Đông du khách đến chùa Phật Quang du xuân đầu tháng 2

Những ngày đầu tháng 2 âm lịch, chùa Phật Quang (Hà Nam) bắt đầu mở cửa đón khách, rất đông du khách đã đến chùa Phật Quang du xuân, checkin chụp ảnh và cảm nhân vẻ đẹp thanh tịnh của ngôi chùa được coi là đẹp nhất nhì của tình Hà Nam.

Trong đợt tết Tân Sửu 2021, cả nước dừng tất cả các hoạt động lễ hội xuân để phòng chống dịch bên Covid-19, nên lượng khách đến chùa chủ yếu là người địa phương.

Chị Phong Lan (21 tuổi, Hà Nội) cho biết, năm nay tình hình dịch bênh diễn biến khá phức tạp nên khi đến chùa Phật Quang, chị cùng nhiều bạn bè luôn ý thức đeo khẩu trang.

“Chùa Phật Quang Hà Nam rất đẹp, thanh tịnh và khi đến chùa có cảm giác rất yên bình. Với vẻ đẹp bình dị này nên đây là điểm lý tưởng để du xuân đầu năm. Do thời điểm này tình hình dịch bên về cơ đã được khống chế, các quy định về dãn cách cũng đã được lới lòng nên đoàn quyết định chọn chùa Phật Quang là điểm đến cho chuyến đi đầu tiên” Chị Lan nói.

Do mùng 1/2 âm lịch là thứ 7 nên rất đông du khách đã đến chùa Phật Quang (Hà Nam) du xuân .

Ngôi chùa được tu sửa từ 2015, đến nay về cơ bản đã hoàn hiện thiện.

Từ một ngôi chùa nhỏ bé, xuống cấp, sau khi về trụ trì chùa Phật Quang, được sự cho phép của chính quyền địa phương, Đại đức Thích Thiên Ân đã cho khởi công xây dựng các hạng mục trong chùa. Nhờ bàn tay tài hoa của mình, đích thân sư thầy đã vẽ tranh, viết thư pháp và trang trí.

chùa Phật Quang du xuân

Chùa được xây dựng trên khuôn viên rộng 5.000m2, mặt sân được rải đá mạt tráng trắng tinh khôi, đường đi là đá tự nhiên cắt thành từng miếng nhỏ.

chùa Phật Quang du xuân
chùa Phật Quang du xuân
chùa Phật Quang du xuân

Bên trong chùa, mọi thứ đều được sắp xếp tinh thế bởi bàn tay giỏi ‘cầm – kì – thi – họa’ của sư thầy Thích Thiên Ân.

chùa Phật Quang du xuân

Chùa Phật Quang tọa lạc tại thôn Dư Dân, xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam

chùa Phật Quang du xuân

Cùng cập nhật các điểm du lịch mới nhất được Checkin Travel update thường xuyên tại đây và đừng quên tìm cho mình một tour du lịch thật hợp lí bạn nhé!

Add Comment