Top 25 địa điểm Check-in tại Hà Giang cực chất (phần 2)

Cùng Check-in Travel khám phá tiếp tục top 25 địa điểm Check-in tại Hà Giang cho mùa cuối năm bạn nhé!

13. Động Lùng Khúy – Niềm tự hào của Hà Giang

Động Lùng Khúy
Động Lùng Khúy

Thật khó tin rằng ngay tại vùng đất địa đầu Tổ quốc cũng có những hang động rất hùng vĩ đúng không. Thế nhưng động Lùng Khúy là một ngoại lệ. Động Lùng Khúy có địa điểm tại huyện Đồng Văn, nằm cách trung tâm huyện Quản Bạ khoảng 10km. Đây được mệnh danh là hang động đẹp nhất tại Hà Giang, với chiều dài khoảng 300, bên trong có rất nhiều nhũ đá lộng lẫy, đẹp mắt. Sẽ thật tiếc nếu bạn đã từng đến Hà Giang mà không được vào thăm hang động tuyệt đẹp này.
 

14. Cửa khẩu Bạch Đích – Nơi giao lưu văn hóa của những phiên chợ đặc sắc

Một trong những điều không thể bỏ qua khi du lịch vùng cao là khám phá bản sắc văn hóa các dân tộc nơi đây. Nếu bạn là một người yêu những phiên chợ vùng cao, yêu những nụ cười ngây thơ của các em bé bản, thì cửa khẩu Bạch Đích là một địa điểm không thể bỏ qua. Đây là nơi giao lưu văn hóa và nơi tổ chức của nhiều phiên chợ nổi tiếng. Cũng vì vậy mà nơi đây trở thành 1 trong những địa điểm Check-in tại Hà Giang rất thú vị mà các bạn trẻ lựa chọn.

Cửa khẩu Bạch Đích
Cửa khẩu Bạch Đích

Tuy nhiên, chợ cửa khẩu Bạch Đích chỉ họp vào ngày Thân và ngày Dần trong tháng nên nếu bạn muốn check in và tham gia phiên chợ này thì phải chọn thời điểm xuất phát thật chính xác nhé!

15. Phố cổ Đồng Văn – Một nét hoài cổ

Gọi là phố cổ, vì con phố này có tuổi đời lên tới hàng trăm năm. Nó được xây dựng từ đầu thế kỉ 20, với chỉ vỏn vẹn 40 ngôi nhà cổ nằm lọt thỏm giữa thung lũng với bốn bề là đá bao quanh.  Phố Cổ Đồng Văn nổi tiếng với ngôi chợ được xây dựng hoàn toàn bằng đá, kiến trúc nhà độc đáo của người Hoa và vẻ đẹp hoài cổ của nó.

Phố cổ Đồng Văn
Phố cổ Đồng Văn

Còn đối với các bạn trẻ, đây thực sự là một địa điểm Check-in tại Hà Giang không thể bổ qua. Sự trù phú, nhộn nhịp nhưng lại hoài cổ nơi đây được rất nhiều du khách yêu mến.

16. Thung lũng Sủng Là – Nơi ngắm tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang

Không chỉ là địa điểm Check-in tại Hà Giang tuyệt vời cho mùa du lịch này, thung lũng Sủng Là còn được biết đến như là nơi ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất tại đây.

Thung lũng Sủng Là
Thung lũng Sủng Là

Từ trên con đường vắt vẻo lưng chừng trời nhìn xuống, bạn sẽ thấy Sủng Là như một bức tranh thiên nhiên thanh bình, xinh đẹp. Sủng Là nằm giữa những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô, thâm sẫm một màu, những ngôi nhà vững chãi với mái đã phai màu thời gian. Trên gác, màu của ngô lẫn trong đám đỗ tương được phơi khô. Và cô gái Sủng Là ngồi dệt bên khung cửi, tiếng Kinh không nói được nhiều nhưng vẫn sẵn lòng mời bạn bát nước cho đỡ cơn khát ban trưa. Tất cả tạo nên một Sủng Là yên bình và dịu dàng đến lạ!

17. Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm – Nhà của Pao nổi tiếng

Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm chính là bối cảnh trong phim “Chuyện của Pao” nổi tiếng. Nơi đây còn lưu giữ nguyên vẹn bản sắc văn hóa của dân tộc Mông, với những ngôi nhà bằng đá truyền thống, phương thức canh tác cổ truyền và thái độ tiếp đón nồng hậu của những người dân mộc mạc, hiền lành nơi đây.

Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm
Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm

Đi dạo một vòng quanh ngôi làng độc đáo này, chắc chắn bạn sẽ có thật nhiều những với ảnh cực deep để mang về đấy!

18. Ngược thời gian về Phố Cáo bình yên

Có lẽ guồng quay của thời gian đã bỏ quên mất Phố Cáo khỏi sự xô bồ của mình. Phố Cáo xinh đẹp và hoài cổ là địa điểm Check-in tại Hà Giang được rất nhiều người tìm đến.

Nhà trình tường – nét kiến trúc độc đáo chỉ có được ở thung lũng này- là những ngôi nhà nhỏ sơn màu vàng đơn sơ bình dị, tuy nhiên lại là nét kiến trúc mà người dân Phố Cáo luôn luôn tự hào. Nhà có cấu trúc hình chữ nhật có cửa chính rộng ở giữa nhà, không có cửa sổ. Một số nhà còn có thểm cửa tò vò trên cao. Tuy đơn giản nhưng với bàn tay khéo léo của người dân nơi đây nên khi bước vào những ngôi nhà này bạn đều có thể cảm nhận được sự ấm áp khi đông đến và mát mẻ khi mùa hè qua. 

Phố Cáo
Phố Cáo

19. Một chuyến picnic thật ý nghĩa tại Rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh nép mình, phủ xanh kín của một góc trời Hà Giang. Cách thành phố Hà Giang về phía Đông Bắc khoảng 100km, men theo quốc lộ 4C Cán Tỷ chạy qua 3 xã Bạch Đích, Na Khê và Lao Và Chải là có thể đến với rừng thông Yên Minh. Băng qua những cung đường quanh co, uốn lượn đầy hiểm trở, du khách có thể cảm nhận rõ khung cảnh tuyệt đẹp nơi núi rừng Đông Bắc và từ những tán thông vươn rộng như đang vẫy tay chào thân ái. Đặc biệt, thức dậy giữa vùng đất Yên Minh là một cảm giác vô cùng thú vị. 

Rừng thông Yên Minh
Rừng thông Yên Minh

Rừng thông nằm ngay cạnh bên con đường Hạnh phúc, nên nếu có dịp ghé thăm nơi này, đừng quên Check-in thật nhiều bạn nhé, vì đây là 1 trong những địa điểm Check-in tại Hà Giang rất thú vị đấy.

20. Thị trấn Phó Bảng – Dịu dàng và yên bình

Phó Bảng là tên của một thị trấn nhỏ, nằm sát biên giới Việt – Trung, thuộc một huyện lỵ của huyện Đồng Văn, Hà Giang. Thị trấn cổ này cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 120km, nằm sâu trong thung lũng đá tai mèo – nơi an cư lập nghiệp của đồng bào dân tộc Mông và Hoa. Trước đây, Phó Bảng vốn là một vùng đất sôi động, một trong những trung tâm kinh tế, hành chính của huyện Đồng Văn. Nhưng sau khi bị di dời, Phó Bảng thu mình lại, ít người biết đến và dần chìm vào quên lãng. Có lẽ nhờ vậy mà đến tận ngày hôm nay, Phó Bảng vẫn còn giữ được nguyên vẹn nét hoang sơ, cổ kính của một thị trấn miền núi yên bình.

Thị trấn Phó Bảng
Thị trấn Phó Bảng

Nơi đây giữ trọn vẹn những dấu ấn của thời gian, những con đường lát gạch bình yên và từng ngọn cỏ, cành cây ven đường. Đừng bỏ quên Phó Bảng trong những địa điểm Check-in tại Hà Giang của mình bạn nhé,

21. Di tích lịch sử Căng Bắc Mê

Cùng với cột cờ Lũng Cú, dinh thự Hoàng A Tưởng, Căng Bắc Mê cũng là một trong những di tích lịch sử ý nghĩa tại Hà Giang.

địa điểm Check-in tại Hà Giang
Di tích lịch sử Căng Bắc Mê

Căng Bắc Mê là một di tích lịch sử thời kỳ kháng chiến chống Pháp thuộc địa bàn thôn Đồn Điền, xã Yên Cường, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Nơi đây từng là căn cứ đóng quân và quan sát của thực dân Pháp, sau đó được cải tạo và trở thành nơi giam giữ các đồng chí cộng sản, trong đó có đồng chí Xuân Thủy, Nguyên Hồng, Đặng Việt Châu…
Căng Bắc Mê giờ không còn nguyên vẹn, nhưng nơi đây vẫn thường được các bạn trẻ tìm đến để tìm hiểu về lịch sử cũng như ôn lại, cảm nhận những giá trị tốt đẹp mà di tích lịch sử này đang gìn giữ.

