Du lịch Mộc Châu – Cẩm nang du lịch Mộc Châu

Có nơi nào bình yên và thơ mộng như được cao nguyên Mộc Châu? Mỗi sớm mai thức giấc bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tươi tốt, hoa trái bốn mùa đẹp đến nức lòng. Năm nay bạn có hẹn với Mộc Châu không? Nếu có thì hãy ghi nhớ các địa điểm du lịch Mộc Châu “siêu hot, siêu đẹp” mà Checkin Travel giới thiệu dưới đây nhé!

Mộc Châu – Mùa cải trắng

Mộc Châu là một huyện miền núi của tỉnh Sơn La, chỉ cách Hà Nội khoảng 200km. Nơi đây phong cảnh hữu tình, lại có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Thời tiết quanh năm mát mẻ dễ chịu, rất phù hợp cho việc phát triển du lịch. Và gần đây, nó đã trở thành một điểm nổi tiếng tại Miền Bắc, thu hút được rất nhiều khách tới tham quan, trải nghiệm. Dưới đây, Checkin Travel sẽ giới thiệu cho các bạn những địa điểm ‘Du lịch Mộc Châu’. Cùng Checkin Travel tìm hiểu nhé!


Những địa điểm du lịch Mộc Châu

Thung lũng mận Nà Ka

Thung Lũng Mận Nà Ka được ví như chốn thiên đường ngàn mây trên Cao Nguyên Mộc Châu xinh đẹp.

Đồi chè trái tim Mộc Châu

Đồi Chè Trái Tim Mộc Châu chính là một biểu tượng của vùng cao nguyên xinh đẹp này.  Đồi Chè Trái Tim Mộc Châu còn có một tên gọi khác chính là đồi chè Đài Loan.

Núi Mộc

Mang trong mình vẻ đẹp miền sơn thuỷ đẹp như trong tranh vẽ, có núi có thác nước hùng vĩ. Còn có hàng trăm loài động thực vật được bảo tồn và gìn giữ.

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm được mọi người cưng chiều và đặt cho một cái tên mỹ miều là “báu vật nơi cao nguyên” với dòng thác nước đổ tung từng bọt trắng xóa như dải lụa mềm bắt qua khe núi.  Đây là một địa điểm xứng đáng có mặt trong chuyến review những điểm đến không thể bỏ qua ở Mộc Châu. 

Rừng thông bản Áng

Rừng Thông Bản Áng được mệnh danh p một trong những khu vực có khí hậu trong lành và mát mẻ nhất thuộc huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La, giống như một Đà Lạt thu nhỏ với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình thơ mộng, đẹp hài hoà.

Đỉnh Pha Luông

Từ Đỉnh Pha Luông bạn sẽ được phóng tầm mắt nhìn bao quát xung quanh khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ bao bọc núi rừng Tây Bắc. Một khung cảnh hết sức mãn nhãn, có sương mù hoà cùng với mây, có cảnh vật làm mê đắm lòng người.

Bản Lóng Luông

Bản Lóng Luông là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc thiểu số người H’mông. Cảnh sắc núi non hùng vĩ, kết hợp cùng nét đơn sơ mộc mạc yên bình của những bản làng yên tỉnh của người dân vùng cao Tây Bắc.

Trang trại bò sữa Mộc Châu

Trang trại bò sữa Daily Farm Mộc Châu hay còn biết đến là Trang trại bò sữa Mộc Châu không chỉ là nơi sản xuất sữa tươi đơn thuần mà còn thường xuyên là nơi để giới trẻ đến đây check in “sống ảo”, bởi vì ở trang trại được xây dựng theo phong cách vô cùng ấn tượng khiến các bạn rất hào hứng khi đến đây.

Cung đường chữ S

Đây có lẽ là điều mà các phượt thủ từ Bắc đến Nam vô cùng yêu thích, đây được xem là thứ “đặc sản” ở các vùng núi Tây Bắc Việt Nam nói chung và ở Mộc Châu nói riêng. 

Trên đây, là những địa điểm tham quan du lịch, checkin tại Mộc Châu mà các bạn không nên bỏ lỡ!

Homestay và khách sạn tại Mộc Châu
Hobbiton homestay Mộc Châu

  • Địa chỉ: Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La.
  • SĐT: 0332347160
Giữa thung lũng mận Mu Náu có một khu homestay đậm chất hữu tình. Rất phù hợp cho các cặp đôi tới lưu trú. Tọa lạc trên vị trí đắc địa, Phố núi tình yêu Mộc Châu mang đến cho khách du lịch một chiếc view “triệu đô”. Bởi cảnh núi non hùng vĩ cùng những cánh rừng hoa mận trắng bạt ngàn.

