Ngon và lành -Măng trúc Yên Tử

Đầu xuân năm mới, nhiều người đến với Yên Tử với hi vọng vào một năm mới may mắn, hạnh phúc, bình an. Trở về từ danh thắng Yên Tử, đôi lúc du khách không biết nên mua gì làm quà tặng người thân, bạn bè, vừa thể hiện được tấm lòng chân thành, vừa thể hiện được nét đặc trưng của Yên Tử. Hôm nay Checkin Travel sẽ cùng bạn khám phá măng trúc Yên Tử -món ăn độc đáo được rất nhiều du khách thưởng thức và chọn làm quà tặng bạn nhé!

Măng trúc Yên Tử

Tương truyền, ngày xưa, người dân trong vùng và các bậc tu sĩ trên núi Yên Tử dùng măng trúc làm món ăn chính. Qua thời gian, măng trúc dần trở thành món ăn nổi tiếng. Cây trúc sống sâu trong rừng, chịu nhiều sương gió, giá rét lạnh buốt trên núi. Măng trúc Yên Tử chính là một loại măng rừng, có dáng thon và nhỏ nhưng rất chắc chắn. không to mập mà thon dài và rất chắc. Tùy nhu cầu của khách mua hàng mà măng trúc ở đây đươc bán theo cân hoặc theo bó. Măng có vị ngọt bùi, hơi đắng nếu chế biến không kĩ. 

Măng tươi và có màu sắc rất bắt mắt

Măng trúc Yên Tử có thể được chế biến rất nhiều món khác nhau nhưng ngon nhất, thu hút nhất vẫn là món măng trúc chấm muối vừng. Măng trúc sau khi được thu mua đem giữ nguyên cả bẹ tươi rồi đem nướng trên than hoa sau đó được chấm với muối vừng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này trên đỉnh Hoa Yên để vừa có thể ngắm cảnh vừa có thể thưởng thức món ăn này. Một điều thú vị nữa là mùa măng trúc thu hoạch cũng chính là mùa du lịch lễ hội. Vì vậy món ăn dân dã này luôn thu hút khách du lịch muốn tò mò nếm thử.

Mắng trúc luộc

Măng trúc xào thịt bê cũng là một món ăn rất hấp dẫn. Sau khi lấy măng về, người ta có thể thái thành lát nhỏ hoặc cắt ra từng khúc ngắn khoảng 2 đốt ngón tay, sau đó bổ dọc, rửa sạch rồi cho vào xào chín với thịt dê hoặc thịt bê. Gia vị cho món ăn này là cần tây, hành tươi và một tí hạt tiêu. Rất nhiều loại măng có thiết chế biến được món ăn này nhưng không thể ngon, ngọt bằng măng trúc Yên Tử. Điểm đặc biệt là sau khi nấu chín, loại măng này hầu như không còn mùi hăng của măng tươi, không có vị đắng như nhiều loại măng khác.

Các món xào từ măng trúc rất được du khách yêu thích
Một đĩa măng trúc xào thịt bò

Còn chần chờ gì nữa, khám phá ngay tour du lịch Yên Tử từ Checkin Travel tại đây để thưởng thức măng trúc Yên Tử chuẩn vị nhất bạn nhé!

Add Comment