Ý nghĩa của tên gọi Mù Cang Chải?

Mù Cang Chải hay Mù Căng Chải là một huyện miền núi thuộc tỉnh Yên Bái, Việt Nam. Mù Cang Chải là huyện nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1.000 m so với mặt biển. Thời tiết mát mẻ quanh năm với vẻ đẹp thiên nhiên trời phú đặc trưng của vùng Tây Bắc – Việt Nam.

  • Ý nghĩa tên gọi Mù Cang Chải là gì?

Mù Cang Chải là huyện miền núi thuộc tỉnh Yên Bái. Theo tiếng H’Mông, “Mù” là đọc trại của “mồ” nghĩa là “rừng gỗ”, “Cang” là đọc trại của “căng”nghĩa là “khô” và “Chải” là “đất”. Mù Cang Chải là “đất gỗ khô”.

  • Những ngọn đồi checkin nổi tiếng tại Mù Cang Chải?

Là một trong những điểm đến nổi tiếng trong mùa vàng Mù Cang Chải, đồi mâm xôi và đồi móng ngựa ở Mù Cang Chải được mệnh danh là 2 ngọn đồi đẹp nhất trung du Tây Bắc.

Đồi mâm xôi ở La Pán Tẩn nổi tiếng là địa danh du lịch hấp dẫn của huyện Mù Cang Chải, Yên Bái bởi hình dạng độc đáo của chính thửa ruộng bậc thang. Đây cũng là nơi được các phượt thủ đánh giá là thửa ruộng bậc thang đẹp nhất vùng Tây Bắc.

Bên cạnh đó bạn cũng không thể bỏ lỡ cơ hội check-in cùng đồi Móng Ngựa. , tuy khó đi hơn nhất là trong những ngày mưa. Ngọn đồi ở bản Sáng Nhù này hấp dẫn tín đồ xê dịch với những thửa ruộng bậc thang hình bán nguyệt đẹp như tranh vẽ. 

  • Bạn sẽ được checkin tứ đại đỉnh đèo khi đến Mù Cang Chải?

Đó là đèo Khau Phạ, cùng với Mã Phí Lèng (Hà Giang), Ô Quý Hồ (Lai Châu – Sapa) và Pha Đin (Điện Biên) tạo lên tứ đại đỉnh đèo tại Việt Nam.

Đèo Khau Phạ, nằm ở độ cao từ 1.200-1.500 m so với mực nước biển, là một trong những địa điểm ngắm cảnh lúa chín được dân phượt yêu thích. Đây là một trong tứ đại đỉnh đèo ở miền Bắc, nổi tiếng với những cung đường quanh co và dốc thuộc hàng bậc nhất Việt Nam.

Trong tiếng dân tộc Thái, Khau Phạ có nghĩa là Sừng Trời (chiếc sừng núi nhô lên tận trời), do các chóp núi thường nhô lên giữa biển mây và được sương phủ quanh như một chiếc sừng.

  • Những điểm checkin không thể bỏ qua khi đến Mù Cang Chải?

Ngoài các địa danh nổi tiếng như đã kể trên: Đồi mâm xôi, đồi móng ngựa, đèo Khau Phạ … quý khách khi đến Mù Cang Chải cũng đừng bỏ qua các điểm checkin sau như:

Rừng trúc – Mù Cang Chải

Nhà ngô – Mù Cang Chải

Cầu ba nhà – Mù Cang Chải

Ruộng bậc thang xã La Pán Tẩn – Mù Cang Chải

Thác Pú Nhu – Mù Cang Chải

Thác Mơ – Mù Cang Chải

Du lịch Mù Cang Chải cùng Checkin Travel trọn gói chỉ với 1.290.000vnđ

Add Comment