Nhà của mẹ

  • Địa chỉ: Đồng Sang, Mộc Châu, Sơn La.
  • SĐT: 0332347160
Tại xứ sở 4 mùa hoa Mộc Châu có một khu homestay cực lãng mạn được gọi là Nhà của mẹ. Tên gọi này mang đến cảm giác gần gũi, ấm áp khó cưỡng. Khu homestay nằm bên cạnh sườn đồi, giữa rừng mơ cổ thụ quyến rũ. Nhà của mẹ càng trở nên thân thuộc với du khách hơn nhờ vào lối kiến trúc là những ngôi nhà gỗ nhỏ được lớp từ mái lá trên sườn đồi. Nếu bạn đang tìm kiếm sự thư thái, bình yên để xoa dịu tâm hồn sau những tháng ngày mệt mỏi thì nơi đây đích thị là dành cho bạn.

Arena village homestay

  • Địa chỉ: Km 122/180 QL6, Tiểu Khu Chiềng Đi, Mộc Châu, Sơn La.
  • SĐT: 0332347160
Arena village homestay tọa lạc giữa rừng hoa ban trắng tinh khôi và đầy quyến rũ. Nơi đây là phức hợp nhà hàng – bar hiện đại. Điểm nhấn đặc biệt nhất của khu homestay ở Mộc Châu này phải kể đến sự độc đáo của các căn phòng nghỉ dưỡng. Cả khu homestay được bao bọc bởi những cánh đồng lúa tuyệt đẹp. Mỗi căn phòng cũng được trang trí vô cùng bắt mắt. Bạn có thể lựa chọn ở tại nhà sàn, phòng container hay các bungalow rực rỡ sắc màu.

V house

  • Địa chỉ: tiểu khu Xưởng Sữa, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Sơn La.
  • SĐT: 0332347160
V house homestay theo đuổi phong cách làng quê Việt Nam giản dị, mộc mạc, chất phác. Điều đó được thể hiện qua những căn nhà gỗ được lợp mái lá ẩn mình trong rừng mơ trắng tinh khôi. Đây cũng là một trong những căn homestay ở Mộc Châu được nhiều du khách đánh giá cao. Không giống như những căn khách sạn hiện đại, đẳng cấp khác, V house mang trong mình vẻ đẹp cổ điển khó phai nhòa. Nhưng cũng chính vẻ thơ mộng và bình yên ấy lại hớp hồn khách tham quan.

Vườn của gấu

  • Địa chỉ: Tiểu khu 1/5, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La.
  • SĐT: 0332347160
Những vườn hoa mận vàng, trắng; vườn hoa cải là điểm ngăn cách khu homestay với thế giới bên ngoài. Vào mùa hoa nở, nơi đây trở nên rực rỡ và cuốn hút hơn bao giờ hết. Còn gì tuyệt vời hơn khoảnh khắc được cùng bạn bè và người thân nhâm nhi những tách cà phê dưới hiên nhà. Hay thưởng thức những bữa tiệc nướng dưới ánh lửa huyền ảo, lung linh. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm hoạt động hái lá chè tươi ngon. Để làm quà tặng cho gia đình và bạn bè nữa đó.

Làng homestay

  1. Địa chỉ: Tiểu khu 32, Mộc Châu, Sơn La.
  2. SĐT: 0332347160
Đúng như tên gọi của nó, Làng homestay là một tập hợp bao gồm những căn nhà nhỏ nép mình trong không gian núi rừng Tây Bắc. Ngôi làng này được biết đến với vẻ đẹp hoang dã đậm chất cao nguyên Mộc Châu. Khí hậu quanh năm trong lành, mát mẻ đã giúp nơi này thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Toàn bộ ngôi làng được bao phủ bởi những hàng cây xanh ngắn.

 Top Hill homestay

  • Địa chỉ: đường Tiểu khu, Kim Liên, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La.
  • SĐT: 0332347160
Mộc Châu Top Hill homestay chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai muốn nhìn ngắm toàn bộ khung cảnh Mộc Châu từ trên cao nhìn xuống. Khi lựa chọn nghỉ dưỡng tại Top Hill, bạn sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Được ngắm nhìn khung cảnh núi non mờ ảo sau lớp sương mù vào sớm bình minh. Và những con đường lát đá trên thảm cỏ xanh rì.

