Chiêm ngưỡng Pù Luông mùa lúa chín.

Những cánh đồng lúa bạt ngàn, những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ mê đắm lòng người cùng hương thơm của những bông lúa non đã tạo nên một mùa vàng tuyệt đẹp tại Pù Luông. Nơi thiên đường giữa vùng đất xứ Thanh này chính là điểm đến lý tưởng, an toàn để bạn có thể đi du lịch và ngắm Pù Luông mùa lúa chín vàng trong tháng 6 này. 

Thời điểm tháng 6 tháng 10 hàng năm lúa chín đẹp nhất

Pù Luông ở đâu? 

Cách trung tâm thành phố Thanh Hoá về phía Tây Bắc khoảng 130km, “Thiên đường xanh” Pù Luông nằm trên địa phận của hai xã Bá Thước và Quan Hoá. Đây là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Mường và Thái. Trong tiếng của người Thái, Pù Luông có nghĩa là đỉnh cao nhất của làng.

Khi bình minh lên cũng là lúc những đám mây dần tan 

Trước đây Pù Luông chỉ là một bản làng đơn sơ, mộc mạc, người tìm đến đây để nghỉ dưỡng, du lịch rất ít. Nhưng vì vẻ đẹp tiềm ẩn của Pù Luông quá tuyệt nên người ta rỉ tai nhau về nó. Và thế là Pù Luông ngày một nổi tiếng hơn và được mệnh danh là “thiên đường xanh giữa lòng xứ Thanh”.

Thời điểm để du lịch Pù Luông 

Nếu như đang thắc mắc nên đi Pù Luông vào thời điểm nào là tuyệt vời nhất thì câu trả lời là tháng 6 và tháng 10. Lúc này ở Pù Luông mùa lúa chín rộ trên các thửa ruộng bậc thang bên những sườn đồi, chấm phá nét vàng cho thảm xanh thêm nét thơ mộng và yên bình. Nếu như lỡ hẹn với Mù Cang Chải, Sapa mùa lúa chín … vì xa xôi mà có ít thời gian thì Pù Luông sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch ngắm biển vàng của bạn đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm để thư giãn vì không khí ở đây rất trong lành và mát mẻ.

Bức tranh mùa vàng ở Pù Luông 

Tạm rời khỏi thành phố vào 2 ngày cuối tuần, con đường xuyên suốt và chạy thẳng đến “thiên đường xanh” Pù Luông là đường 15C. Đặt chân đến Pù Luông, bạn sẽ ấn tượng bởi một màu xanh bát ngát của những khu rừng nguyên sinh; màu vàng của những thửa ruộng bậc thang trải dài cả một vùng và là hương lúa non phả thoang thoảng vào trong bầu không khí ở nơi đây.

Khung cảnh “mùa thu” giữa hè như mời gọi bước chân đến Pù Luông 

Nhìn từ trên cao xuống, những thửa ruộng bậc thang hiện lên như một bức tranh được tô vẽ cầu kỳ mà tông màu chủ đạo là vàng, điểm xuyến là những tầng lúa hơi xanh và bóng lưng của người dân đang thu hoạch lúa đã chín…Tất cả những điều này đã tạo nên một kiệt tác nghệ thuật mà bất cứ ai nhìn vào cũng đều phải trầm trồ ngợi khen.

Add Comment