Bình Liêu mùa hoa lau: Thiên đường cổ tích!

Khi nhắc đến Quảng Ninh, rất nhiều người trong chúng ta nghĩ đến Vịnh Hạ Long, hay Cô Tô. Có lẽ vẻ đẹp sống nước ấy đã trở thành nét đặc trưng vốn có của Quảng Ninh. Thế nhưng, mảnh đất rộng lớn và trù phú này có nhiều điều để khám phá hơn như vậy. Một trong số đó là một sứ xở bình yên nằm ở phía Bắc – Bình Liêu. Mùa đông chạm đến, Bình Liêu lại trở nên rực rỡ và thơ mộng hơn bao giờ hết với mênh mông hoa lau đang nở rộ. Du lịch Bình Liêu mùa hoa lau có những điểm độc đáo nào? Khám phá ngay cùng Checkin Travel bạn nhé!

Hoa lau đang nở rộ tại Bình Liêu

Bình Liêu nằm ở đâu?

Khác với vẻ sông nước hùng vĩ của vịnh Hạ Long hay đảo Cô Tô, Bình Liêu là một vùng đất đúng như cái tên – bình yên và thơ mộng nằm ở phía Bắc tỉnh Quảng Ninh. Cách Hà Nội khoảng 270km, cách thành phố Hải Phòng 180km. Khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm, cấu trúc địa hình đa dạng cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ. Chính những điều này tạo cho Bình Liêu những lợi thế đặc biệt để phát triển du lịch sinh thái cũng như nghỉ dưỡng.

Vẻ hoang sơ tại Bình Liêu

Mùa hoa lau ở Bình Liêu có gì độc đáo?

Bình Liêu mỗi mùa đều có những vẻ đẹp độc đáo riêng. Đến với mảnh đất xinh đẹp này mùa đông, du khách lại bị thu hút với những nét đẹp sinh hoạt văn hóa độc đáo của bà con nơi đây. Các giá trị văn hóa lịch sử tạo nên nét quyến rũ cho vùng đất này. Thu tới, lúa chín vàng lại thắp sáng cả một vùng trời rộng lớn. Cuối Thu, đầu Đông, hoa lau nở rộ. Bình Liêu khi ấy lại có những nét đẹp khó cưỡng.

Rất nhiều bạn trẻ tìm đến đây để Check -in

Du lịch Bình Liêu mùa hoa lau luôn có những cảm xúc khó tả cho du khách. Không sai khi nói mùa lau tại Bình Liêu là thiên đường “sống ảo”. Mùa lau trắng không chỉ dệt một bức tranh nên thơ mà còn khiến đắm say lòng người. Thời tiết se lạnh, cùng bạn bè đến chụp ảnh, vãn cảnh rừng lau thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn thế nữa. Hoa lau nở mênh mông. Không tỏa sáng như tam giác mạch của Hà Giang, cũng không nằm ở độ cao chót vót như Sapa. Thế nhưng, Bình Liêu là sự kết hợp hoàn hảo cho cả Sapa và Hà Giang – với độ cao và khí hậu hoàn hảo.

Được biết đến như một Sapa thu nhỏ, Bình Liêu sở hữu nền khí hậu cận ôn đới mát mẻ. Không chỉ dừng lại ở đó, khí hậu này giúp thảm thực vật tại đây phát triển trù phú và tươi tốt hơn bao giờ hết. Hoa lau nở mênh mông và mềm mại khắp mọi nơi, chắc chắn sẽ để lại cho du khách những kí ức khó quên.

Sapa thu nhỏ giữa lòng Quảng Ninh

Du lịch Bình Liêu mùa hoa lau – không chỉ dừng lại ở thảm thực vật phong phú, khí hậu mát mẻ. Bình Liêu mùa hoa lau luôn có trong mình những vẻ đẹp khó lòng kìm lại. Nằm ở biên giới tổ quốc với nhiệm vụ đánh dấu chủ quyền lãnh tổ, Bình Liêu sở hữu một “bộ sưu tập các cột mốc” đồ sộ lên tới con số 64 cột. Trong đó, những cộc mốc mang ý nghĩa quan trọng là 1300, 1302, 1305 và 1327. “Check – in” tại các cột mốc là một trong những đam mê bất tận của các phượt thủ. Vì vậy, đến với Bình Liêu thì bạn không thể bỏ qua các dấu mốc ấn tượng này.

Những khuôn hình rất “điện ảnh”

Khung cảnh ở Bình Liêu nổi bật với núi non trùng điệp, trải dài mênh mông bất tận. Không phải ngẫu nhiên mà nơi đây được mệnh danh là “Sapa thu nhỏ”. Hơn nữa, những cánh đồng cỏ lau dọc 2 bên đường trở thành nguồn cảm hứng, phong cảnh ấn tượng để các bạn chụp ảnh check-in.

Cánh đồng cỏ lau có ở dọc các cung đường tại Bình Liêu, tạo nên một nét đặc trưng rất riêng. Chỉ cần bước xuống xe, giơ máy ảnh lên là bạn đã có những tấm ảnh tuyệt vời. Màu úa vàng của cỏ lau kết hợp cùng khung cảnh thiên nhiên bao la, bầu trời rộng lớn tạo nên một nét đẹp dịu dàng, trữ tình quyến rũ.

Ít ai ngờ đây là một địa danh tại Quảng Ninh

Qua những thông tin bao quát mà Checkin Travel gửi đến, chắc hẳn các bạn đã có cái nhìn đẹp nhất về Bình Liêu rồi phải không? Du lịch Bình Liêu mùa hoa lau chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ với du khách. Nhanh tay tham gia ngay tại đây nhé!

Add Comment