Độc đáo rau dớn Yên Tử

Nhắc tới danh thắng Yên Tử, hẳn nhiều du khách sẽ nhớ ngay đến rượu mơ, măng trúc và nhiều món đặc sản khác. Hôm nay Checkin Travel sẽ cùng bạn thưởng thức rau dớn rừng -một món đặc sản cũng nổi tiếng không kém tại đây. Cùng khám phá xem rau dớn Yên Tử có gì đặc biệt nhé!

Rau dớn có hình dạng như cây dương xỉ

Tiết xuân, khí hậu miền sơn cước mát dịu, cây lá tươi xanh, rau cỏ chen nhau mọc dưới những tán rừng. Sau những buổi làm nương, người dân vùng cao lại mang gùi tìm hái rau rừng về cải thiện bữa ăn trong gia đình. Và loại rau luôn được “ưu tiên” là rau dớn. Rau dớn Yên Tử thuộc họ dương xỉ. Rau mọc hoang dã, ưa đất ẩm, phân bố nhiều ở vùng núi rừng hay nơi bờ suối, bờ khe, dưới các tán rừng thấp có độ ẩm ướt cao. Đặc biệt, rau dớn chỉ thích hợp với môi trường hoang dã nên không thể trồng được. Loại rau này có giá trị sử dụng trong y học và ngày nay được chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Rau tươi và màu sắc bắt mắt

Rau dớn Yên Tử có vị ngọt mát, hơi nhớt. Lá rau dớn xanh mượt. Rau dớn có quanh năm nhưng ngon nhất là vào mùa mưa. Khi đó, cây rau dớn ngậm đủ nước, ngọn cây mập, non tơ mỡ màng. Rau có thể chế biến thành những món ăn như rau dớn xào tỏi, nộm rau dớn. Rau dớn cũng là loại rau khá “chân phương”, ngon nhất khi chế biến không cầu kỳ, cũng không ưa khi chế biến kèm với thịt, cá.

Nhiều món ăn ngon được chế biến từ rau dớn
Đây cũng là thức quà mà nhiều người chọn khi đi thăm Yên Tử về

Khi thu hái để làm rau người ta chỉ ngắt những ngọn non cong cong như cái vòi voi, dài chừng một gang tay. Rau dớn Yên Tử trước khi chế biến món ăn phải chần sơ qua với nước sôi, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon từ đơn giản đến phức tạp và hương vị của nó có thể chinh phục những thực khách khó tính nhất. Tuy nhiên như Checkin đã chia sẻ, rau dớn ngon nhất khi ăn thật đơn giản, không cần chế biến cầu kì, phức tạp.

Nếu có dịp đến với Yên Tử, đừng quên thưởng thức các món đặc sản độc đáo từ rau dớn bạn nhé. Khám phá tour du lịch Yên Tử từ Checkin Travel tại đây!

Add Comment