng tọa lạc trên đỉnh Yên Sơn có độ cao 1.068m so với mặt nước biển. Đỉnh Yên Sơn với địa hình tự nhiên hiểm trở và rất đặt biệt. Phía tây bắc của đỉnh núi là vách đá dựng đứng sâu hơn 200m – Vách đá này là ranh giới giữa 2 tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang. Chùa Đồng nằm trên địa phận thuộc tỉnh Quảng Ninh, triền núi thoải dần về phía  đông nam. Ở độ cao này cùng vị trí đắc địa hội tụ linh khí của vùng núi thiêng Yên Tử, đỉnh Yên Sơn luôn có gió cuộn mây vờn. Vì thế nó còn có 1 cái tên khá mỹ miều là “Bạch Vân Sơn”.

du lịch chùa Yên Tử
Ngôi chùa linh thiêng được rất nhiều du khách gửi hi vọng, may mắn trên đỉnh thiêng Yên Tử

Chùa Vân Tiêu

Vân Tiêu có nghĩa là Tầng Mây. Chùa Vân Tiêu có ý nghĩa là Chùa trong tầng mây. Chùa tọa lạc ở phía tây dãy núi Yên Tử. Dãy núi như tường thành chắn ngang luồng gió biển thổi vào, hơi nước ngưng đọng lại thành tầng tầng, lớp lớp mây bao phủ, nhè nhẹ trôi. Ngôi Chùa lúc ẩn, lúc hiện trong những tầng mây ấy. Trước đây chùa chỉ là một am nhỏ, sau khi được xây dựng, chùa trở thành nơi tu hành và cũng là nơi mà du khách tìm tới ngoạn cảnh, tìm cho mình một chốn an yên khi du lịch chùa Yên Tử.

du lịch chùa Yên Tử
Chùa Vân Tiêu

Hi vọng rằng Checkin Travel đã gửi tới bạn những địa điểm tuyệt vời nhất cho hành trình du lịch chùa Yên Tử của mình. Quần thể danh thắng Yên Tử là một quần thể du lịch rộng lớn và linh thiêng, bởi vậy khi tham quan, du khách rất dễ bị rối cũng như dễ bỏ qua những điểm đến ý nghĩa. Để có một chuyến đi trọn vẹn nhất, đừng bỏ qua tour du lịch Yên Tử từ Checkin Travel tại đây bạn nhé!

Add Comment