Hoa cuối năm – Nở rộ hương sắc đất trời

Cứ mỗi dịp gió đông về những dải hoa trên mọi miền tổ quốc lại thi nhau khoe sắc thắm. Mảnh đất hình chữ S bao la tựa bức tranh tuyệt đẹp với những mảng màu tương phản mà hài hòa đến lạ. Mỗi vùng miền đều có loài hoa đặc trưng rất riêng không thể nhầm lẫn. Cùng theo chân Checkin Travel khám sắc hoa cuối năm nhé.

Mênh mang tam giác mạch

Giữa gai góc của núi đá Tây Bắc, những nụ hoa tím hồng nhỏ xinh chen nhau vươn mình tạo nên cảnh sắc tuyệt vời. Khoảng cuối thu, bắt đầu thừ tháng 10 đã bắt đầu mùa hoa tam giác mạch tại Hà Giang. Những đồi hoa như thay da đổi thịt, tràn đầy sắc tím mê hoặc. Trải dài từ Quảng Bạ đến Đồng Văn, các thung lũng hoa khiến du khách không thể dời mắt.

Đồi hoa tam giác mạch bạt ngàn giữa cao nguyên

Tam giác mạch mong manh lại kiên cường mọc vượt trên vùng đất đá. Mùa hoa kéo dài chỉ khoảng 3 tuần khi bắt đầu bằng nụ trắng thanh thuần, chuyển dần sang tím và ngả đỏ hồng khi sắp tàn. Hoa nhanh đến và cũng vội đi để lại trong lòng khách tham quan bao nỗi tiếc nuối. Nếu lỡ hẹn với tam giác mạch Hà Giang hãy tranh thủ lên Cao Bằng ngắm hoa vào tháng 3 nhé.

Huyền bí sắc tím hoa chi pâu

Loài hoa hoang dại bung nở giữa núi rừng mênh mông, cảnh sắc cứ ngỡ chỉ có trong những áng thơ. Từng chùm hoa tím nhỏ li ti kết hợp lại với nhau phủ kín sườn núi. Hoa thường mọc ở vị trí khá hiểm trở khó đi nhưng để được ngắm nghệ thuật của tạo hóa thì chút vất vả đó rất đáng!

Sắc tím mê hoăc của hoa chi pâu

Loài hoa này có ở hầu hết các tỉnh Tây Bắc, nhưng ấn tượng nhất vẫn là chi pâu trên đỉnh Tà Chí Nhù tỉnh Yên Bái. Các “phượt thủ” ai cũng sẽ lên đây ít nhất một lần để đắm chìm trong sắc chi pâu tím kiều diễm.

Họa mi trắng e thẹn

Trong những sắc hoa cuối năm không thể không kể đến cức họa mi. Loài hoa này mang sắc trắng tinh khôi e ấp của người thiếu nữ trong gió thu. Tháng 11 là mùa cúc rộ nhất, đu nhau bung nở đón nắng thu nhẹ nhàng.

Đồng hoa cúc trắng ngần e ấp

Các địa điểm thích hợp để chụp ảnh cùng cúc họa mi: Làng hoa Nhật Tân, Bãi đá sông Hồng,… Với mức phí hạt dẻ ta đã có dịp chiêm ngưỡng và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời rồi. Nhớ giữ gìn cảnh quan, tuân thủ quy định không hái lá bẻ cành khi vào vườn nhé.

Hoa hướng dương – Vàng rực sắc hoa cuối năm

Hoa hướng dương là loài hoa tượng trưng cho sự lạc quan, sức mạnh ý chí kiên cường. Tháng 11, 12 hàng năm là một trong hai mùa hướng dương rạng rỡ nhất. Dưới ánh nắng lấp lãnh, cánh đồng hoa mặt trời cùng quay về một hướng rất ấn tượng.

hoa cuối năm - hướng dương
Rực rỡ đồng hoa mặt trời

Hướng dương hiện đang được trồng ở rất nhiều nơi, vì vậy bạn có thể dễ tìm địa điểm tham quan tiện nhất cho bản thân. Nhớ dùng kem chống nắng đầy đủ để tự tin đón nắng cùng loài hoa này nhé!

Hoa dã quỳ – Cung đường vàng ươm

Hoa dã quỳ (hoa cúc quỷ) những năm gần đây đã thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Khoảng thời gian cuối tháng 10 là lúc dã quỳ khoe sắc. Sắc hoa vàng chen trong màu lá xanh cảu loài hoa dại mọc ven đường đã khiến nhiều người dừng chân.

Hoa dã quỳ vàng tươi trong nắng

Dã quỳ mọc ven đường nhiều, đặc biệt tập trung tại các cung đường lên VQG Ba Vì và Đà Lạt. Nếu bạn đang có dự định du lịch xả stress cuối tuần thì chần chờ gì mà không đi ngắm dã quỳ nào!

Tinh khôi sắc trắng hoa lau

Có một loài hoa đơn sắc không hương nhưng vẫn làm nao lòng bao người – hoa lau trắng. Những ngày gió đông se lạnh của miền Bắc ta lại thấy dải lau mềm mại rung rinh. Những bông lau uyển chuyển như liều thuốc xoa dịu tâm hồn, khiến ta yên bình đến lạ.

Mong manh hoa lau

Loài cây này thường phát triển tại các vùng đất ven sông dưới chân cầu, tương đối phổ biến. Chỉ cần chuẩn bị một bộ trang phục phù hợp là bạn đã có được một bức ảnh rất thơ.

Tôi đã thấy hoa lau trong những thung lũng đầy gió mưa ở thảo nguyên Châu Mộc; ở Chiềng Ly Châu Thuận; ở bờ sông Đà trên bến Tạ Khoa và ở ven lòng chảo Mường Lò; ở bên bờ sông Hồng, sông Lô, sông Chảy trong những chiều nắng đổ.

Bội Đông

Mộng mơ cỏ hồng

Nếu có dịp đi Đà Lạt khoảng ngắm hoa cuối năm thì bạn không thể bỏ qua đồi cỏ hồng cực ấn tượng. Khung cảnh xinh đẹp vùng ôn đới khiến ta tưởng như đang tham quan một hòn đảo Hàn Quốc.

Đồi hoa cỏ hồng lung linh đến khó tin

Đặc biệt nếu đi vào sáng sớm thì đồi cỏ hồng sẽ “hô biến” thành đồi cỏ tuyết. Những giọt sương đọng trên ngọn cỏ đã tạo nên khung cảnh kì diệu này.

Trên đây là tổng hợp của Checkin Travel về những sắc hoa cuối năm ấn tượng. Nếu lỡ đem lòng thương loài hoa nào thì còn đợi gì mà không lên lịch cho một chuyến đi ngay nào!

Add Comment