Du lịch Hang Kia – Pà Cò – thung lũng của cổ tích!

Du lịch sinh thái từ lâu đã được biết đến như một hình thức du lịch có tác dụng thần kì đối với sức khỏe tinh thần. Không chỉ dừng lại ở nghỉ ngơi, thư giãn, du lịch sinh thái đem đến cho du khách những khoảng thời gian thực sự ý nghĩa. Thế nhưng, để làm trọn vẹn điều này, quả không phải đơn giản. Từ việc chọn địa điểm, đảm bảo chuyến hành trình trọn vẹn để du khách thực sự cảm thấy được nghỉ ngơi là một điều cần nhiều nỗ lực. Du lịch Hang Kia – Pà Cò được Checkin Travel đặt hi vọng sẽ đem tới cho khách hàng của mình khoảng thời gian bình yên, lắng đọng nhất.

Vùng đất trù phú và xinh đẹp

Đội ngũ Checkin Travel bằng tâm huyết của mình, không ngừng mở rộng các điểm đến, lấy sự hài lòng của du khách là tôn chỉ làm việc. Một trong những nơi và Checkin Travel hi vọng sẽ đem tới những trải nghiệm mới mẻ nhất là Hang Kia – Pà Cò. Khám phá Hang Kia – Pà Cò là ngược chiều trở về miền cổ tích diệu kì, tươi đẹp.

Hang Kia – Pà Cò – địa điểm du lịch độc đáo

Nằm ở cửa ngõ Tây Bắc thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, bốn bề được núi đá bao quanh, Hang Kia – Pà Cò mang những đặc điểm độc đáo của kiến trúc cũng như cấu tạo địa chất. Thung lũng độc đáo này có độ cao 1200- 1500m. Độ cao này được đánh giá là vừa phải, hoàn hảo. Tuy không sở hữu vẻ hùng vĩ nhưng cao nguyên Mộc Châu hay những con đèo kì vĩ miền Tây bắc, Hang Kia – Pà Cò lại mang trong mình vẻ long lanh mềm mại như một viên ngọc quý.

Biển mây vần vũ tại Hang Kia – Pà Cò

Có thể nói rằng, độ cao hoàn hảo của Hang Kia – Pà Cò tạo nên những nét độc đáo khó kiếm tiềm trong khí hậu và thời tiết nơi đây. Vừa đủ để mang trong mình một nền khí hậu ôn đới mát mẻ, vừa đủ để ôm trọn những biển mây vần vũ long lanh. Với tất cả những lợi thế ấy, cùng sự bình yên từ mỗi góc nhỏ xinh đẹp, du lịch Hang Kia – Pà Cò trở thành mũi nhọn du lịch tại Mai Châu khi ngày càng thu hút nhiều du khách.

Từ phong cảnh đẹp như miền cổ tích…

Được bao quanh bởi bốn bề núi đá, thung lũng độc đáo này mang một vẻ nguyên sơ tới diệu kì. Không chỉ gồm rất nhiều dãy núi đá hùng vĩ, rừng và thảm thực vật ở đây cũng vô cùng đa dạng, phong phú. Có lẽ sẽ chẳng còn nơi nào hoàn hảo hơn khi ôm trọn trong mình một Sapa thu nhỏ, một Mã Pí Lèng dưới thấp, hay cả một Hà Giang, một Sơn La trong thung lũng nhỏ này.

Khu cổng trời độc đáo

Khu Cổng trời – tuy không có độ cao chót vót nhưng vùng địa đẩu Tổ Quốc, nhưng lại thật hoàn hảo cho những cảm xúc thăng hoa. Cổng trời tại Hang Kia – Pà Cò đằm thắm hơn, dịu dàng hơn và thiết tha hơn. Vẫn là một biển mây vần vũ, vẫn là một khoảng trời rộng lớn mong manh, thế nhưng cổng trời ở đây còn mang theo những trù phú, ấm áp, như hi vọng vào tương lai tươi sáng của bà con nơi đây. Đây chắc chắn sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời trong hành trình khám phá Hang Kia – Pà Cò của du khách!

…tới nét đẹp văn hóa độc đáo của bà con nơi đây.

Không chỉ dừng lại ở vẻ bình yên, long lanh như một viên ngọc quý, giá trị văn hóa trong tập tục và phong cách sinh hoạt gần gũi của bà con nơi đây là một trong những điều lưu luyến du khách. Sẽ chẳng có khoảng cách nào, chẳng có sự ngại ngùng nào khi mà Hang Kia – Pà Cò mang trong mình sự niềm nở, hân hoan, hiếu khách cùng rất nhiều nét đẹp văn hóa độc đáo của bà con vùng cao. Du lịch Hang Kia – Pà Cò, đừng bỏ lỡ dịp được hòa mình vào dòng chảy tuyệt vời này bạn nhé!

Sự bình yên hoang sơ tại đây

Ở đây, du khách có thể trải nghiệm leo núi, hái chè shan tuyết, rau rừng, cùng làm nông với người dân bản, hay quây quần bên hiên nhà thêu váy áo; trực tiếp trải nghiệm học vẽ sáp ong, nhuộm chàm, dệt thổ cẩm… của dân tộc Mông. Thêm vào đó, sức hấp dẫn từ ẩm thực vùng cao với vô số sản vật từ núi rừng sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến. Còn gì tuyệt vời hơn trong một buổi tối lành lạnh, mọi người quây quần ngâm chân trong lá cây thuốc nam, thưởng thức những món ăn đặc trưng của bà con nơi đây, cùng nướng vài lát bánh dầy thơm phức xen lẫn ngô, khoai, nhâm nhi ly rượu ngô ngắm bầu trời đêm đầy sao. Đây thực sự là những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình du lịch Hang Kia – Pà Cò, lưu luyến người đi, kẻ ở với mảnh đất này.

Vẻ thơ mộng của Hang Kia – Pà Cò

Thêm vào đó, các lễ hội văn hóa mang những nét đặc trưng trong phong tục truyền thống của bà con dân tộc nơi đây cũng sẽ khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Từ các điệu múa khèn, múa sạp, tới những lễ hội độc đáo, giã bánh giày cùng nhau, hay trao nhau chén rượu nồng ấm… Tất cả những điều ấy tựu chung lại, tạo cho Hang Kia – Pà Cò một giá trị văn hóa quý giá, không thể thay thế.

Mảnh đất xinh đẹp này luôn niềm nở, hân hoan đón chào du khách. Đừng ngần ngại mà cùng hòa mình vào nét đẹp tuyệt vời nơi đây bạn nhé!

Add Comment