Món ngon nhất định phải thử khi đến Tiền Giang

Xưa nay, nhắc đến Tiền Giang người liền nghĩ ngay đến vùng đất có nhiều Hoàng Hậu nhất xứ Nam Kỳ. Nơi đây thu hút du khách với các di tích lịch sử cùng những loại hình du lịch đậm chất miệt vườn. Tiền Giang còn mang nhiều thú vị khi dành tặng du khách nhiều đặc sản đặc trưng của riêng vùng đất này.

Hủ tiếu Mỹ Tho

Hủ tiếu Mỹ Tho có từ thời Mỹ Tho Đại Phố vào thế kỷ XVII. Món ăn tiêu biểu cho ẩm thực ba miền này hấp dẫn đến nỗi ai đi ngang qua đều phải ghé thưởng thức.

Hủ tiếu Mỹ Tho

Những sợi hủ tiếu tuy bé nhỏ mỏng mang ấy lại mới chính là bí quyết. Sợi nhỏ, dai, không mặn, không bị chua nên khi đem xào hay làm món nước đều hấp dẫn. Từ những hạt gạo Gò Cát phải qua quá trình ngâm, phơi công phu mới có được những sợi hủ tiếu dai ngon đến mọi người.

Hủ tiếu Mỹ Tho ngon nhờ nước lèo trong veo cùng các thứ ăn kèm: tôm, mực, thịt, giá,…Tiếng thơm hủ tiếu Mỹ Tho ngày nay dường như ai cũng biết đến, người Mỹ Tho cũng đang cố gắng từng ngày để danh tiếng món ngon này còn mãi với thời gian.

Vú sữa Lò Rèn

Vùng đất được sông Tiền bồi đắp nên cây ngon trái ngọt nhiều không sao kể hết. Như ở Vĩnh Kim có vú sữa Lò Rèn mà nhắc đến ai cũng phát thèm.

Vú sữa lò rèn

Có rất nhiều giai thoại về vú sữa Lò Rèn tuy nhiên không thể phủ nhận mối duyên nợ của chúng với vùng đất Vĩnh Kim. Bởi lẽ chỉ có ở Vĩnh Kim vú sữa mới cho trái ngọt và thơm nhất. Những trái vú sữa căng bóng, trắng xanh phơn phớt hồng. Từng dòng sữa mát như sữa mẹ làm bao người cứ xao xuyến khi thưởng thức.

Bánh giá chợ Giồng

“Anh ơi về tới Gò Công

Nhớ mua bánh giá chợ Giồng tặng em”

Có thể nói bánh giá chợ Giồng chưa ngon đến nỗi xếp vào hàng cao lương mỹ vị nhưng nếu cho đây là một món đậm đà tình quê thì không món nào sánh bằng.

Bánh giá chợ rồng

Ngày xưa bánh giá thường có nhân tôm đất bạc, giá bọc bên ngoài là lớp da bánh vàng giòn bắt mắt. Bánh giá xưa gói trong lớp lá chuối khô vậy mà về đến nhà vẫn giòn rụm. Bánh giá ngày nay được thêm óc heo, gan heo… dù hương vị khác đi ít nhiều nhưng người ta vẫn rủ nhau về chợ Giồng để thòm thèm rồi mua ngay vài chiếc ăn cho đã bụng.

Chuối quết dừa

 Chuối quết dừa là món ăn độc đáo vùng đất Tiền Giang. Chuối quết dừa được lựa chọn kỹ càng từng trái chuối xanh no tròn, căng vỏ. Dừa phải là loại dừa rám có lớp cơm dày và mọng nước. Những miếng chuối chín trộn đều với dừa sợi rồi quết nhuyễn trong cối. Đến khi mật chuối tứa ra bao lại thành khối kết dính là đã có thể thưởng thức được.

Chuối quết dừa

Chả nướng chợ Gạo

Chả nướng là món ăn độc đáo xuất hiện trong các dịp giỗ chạp hoặc lễ tết ở Chợ Gạo. Chả nướng có mùi thơm của trứng nướng, ngọt béo của thịt heo.  Món này thường được ăn kèm rau sống, bánh tráng và nước mắm pha chua ngọt. Cuốn chả nướng đầy màu sắc khiến người ta không thể nào cầm lòng được.

Chả nướng chợ Gạo

Sam biển Gò Công

Người dân xứ biển Gò Công vẫn tự hào vì nguồn hải sản dồi dào mà biển cả ban tặng. Trong đó, sam biển được xem như hải sản quý. Chỉ mỗi loài sam, dân Gò Công có thể mang ra xào miến, súp sam, chân sam xào chua ngọt, trứng sam chiên giòn….

Sam biển Gò Công

Sam biển Gò Công thường bắt cặp và trôi về phía biển Tân Thành, Vàm Láng vào mùa gió chướng. Nếu có dịp ghé Gò Công vào mùa này bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức nhé.

Mận Trung Lương

Không biết mận hồng đào ở Trung Lương có từ khi nào nhưng hình ảnh thân thuộc này gắn bó bới biết bao thế.

Mận hồng đào Trung Lương

Ăn mận Trung Lương đúng chất dân dã là phải dùng hai bàn tay ốp mận cho tách ra làm hai. Ngày nay dù có nhiều giống mận được lai tạo nhưng cái hồn quê như mận hồng đào Trung Lương chưa chắc gì sánh bằng.

Chè Sơn Qui

Chè Sơn Qui là món ăn mà người ta vẫn gọi là thứ “của một đồng, công một nén”. Chè Sơn Qui chế biến rất cầu kỳ, tinh tế từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến lúc xếp lớp vào ly. Điểm thu hút của chè là những viên bột trong veo bọc lấy đậu phộng rang bên trong. Món chè thêm ngon miệng khi phảng phất mùi lá dứa, vị ngọt thanh của đường và bùi bùi của đậu.

Chè Sơn Quy

Nhãn Nhị Quý

Đến Nhị Quý vào tháng 7 – 8 âm lịch lòng dạ ai cũng nao nao vì mùi nhãn chín ngọt như mật nơi đầu mũi. Vùng Nhị Quý có đến 4 giống nhãn rất được lòng mọi người: nhãn da bò, nhãn tiêu, nhãn xuồng cơm vàng và nhãn long.

Nhãn Nhị Quý

Mỗi loại lại có một hương vị khác nhau để chiều lòng du khách. Nhãn Nhị Quý khi chín có quả to, hạt nhỏ, vỏ mỏng và thịt có màu vàng sẫm (trừ nhãn long). Mùi thơm cũng sự ngọt ngào vốn có làm ai cũng mê đắng.

Cháo cá lóc rau đắng

Cá lóc ở Miền Tây có ở khắp nơi mà mùa nào cũng có. Ngoài chế biến món ăn cơm thì món cháo cá lóc rau đắng cũng là thứ không thể bỏ qua khi ghé Tiền Giang.

Cháo cá lóc rau đắng

Cháo cá lóc thường ăn kèm rau đắng mà phải là đắng đất. Thứ rau dân dã này chỉ ra quanh vườn dạo vài bước là có thể hái được. Gạo nấu cháo được rang lên, nước nấu thì có thêm tôm khô, nấm và thịt heo cho phong phú và ngọt nước.

 Bạn ấn tượng món ăn nào nhất của Tiền Giang? Hãy chia sẻ với Checkin Travel ngay nhé!

Add Comment