Mù Cang Chải mùa lúa chín – Suối nước nóng Bản Lướt: Tour du lịch 4 mùa cùng Checkin Travel!

Có lẽ chưa bao giờ du lịch rộn ràng như bây giờ. Sau một quãng thời gian nghỉ dịch, người ta hồ hởi hơn bao giờ hết, người ta muốn thoát khỏi văn phòng chật chội, khỏi phố phường đông đúc để đến một chân trời khác rộng lớn hơn, khoáng đạt hơn và dịu êm hơn. Hiểu được điều đó, Checkin Travel tâm huyết gửi tới du khách của mình tour du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín – Suối nước nóng bản Lướt với hi vọng đem lại cho khách hàng những trải nghiệm trọn vẹn nhất miền non cao.

Hãy cùng ghé qua những điểm dừng chân tuyệt vời trong tour du lịch này nhé!

1. Đồi chè Thanh Sơn- Phú Thọ

Khác với đồi chè trái tim tại Mộc Châu hay nhiều đồi chè bát ngát khách miền Tây Bắc, đồi chè Thanh Sơn mang tỏng mình một nét rất riêng. Khởi động tour du lịch với những cung đường trải nhựa êm ru dẫn tới Phú Thọ, Checkin Travel đồng hành cùng khách hàng trong những cảm giác đầu tiên của vùng núi rừng nơi đây với những khúc cua mạnh, gấp khúc tạo ra những trải nghiệm rất đặc biệt. Đồi chè Thanh Sơn hiện ra sau những khúc cua ấy, đẹp long lanh và xanh với một màu xanh bình yên đến vô tận. Đây chắc chắn là địa điểm mà chúng ta không thể nào bỏ qua trong hành trình của mình.

Mù Cang Chải mùa lúa chín
Đồi chè Thanh Sơn

2. Mường Lò – Yên Bái

“Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc”, cánh đồng Mường Lò là một vùng đất đai với thổ nhưỡng màu mỡ và thảm thực vật tươi tốt tại Yên Bái. Giống như Mù Cang Chải, Mường Lò cũng đẹp và tươi sáng nhất những ngày lúa đã trĩu bông, mồ hôi trên trán bà con nơi đât cũng long lanh hơn trong những ngày thu hoạch lúa. Vùng đất xinh đẹp này là sự giao thoa hoàn hảo giữa đất trời và con người chân thành nơi đây, đưa du khách lạc vào nơi mà thiên nhiên thực sự trở nên quá đỗi diệu kì!

Mù Cang Chải mùa lúa chín
Cánh đồng Mường Lò – Nghĩa Lộ – Yên Bái

3. Đèo Khau Phạ – Mù Cang Chải mùa lúa chín

Có lẽ sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc đến một trong tứ đại đỉnh đèo của nước ta – Khau Phạ. Với độ cao hơn 1200m so với mực nước biển, dài hơn 30km, để vượt qua Khau Phạ, du khách sẽ mất khoảng từ 2.5 đến 3 tiếng. Nhưng với độ dốc lớn và các vách đá dựng lên sừng sừng, những cung đường cua tay áo hoàn hảo nối hai huyện nối tiếng Văn Chấn và Mù Cang Chải, con đèo đầy hiểm trở này kích thích sự khám phá của bất kì ai. Và chắc chắn rồi, một biển mây vần vũ và thu trọn vào tầm mắt những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp ở Mù Cang Chải sẽ là những hình ảnh tuyệt vời mà chúng ta cùng lưu lại trong hành trình khám phá của mình.

Mù Cang Chải mùa lúa chín
Khau Phạ hùng vĩ

4. Xã Tú Lệ – Mù Cang Chải mùa lúa chín

Tú Lệ – như cái tên của mình, là một xã xinh đẹp mà chúng ta cùng đặt chân tới khi vượt qua con đèo Khau Phạ hùng vĩ. Có lẽ với những trắc trở và trải nghiệm “mạnh” tại Khau Phạ, người ta sẽ thấy thật bình yên và dịu êm khi chìm vào trong sự dịu dàng duy mĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Tú Lệ – một nàng thiếu nữ sơn cưới yểu điệu bên bờ suối. Những ruộng lúa trĩu hạt trải dài khắp mọi sườn núi và tiếng suối róc rách hòa cùng thanh âm của núi rừng là những khung cảnh kì diệu mà Tú Lệ đem lại cho du khách. .

