Những điểm check-in cực hot khi du lịch Mù Cang Chải

Cứ mỗi độ thu về, xứ Mù Cang Chải lại rộn ràng vào mùa lúa chín. Những ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp thay áo mới như những tấm thảm khổng lồ rực rỡ một vùng trời. Nàng thơ của vùng núi Tây Bắc đã khiến bao con tim du khách xao xuyến trước khung cảnh tuyệt đẹp. Chỉ cần ngồi trên xe thôi, những kẻ lữ hành đã thấy thoang thoảng hương thơm lúa chín. Xa xa là những gương mặt rạng rỡ đong đầy bội thu của người dân Yên Bái!

Mù Cang Chải đang là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trong chuyến hành trình khám phá mảnh đất chữ S của mình. Và dưới đây và các địa điểm check-in không thể bỏ qua khi tới Mù Cang Chải!

1. ĐÈO KHAU PHẠ

Đèo Khau Phạ

Những ai đã yêu vùng đất Tây Bắc và đam mê chinh phục có lẽ đều mong muốn một lần đến với Yên Bái. Vượt đèo Khau Phạ để khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, xen lẫn nét thơ mộng của những bản làng mang đậm sắc màu văn hóa vùng cao.

Đèo Khau Phạ là một trong “tứ đại đỉnh đèo” nơi rẻo cao Tây Bắc. Đèo Khau Phạ có chiều dài khoảng 30km, ở độ cao 1.200m, thuộc địa phận của tỉnh Yên Bái. Đây chính là con đèo phân chia ranh giới giữa huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải. Đèo Khau Phạ nổi tiếng là con đèo quanh co với những khúc cua tay áo hiểm trở với những vách núi dựng đứng chênh vênh. Theo tiếng dân tộc, đỉnh núi này có nghĩa là “Sừng Trời” – chiếc sừng núi nhô lên tận trời, quanh năm sương mù luôn phủ trắng đỉnh đèo.

Nhảy dù từ đèo Khau Phạ xuống bản Lìm Mông

Khung cảnh đẹp nhất ở đèo Khau Phạ là vào độ tháng 9 tháng 10, khi thung lũng dưới chân đèo trải dài sắc vàng của lúa chín. Trên đèo Khau Phạ cũng chính là địa điểm nhảy dù lượn lý tưởng. Du khách có thể nhảy dù và ngắm bản Lìm Mông mùa lúa chín từ trên cao, một cách trọn vẹn nhất.

2. LA PÁN TẨN

Ruộng bậc thang La Pán Tẩn

Nổi tiếng bởi những thửa ruộng bậc thang đẹp tựa vân tay của trời, La Pán Tẩn không hổ danh là địa điểm du lịch nhất định phải đến khi đi du lịch Mù Cang Chải. Đây là ruộng bậc thang – công trình kiến trúc nghệ thuật mang đầy tính sáng tạo của đồng bào Mông sinh sống trên mảnh đất này. Nơi đây đã được Bộ VH,TT&DL xếp hạng Di tích danh thắng cấp Quốc gia từ cuối năm 2007.

3. ĐỒI MÂM XÔI

Đồi Mâm Xôi

Được ca ngợi là ngọn đồi đẹp nhất nơi núi rừng Tây Bắc, đồi Mâm Xôi có những thửa ruộng chín vàng hớp hồn mọi du khách. Đồi Mâm Xôi đã trở thành biểu tượng của du lịch Mù Cang Chải. Ai đến đây cũng bị mê hoặc bởi khung cảnh thiên nhiên quá đỗi hùng vĩ và yên bình.

4. ĐỒI MÓNG NGỰA

Đồi Móng Ngựa ảnh: Hoàng Cương

Cùng với đồi Mâm Xôi, Vành Móng Ngựa chính là địa điểm được du khách check-in nhiều nhất khi đến du lịch Mù Cang Chải. Đặc biệt, đây là mới săn hoàng hôn lý tưởng. Các nhiếp ảnh gia đã cho ra rất nhiều bức ảnh và đoạn video đặc sắc tại đây.

5. RỪNG TRÚC

Rừng Trúc xứ Mù Cang Chải

Rừng trúc Nả Háng Tủa Chử ở Xã Púng Luông cách thị trấn Mù Cang Chải khoảng chừng 20km. Rừng trúc có diện tích rộng hơn 1ha và tuổi đời hơn 60 năm. Được mở cửa đón khách từ tháng 7 năm 2020, rừng trúc hút hồn du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ và đã trở thành một điểm “check-in” cho những phượt thủ cũng như du khách thập phương đặt chân đến du lịch Mù Cang Chải. 

6. THÁC MƠ

Thác Mơ

Lên du lịch Mù Cang Chải, từ trên cao du khách sẽ nhìn thấy thác Mơ như một dải lụa trắng lấp lánh ánh bạc, mềm mại trải dài. Người ta nói, dải lụa ấy mềm mượt như suối tóc của thiếu nữ và trên mái tóc đó được gắn rất nhiều đá hoa cương. Thác Mơ nằm giữa đỉnh Nả Háng A và Nả Háng B thuộc địa phận xã Mồ Dề (huyện Mù Cang Chải). Trong hành trình chinh phục thác Mơ có 7 điểm ấn tượng để du khách dừng chân, thưởng ngoạn.

7. BẢN THÁI

Du lịch Bản Thái Mù Cang Chải

Gọi là bản Thái Mù Cang Chải bởi vì ở đây là địa bàn người Thái sinh sống. Bản Thái với những nếp nhà sàn và vẫn giữ nguyên những nét đẹp văn hóa của người Thái. Một ngôi làng nằm giữa thung lũng, lưng tựa vào núi, quanh năm bốn mùa đều bình yên.

Như vậy trong bài viết này, Checkin Travel đã tổng hợp và chia sẻ đến du khách những thông tin hữu ích về du lịch Yên Bái Mù Cang Chải mùa lúa chín. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho chuyến hành trình của bạn thêm trọn vẹn và ý nghĩa. Bạn cũng đừng quên khám phá những tour du lịch hấp dẫn của Checkin Travel nhé! 

Tour du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín 2N1Đ

Tour du lịch Mù Căng Chải – Ngọc Chiến – Tà Xùa mùa lúa chín 3 ngày 2 đêm

Tour Mù Cang Chải mùa lúa chín – Cu Vai – Trạm Tấu 3 ngày 2 đêm

Tour du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín – Sa Pa 3 ngày 2 đêm

Add Comment