Du lịch Bắc Sơn 2N1D siêu chất cùng Checkin!

Vòng cung du lịch vùng cao miền Bắc được nhiều người nghĩ tới với núi và cao nguyên đồ sộ. Quả thật vậy, ở đây, núi cao ngàn thước, vực sâu trăm trượng. Sự hùng vĩ của núi non ấy thực sự rất quyến rũ du khách thập phương. Thế nhưng, còn đó một Bắc Sơn dịu dàng đến lạ. Là một huyện của tỉnh Lạng Sơn, Bắc Sơn mang trong mình nhiều nét riêng biệt độc đáo. Du lịch Bắc Sơn 2N1D – lịch trình đi đâu, làm gì? Khám phá ngay cùng Checkin Travel nhé!

Khung cảnh kì vĩ của Bắc Sơn

Bắc Sơn – Hòn ngọc xanh giữa núi rừng rộng lớn

Bắc Sơn là một huyện của Lạng Sơn có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, non nước hữu tình cùng với những phong tục mang đậm bản sắc dân tộc. Nơi đây là nguồn gốc của nền văn hoá Bắc Sơn, là một trong những nơi phát hiện ra các di chỉ khảo cổ của người Việt thời sơ sử, tiền sử và là nơi diễn ra cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn hào hùng. Bắc Sơn có những điểm du lịch kỳ thú về thiên nhiên, hang động, văn hoá  lịch sử nên có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển loại hình du lịch cộng đồng, tìm hiểu văn hoá lịch sử, phong tục, tập quán người dân địa phương.

Đây là một vùng đất trù phú của Lạng Sơn

Du lịch Bắc Sơn đang phát triển ngày càng mạnh mẽ, xứng với những giá trị quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Khám phá Bắc Sơn – Lịch trình hợp lí siêu chất!

Du lịch Bắc Sơn 2N1D – Checkin Travel đem đến một lịch trình được chuẩn bị hợp lí, mang đến cho du khách những trải nghiệm hoàn hảo nhất!

NGÀY 1: HÀ NỘI – BẮC SƠN – TRECKING NÀ LAY (Ăn trưa, tối)

06h00: Xe ô tô và hướng dẫn viên đón Quý khách tại nhà hát lớn Hà Nội khởi hành đi Bắc Sơn. Trên đường đi quý khách tự do ăn sáng tự túc tại Thành phố Thái Nguyên.
11h30: Quý khách đến làng văn hóa du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn – xã Bắc Sơn nơi đây được bao bọc bởi dãy núi đá vôi trải dài như vô tận, xen kẽ là những dòng sông nhỏ uốn lượn quanh cánh động lúa mênh mông, hay lững lờ trôi bên những nếp nhà nho nhỏ của người dân tộc Tày, Nùng, Dao. Quý khách dùng bữa trưa với những món ăn đặc sản dân tộc Tày. Sau đó nhận phòng homestay nghỉ ngơi.

Thung lũng hoa nổi tiếng tại Bắc Sơn


14h30: Đoàn trekking lên núi Nà Lay ngắm toàn cảnh Bắc Sơn hoàng hôn mùa lúa chín. Đỉnh núi này ở độ cao khoảng 600m so với mực nước biển và là địa điểm mà hầu hết khách du lịch khi đến Bắc Sơn đều mong muốn được đặt chân đến, bởi đây chính là nơi lý tưởng nhất để ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn tuyệt đẹp từ trên cao.
17h00: Quý khách về lại homestay nghỉ ngơi và dùng bữa tối. Sau bữa bữa tối Quý khách tham gia vào buổi liên hoan văn nghệ cùng đồng bào dân tộc Tày tại Bắc Sơn, tham gia đốt lửa trại (Nếu quý khách có yêu cầu).

NGÀY 2: ĐÌNH NÔNG LỤC – THÁC ĐĂNG MÒ – VƯỜN QUÝT HANG HÚ (Ăn sáng, trưa)

Bắc Sơn đẹp long lanh nhìn từ trên cao

Sáng: Quý khách dung bữa sáng tại homestay sau đó khởi hành đi thăm quan:
– Đình Nông Lục. được xây dựng từ thời Nguyễn (năm 1927) với kiến trúc theo kiểu chữ nhất, diện tích đình khoảng 180m2. Đình Nông Lực là nơi diễn ra cuộc họp quyết định phát động cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn (tháng 10/1940). Năm 1993, đình Nông Lục đã được Bộ Văn hoá Thông tin xếp hạng là di tích quốc gia.
– Đèo Tam Canh: Đây là một đèo dốc hùng vĩ, địa hình uốn lượn theo sườn núi đá vôi dựng đứng quanh co hiểm trở. Năm 1945, tại đèo Tam Canh, dân quân du kích Bắc Sơn đã tổ chức phục kích chặn đánh đội quân phát xít Nhật, tiêu diệt 7 tên, thu được nhiều quân trang, quân dụng, góp phần làm suy yếu lực lượng quân Nhật trên địa bàn.
– Thác Đăng Mò: Còn được gọi là thác Mũi Bò, bởi theo người Tày địa phương, phía thượng nguồn có 2 dòng suối chảy cùng một hướng rồi nhập lại thành ngọn thác này. Thác cao khoảng trăm mét, tuôn tràn qua ba tầng đá. Dọc theo bờ thác, những tảng đá lớn nhỏ phủ rêu xanh mượt chồng chất lên nhau, như thảm nền cho những cây rừng xanh ngát một màu. Khung cảnh nơi đây chợt làm ta nhớ đến câu thơ của Nguyễn Trãi: “…Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai… Ta ngồi trên đá như ngồi đệm êm…”. Đây chắc chắn là một điểm đến ý nghĩa trong hành trình du lịch Bắc Sơn 2N1D của quý khách.
– Vườn quýt Hang Hú: Vườn quýt Hang Hú có một lực hấp dẫn mạnh đối với bất cứ du khách nào đến đây. Vườn quýt cổ thụ với hơn 700 cây quýt có tuổi trên 40 năm được trồng đàn sen trên những mỏn đá rêu phong cổ kính. Để vào đươc vườn quýt bạn sẽ phải đi xuyên qua hang Hú đường vào vườn quýt rêu phong cổ kính như những khu vườn cổ tích. Quý khách tự do hái quýt về làm quà và checkin chắc chắn đây sẽ là điểm lần đầu tiên quý khách biết đến.
12h00: Quý khách dung bữa trưa tại Vườn Quýt Ha Hú sau bữa trưa quý khách lên đường về lại Hà Nội.
18h30: Xe về đến Hà Nội. Kết thúc chương trình tour du lịch Bắc Sơn 2N1D. Xe ô tô và hướng dẫn viên chia tay Quý khách và hẹn gặp lại quý khách vào các chương trình du lịch lần sau.

Đăng kí ngay tour du lịch Bắc Sơn cùng Checkin Travel tại đây!

Add Comment