Mù Cang Chải mùa lúa chín
Cánh đồng Tú Lệ

5. Bản Lìm Mông – Mù Cang Chải mùa lúa chín

Nằm ở độ cao khá lý tưởng, bản Lìm Mông luôn ẩn mình trong mây từ bao đời nay vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách khi đi tour Mù Cang Chải. Đặc biệt, với độ khó hiểm trở của đường đi đến nơi “tận cùng” này, bản Lìm Mông luôn có một sức hấp dẫn mời gọi và cũng đầy thách thức đối với du khách, nhất là những phượt thủ chuyên nghiệp.

Bản Lìm Mông

6. Ruộng bậc thang La Pán Tẩn- Chế Cu Nha – Mù Cang Chải mùa lúa chín

Long lanh, kì vĩ và rạng rỡ là những từ mà người ta dành cho những thửa ruộng bậc thang chín vàng đang đốt cháy một vùng trời Tây Bắc tại La Pán TẩnChế Cu Nha. Đây là những thửa ruộng được ví như những bậc thang lên trời vì sự tỉ mỉ và chắt chiu mà bằng một điều kì diệu nào đó, thiên nhiên đã dành cho nơi đây. Những thửa ruộng này uống lượn những đường cong thật sự duy mĩ, rạng rỡ và rực sáng màu vàng cúa lúa chín. Đường vào Chế Cu Nha khá khúc khuỷu và khó đi, thế nhưng viên ngọc vàng lấp lánh giữa đất trời mênh mông sẽ là phần quà xứng đáng cho chúng ta khi tham qua nơi đây.

Mù Cang Chải mùa lúa chín
La Pán Tẩn
Chế Cu Nha

7. Bản Thái Mù Cang Chải – Mù Cang Chải mùa lúa chín

Đến với Mù Cang Chải mùa lúa chín, du khách đừng quá mải mê seo phì với những thửa ruộng bậc thang óng ánh lúa vàng mà quên đi việc đến với bản Thái để được ngắm nhìn những ngôi nhà nhỏ như đang tựa lưng vào núi giữa thung lũng nơi đây. Đặc biệt, bạn sẽ còn rất ấn tượng khi được thưởng thức các món ăn đặc sản của người Thái, hay được tắm nước lá thuốc theo cách cổ truyền của người dân tộc, được nghỉ ngơi tại nhà sàn và cùng bạn bè, người thân tham gia các buổi giao lưu, đốt lửa trại vô cùng ý nghĩa.

Có rất nhiều homestay tại Bản Thái

8. Bản Lướt – Ngọc Chiến – Sơn La

Nằm cách thị xã Mù Cang Chải 17 km về hướng tây Bắc, bản Lướt – Ngọc Chiến được du khách thập phương đánh giá như một điểm đến du lich Mu Cang Chai tuyệt đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ khi có cơ hội đến với núi rừng Tây Bắc. Chỉ cần đặt chân tới bản Lướt, bạn sẽ cảm nhận được sự thư thái, dễ chịu từ chính thiên nhiên và con người nơi đây. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, dù là vào giữa mùa hè thì bản Lướt – Ngọc Chiến vẫn khiến bạn cảm thấy sảng khoái, thư thái “từ bỏ” thành thị tấp nập để đến với thiên nhiên núi rừng Tây Bắc. Có lẽ chính vì vậy mà nơi đây còn được ví như một Đà Lạt thu nhỏ hay Bà Nà của Đà Nẵng và Sapa của Lào Cai… Ghé đến bản Lướt – Ngọc Chiến – Sơn La, du khách không chỉ được khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây, tận hưởng cảm giác sảng khoái của đất trời Tây Bắc mà còn có cơ hội được tìm hiểu về văn hóa sinh hoạt của đồng bào dân tộc, trải nghiệm những tập tục sống và thưởng thức những món ăn ngon đầy hấp dẫn. Ngoài ra, du lịch Mù Cang Chải – Bản Lướt còn đưa du khách đến với những cảm giác mới lại khi được trải nghiệm cảm giác tắm suối khoáng nóng lạnh cùng với tập tục “tắm tiên” vẫn được duy trì tại mảnh đất này.

Suối khoáng nóng độc đáo tại bản Lướt

Chi tiết tour du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín và suối nước nóng bản Lướt tại đây!

Checkin Travel rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách!

Add Comment