Tiết lộ 8 đặc sản Đăk Nông bạn nhất định không thể bỏ qua

Đắk Nông là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên.Khi nhắc đến du lịch Đăk Nông, rất nhiều du khách bị gây ấn tượng bởi cảnh núi non trùng điệp, những âm thanh trong trẻo của nhiều lòai chim, núi non hùng vĩ, hồ nước xanh biếc và đặc biệt là những món ăn đặc sản Đắk Nông Vùng đất Tây Nguyên có rất nhiều món đặc sản nổi tiếng gần xa. 

1. Cà Phê

Để có những hạt cà phê chín thành quả, người nông dân Đăk Nông phải mất rất nhiều thời gian chăm sóc như bón phân, tỉa cành, làm cỏ….trải qua thời gian mới đến vụ thu hoạch, qua quá trình sơ chế mới tạo nên hạt cà phê thơm ngon như ngày hôm nay.

Cà phê Đăk Nông

Không những thế, cuộc sống của người dân Tây Nguyên nói chung và người dân Đăk Nông nói riêng rất khổ, nắng nhiều mưa ít nên làm kinh tế rất khó khăn. Nhờ hạt cà phê mà cuộc sống của người dân nơi đây tạm ổn định, và tạm thoát nghèo.

2. Hạt tiêu

Hiện nay ở Đăk Nông có cà phê Đức Lập đã tạo ra một dấu ấn riêng trên thị thường Việt Nam, cùng với đó là cà phê Trung Nguyên một đặc sản của TP Buôn Mê Thuột cũng đã có mặt hơn 60 quốc gia trên thế giới. Chính vì thế nếu bạn là một người đam mê cà phê thì có thể mua đặc sản này về nhé.

Hạt tiêu Đăk Nông

Hồ tiêu hay còn gọi là tiêu ăn, là một loài cây leo trồng chủ yêu để lấy hạt. Hạt tiêu sau khi thu hoạch sẽ được phơi khô và sơ chế để phục vụ trong bữa ăn thường nhật của chúng ta. Hiện nay tiêu được phân nô ở ở Đắk N’rung thuộc huyện cách Đắk Song. Với khả năng chăm sóc của mình, hạt tiêu đã trở thành đặc sản tại Đăk Nông.

3. Rượu cần

Nói đến rượu cần thì người ta nghĩ ngay đến những lễ hội của người Tây Nguyên nói chung, và người dân Đắk Nông nói riêng. Người Tây Nguyên uống rượu bằng những ống cần và uống chung lại với nhau trong một chiếc hủ rượu cần to. Đây cũng là nét đặc trưng của văn hóa Tây Nguyên mà chỉ có những vùng đất núi rừng mới có.

Rượu Cần

4. Xoài Đắk Gằn

Đặc sản Đắk Nông làm quà không thể không nhắc đến Xoài Đắk Gằn. Ở Xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil hiện có khoảng 750 hecta cây ăn quả, mà chủ yếu là xoài, ổi…Trồng cây ăn quả đã mở ra hướng đi mới trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, đem lại hiệu quả kinh tế cho nông dân trên địa bàn xã.

Xoài Đắk Gằn

5. Cá lăng sông Sêrêpốk

Cá lăng sông Sêrêpốk là một đặc sản. Cá lăng là loài cá da trơn, đầu bẹp như cá trê ở vùng đồng bằng. Do sông  Sêrêpôk có dòng chảy quanh năm nên cá lăng sống ở đây có thịt chắc hơn những vùng khác, và có khối lượng nặng hơn cá lăng ở vùng khác.

Cá lăng sông Sêrepok

Cá lăng sông Sêrêpốk chỉ phù hợp với món nướng chấm với muối ớt và món lẩu cá lăng với măng chua rừng.

6. Sầu riêng Đắk Mil

Thêm một đặc sản Đắk Nông làm quà nữa mà chúng tôi muốn đề cập đó là Sầu riêng Đắk Mil. Đặc sản này có hương thơm và vị béo bùi khiến cho bất kể ai ăn rồi thì không thể quên được. Với mệnh danh là “ ông hoàng” của nhiều loại trái cây ở Đăk Nông, nên được nhiều du khách ăn và mua về làm quà.

Sầu riêng Đắk Mil

7. Canh thụt đọt mây

Canh thụt đọt mây được xem là món ăn quý của người M’nông, Mạ dùng để đãi khách quý và bạn bè trong các lễ hội. Ngoài ra, nguyên liệu để nấu canh thụt gồm măng, thịt, rau nhíp, hoặc cá suối, ít con mối và một ít dế dũi.

Canh thụt

8. Bơ sáp Đắk Mil

Một trong các đặc sản Đắk Nông nổi tiếng là bơ sáp. Bơ sáp được trồng rất nhiều tại huyện Đắk Mil, Đắk Nông. Đây là một trong các giống bơ quý. Loại bơ này khá to, quả dài như quả đu đủ nhưng vỏ rất mỏng, trơn và hạt nhỏ. Khi bơ sáp chín tùy loại mà màu sẽ thay đổi, có loại màu vàng xanh, xanh hoặc đỏ tím hoặc đỏ thẫm. Bơ là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, nhiều chất béo tốt, không chứa cholesterol. Bơ có thể làm sinh tố, cắt miếng chấm đường cát hoặc dầm ra ăn đều được. Mùa thu hoạch bơ sáp là từ tháng 4 – 9. Các bạn có thể mua đặc sản Đắk Nông khi chúng chín để ăn ngay còn muốn mua làm quà thì nên chọn trái còn xanh để giữ được lâu.

Bơ sáp Đắk Mil

Các bạn đã cùng Checkin khám phá những món ăn đặc sản của Đăk Nông rồi đấy, nếu có cơ hội đến đây bạn hãy thử thưởng thức những món ăn đặc sắc này nhé. Và đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

Add Comment