22. Chùa Sùng Khánh – Điểm dừng chân tâm linh

Chùa Sùng Khánh là một ngôi chùa nhỏ, với diện tích chỉ 26m2. Chùa thuộc Làng Nùng, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, Hà Giang, có vị thế khá đẹp với lưng tựa núi, phía trước là con suối Thích Bích chảy qua, phía bên trái là ngọn núi có thế Rồng chầu, bên phải là ngọn núi theo thế Hổ phục, xa xa phía trước là dòng sông Lô uốn lượn, tạo nên nét phong thủy và cảnh sắc hữu tình, thơ mộng cho ngôi chùa. Chính những nét yên bình này thu hút nhiều du khách tới đây, tìm kiếm sự thư thái trong tâm hồn.

địa điểm Check-in tại Hà Giang
Chùa Sùng Khánh

23. Thác Táng Tinh – Một chuyện tình thật đẹp!

Thác Táng Tinh không chỉ là một địa danh du lịch, một thắng cảnh đẹp ở xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, Hà Giang mà ẩn sâu trong nó là một câu chuyện thần thoại được người dân lưu truyền từ đời này sang đời khác.

Câu chuyện kể về một cô gái xinh đẹp của làng và chuyện tình với chàng trai con Thần Núi. Nàng vì phát hiện được một bí mật của Thần Nước nên phải chấp nhận làm vợ của con trai Thần Núi mới có thể hóa giải được tội của minh, nếu không Thần Nước sẽ cho dâng nước cuốn trôi tất cả buôn làng. Đáng thương thay, nàng là người, còn con trai Thần Núi lại chỉ là một con rắn, mà người thì không thể yêu rắn, nên nàng chọn cách trầm mình xuống hồ để chịu tội với thần linh. Thác Táng Tinh có tên gọi như vậy từ đó, và cho đến giờ, người ta vẫn tương truyền rằng hai dòng chảy của ngọn thác chính là biểu tượng của cô gái và chàng trai con của Thần Núi trong câu chuyện truyền thuyết.

địa điểm Check-in tại Hà Giang
Thác Táng Tinh

24. Hồ Noong – Về chốn bồng lai tiên cảnh

Hồ Noong là một hồ nước tự nhiên, với làn nước trong xanh, mát lành, điểm tô thêm rừng cây nổi trên mặt nước. Vào mùa thu và mùa đông, hồ ngập trong cảnh sương mù và mây bồng bềnh, tạo nên một cảnh tượng hết sức nên thơ. Vào mùa hè, nước hồ xanh ngắt, trong veo, là địa điểm du lịch, trải nghiệm, check in lý thú của nhiều bạn trẻ trên khắp cả nước.

địa điểm Check-in tại Hà Giang
Hồ Noong

Đặc biệt, có rất nhiều cây lớn mọc lên từ mặt hồ, vì một lí do đặc biệt nào đó của mẹ thiên nhiên. Chính điều này khiến du khách vấn vương với hồ Noong và nơi đây trở thành địa điểm Check-in tại Hà Giang cực kì lãng mạn, thơ mộng.

25. Cửa khẩu Săm Pun – Một bước là tới Trung Quốc

Không có chợ tình, cũng chẳng có nhiều cảnh sắc đẹp nhưng cửa khẩu Săm Pun ở huyện Mèo Vạc, Hà Giang vẫn là nơi được các bạn trẻ và nhiều phượt thủ tìm đến để check in tại cột mốc 450 và trải nghiệm cảm giác “bước thêm 1 bước là sang đến nước bạn Trung Quốc”. Thật thú vị phải không nào! Đừng bỏ lỡ địa điểm độc đáo này bạn nhé.

địa điểm Check-in tại Hà Giang
Cửa khẩu Săm Pun

Hi vọng rằng với những chia sẻ của Checkin Travel cùng top 25 địa điểm Check-in tại Hà Giang cho mùa cuối năm này, bạn đã có được cho mình những must try thật ý nghĩa. Khám phá ngay tour du lịch Hà Giang từ Checkin Travel tại đây để ngắm trọn vẹn những điểm dừng chân ý nghĩa này bạn nhé!
 


 


 


 


 

Add Comment