 Nhà Bên Suối homestay

  • Địa chỉ: Số 63 Trần Huy Liệu, TT. Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La.
  • SĐT: 0332347160
Bên cạnh con suối màu xanh ngọc lung linh là những căn bungalow làm bằng gỗ vô cùng đáng yêu. Xung quanh là những cây hoa mận trắng muốt vô cùng nên thơ. Đó là những gì bạn sẽ thấy khi lựa chọn lưu trú tại Nhà Bên Suối homestay. Không gian thoáng đãng cùng phong cách gỗ đặc trưng sẽ đem đến cho bạn sự thư thái, thanh bình nơi núi rừng

 Happy Land

  • Địa chỉ: Quốc lộ 43, Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La.
  • SĐT: 0332347160
Đúng với cái tên Happy Land, vùng đất này hứa hẹn sẽ mang đến cho khách lưu trú những giây phút vui vẻ, tuyệt vời bên người thân. Homestay Happy Land tọa lạc trên thung lũng Mường Sang – nơi hội tụ của muôn ngàn hoa đua sắc. Đặc biệt là những bông hoa cải trắng suốt khi vào đông. Happy Land được thiết kế như những căn nhà ống tròn đây vô cùng độc đáo. Nhờ kiến trúc ấm áp, không gian rộng rãi, thoáng mát, view đồi núi đẹp. Happy Land đã trở thành background của rất nhiều bức ảnh sống ảo của du khách.

Mountain view homestay

  • Địa chỉ: Tiểu khu 12 thị trấn Mộc Châu, Huyện Mộc Châu, Tỉnh Sơn La.
  • SĐT: 0332347160
Mountain view homestay có view nhìn ra núi tuyệt đẹp, đúng y như tên gọi của nó. Căn homestay có chất lượng đạt chuẩn 2 sao. Do đó, giá thành cũng vô cùng rẻ. Tuy nhiên, căn homestay này thường cháy phòng vào mỗi mùa du lịch cao điểm vì số lượng phòng còn khá ít. Mountain view homestay nằm gần các địa điểm nổi tiếng. Như rừng thông Bản Áng, chùa Chiền Viện,… Nơi đây phù hợp nhất với các cặp đôi bởi lối kiến trúc có phần lãng mạn. 

Mộc

  • Địa chỉ: Tiểu khu nhà nghỉ, thị trấn Nông Trường Mộc Châu cạnh khách sạn Công Đoàn, Sơn La.
  • SĐT: 0332347160
Chỉ một từ thôi nhưng chắc chắn bạn cũng có thể đoán ra phong cách kiến trúc của căn homestay này rồi. Homestay “Mộc” nhưng đủ sức hớp hồn bất cứ du khách nào ghé qua nơi đây. Sở dĩ homestay được đặt cái tên độc như vậy là vì căn phòng được làm từ gỗ. Theo dạng hình ống, nhìn qua trông hệt các khúc cây khổng lồ. Với vẻ ngoài ấn tượng, Mộc từ khi chính thức đi vào hoạt động cho tới nay vẫn luôn là homestay ở Mộc Châu hot nhất nhì thị trấn.

Bơ’s House Mộc Châu

  • Địa chỉ: Xóm 2 tiểu khu Cơ Quan, Thị trấn Nông Trường, Mộc Châu.
  • SĐT: 0332347160
Một căn homestay ở Mộc Châu giá thành hạt rẻ mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn mang tên Bơ’s House. Chỉ với 70k/ giường dorm là bạn đã có thể cùng lũ bạn thoải mái nghỉ dưỡng tại Mộc Châu rồi. Toàn căn homestay được trồng đầy ắp bơ. Nguyên cả vườn bơ xanh mướt với những quả nặng trĩu. Tạo nên một ngôi nhà độc đáo, mới lạ mà ai cũng hằng ao ước. Bạn có thể thu hoạch những trái bơ khi vào mùa. Và thưởng thức vị thơm ngon, béo ngậy của chúng.

Homestay Thung lũng Ba đồi chè

  • Địa chỉ: 366 đường Thảo Nguyên, tiểu khu 66, thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La.
  • SĐT: 0332347160
Mời các bạn đến với homestay Thung lũng Ba đồi chè, nơi bốn bể xung quanh là chè nhà xanh mướt. Vị trí địa lý đặc biệt tạo nên khung cảnh 360 độ đều là thiên nhiên xanh. Các căn homestay được thiết kế theo hình chóp tam giác, xếp liền nhau. Chúng mang ý nghĩa tượng trưng cho những ngọn núi đồi của miền Tây Bắc. Vẻ ngoài dù nhỏ nhắn nhưng không gian bên trong của căn homestay lại vô cùng rộng rãi và thoải mái. Đủ các gian phòng cho bạn lựa chọn. Từ phòng đôi, phòng 4 người cho đến phòng 6 người cũng có. Sớm bình minh mở cửa ra tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh núi non hùng vĩ thật tuyệt vời biết bao!

The November

  • Địa chỉ: tiểu khu 34, cách Rừng thông Bản Áng.
  • SĐT: 0332347160
The November là khu homestay bao gồm những căn nhà gỗ được xếp chồng. Bởi những thanh củi gỗ, vừa mang phong cách đồng quê, vừa thân thiện, gần gũi. Đây là lựa chọn lưu trú lý tưởng cho những ai yêu thích sự mộc mạc và yên ả. Dù thiết kế có phần đơn giản nhưng ẩn sâu trong đó là sự quý phái, tinh tế. The November có bàn ghế gỗ, ống khói, giường gỗ. Tất cả các vật liệu này càng giúp cho căn phòng trở nên ấm áp hơn. Như đang muốn sưởi ấm cho du khách vào buổi tối se lạnh ở Mộc Châu. Căn nhà mang phong cách nhà gỗ đồng quê châu u – The November chắc chắn sẽ giúp bạn xua tan mọi mệt mỏi. Và hòa mình vào vòng tay đang dang rộng của mẹ thiên nhiên.

Đặc sản nên thử khi đi Mộc Châu


Cá nướng Pa Pỉnh Tộp

Món ăn này được bắt nguồn từ dân tộc Thái. Cá được bắt từ sông nên thịt rất chắc, sau khi bắt lên thì được ướp với các loại rau rừng, hạt mắc khén thêm một chút sả, gừng để mất đi vị tanh rồi nướng lên. Một món ăn tuy vô cùng dân dã nhưng sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên hương vị đặc trưng của nó.
Giá thành: Khoảng 150.000 đồng/phần.
Địa điểm bán gợi ý: Nhà hàng Đông Hải: Trần Huy Liệu, TT. Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La.

Bê chao

Du lịch Mộc Châu
Du lịch Mộc Châu

Thịt trâu nấu lá lồm

Du lịch Mộc Châu
Du lịch Mộc Châu

Thịt lợn muối chua

Du lịch Mộc Châu
Du lịch Mộc Châu

Gà nướng mắc khén

Du lịch Mộc Châu
Du lịch Mộc Châu

Cơm lam

Du lịch Mộc Châu
Du lịch Mộc Châu

Ốc đá

Du lịch Mộc Châu
Du lịch Mộc Châu

Rau tầm bóp

Du lịch Mộc Châu
Du lịch Mộc Châu

Đặc sản Mộc Châu mua về làm quà

Chẩm chéo Sơn La

Du lịch Mộc Châu
Du lịch Mộc Châu

Táo Mèo

Du lịch Mộc Châu
Du lịch Mộc Châu

Sữa bò Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu
Du lịch Mộc Châu

Mận Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu
Du lịch Mộc Châu

Khoai sọ mán

Du lịch Mộc Châu
Du lịch Mộc Châu

Thịt trâu gác bếp

Du lịch Mộc Châu
Thịt trâu gác bếp được làm từ những miếng thịt thăn săn chắc, đỏ tươi được làm sạch sau đó ướp với muối, tương ớt, mắc khén, chẩm chéo. Sau đó thịt sẽ được cố định bằng dây lạc và treo lên gác bếp, khói bếp củi sẽ làm miếng thịt săn chắc lại.
Giá thành: Khoảng 250.000 đồng/kg.
Địa điểm bán gợi ý: Mộc Châu Food: 26 Hoàng Quốc Việt, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La.

Dâu tây

Dâu tây
Dâu tây Mộc Châu cũng được rất nhiều người yêu thích. Bởi được trồng và chăm sóc trong trang trại riêng nên dâu tây ở đây có màu sắc vô cùng bắt mắt, căng mọng, ngọt và chua nhẹ, mang đến một hương vị không thể chối từ. Đây chắc chắn sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa để bạn dành tặng người thân, bạn bè, đối tác đó.
Giá thành: Khoảng 300.000 đồng/kg.
Địa điểm bán gợi ý:
Hoa Mộc Châu Farm: QL6, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La.
Chimi Strawberry Gardens: Chimi Bản Áng, Bản Áng, Mộc Châu, Sơn La.

Mua đặc sản Mộc Châu ở đâu?

Mỗi loại đặc sản sẽ có mỗi địa điểm bán khác nhau, hoặc bạn có thể tham khảo những địa điểm có bán nhiều món đặc sản khác nhau dưới đây:

  • Mộc Châu Food: 26 Hoàng Quốc Việt, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La.
  • Thảo Nguyên Farm: 168 Lê Thanh Nghị, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La
  • MT Mart Mường Thanh: Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La
  • Chợ Thị Trấn Nông Trường: Lê Thanh Nghị, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La.

Lưu ý khi mua đặc sản Mộc Châu làm quà

Hỏi giá trước khi mua: Để tránh tình trạng bị chặt chém khi mua hàng thì bạn nên hỏi rõ giá trước khi mua.

Kiểm tra hạn sử dụng sản phẩm: Khi mua hàng, đặc biệt là khi mua về làm quà cho người khác thì bạn nên chọn sản phẩm có hạn sử dụng ít nhất 6 tháng – 1 năm.

Kiểm tra chất lượng sản phẩm: Đặc biệt là khi mua các loại trái cây thì bạn nên tự mình lựa để đảm bảo quả ngon, tươi và không bị dập nhé.

Add Comment