Mùa hoa mận Mộc Châu – Nàng xuân dịu dàng!

Mộc Châu luôn được ví như một viên ngọc quý, diệu kì, trong lành và trù phú. Thổ nhưỡng giàu có cùng khí hậu cận ôn đới độc đáo đã đem đến cho Mộc Châu một thảm thực vật dồi dào, tươi xanh và trần trề sức sống. Không thể không kể đến trong những điều lưu luyến du khách của mảnh đất này, là hoa. Hoa mênh mông bát ngát, những mùa hoa đặc biệt và rực rỡ cứ thay nhau khoác lên mình Mộc Châu những tấm áo rạng rỡ. Khi nàng xuân dịu dàng hôn lên những thảo nguyên rộng lớn của thung lũng Mộc Châu, cũng là lúc hoa mận đua nở. Hoa nở trắng khắp nơi, mênh mông, đằm thắm và nhuộm trắng thung lũng mận Nà Ka. Cùng Checkin Travel chiêm ngưỡng vẻ đẹp thuần khiết ấy của mùa hoa mận Mộc Châu bạn nhé!

Mùa hoa mận – mùa thuần khiết

Mùa hoa mận bắt đầu khi nào?

Hoa mận là loài hoa đặc trưng ở cao nguyên Mộc Châu. Khi đông qua, xuân tới, tiết trời trở nên ấm áp hơn, những vườn mận ở Mộc Châu cũng bắt đầu nảy lộc đơm hoa. Những rừng hoa mận trắng xóa nơi đây tạo nên một khung cảnh lãng mạn như Châu Âu mùa tuyết rơi. Khi nhiệt độ cao thì hoa mận sẽ nở sớm và ngược lại nếu tiết trời lạnh thì hoa mận sẽ nở muộn. Mùa hoa mận Mộc Châu không mọc theo kiểu lẻ tẻ mà thường nở rộ cả một đồi, cả một thung lũng bao la.

Rất nhiều bạn trẻ tới với Mộc Châu vào thời gian này

Mùa hoa mận Mộc Châu ngọt ngào là thế mà vội đến vội đi. Cuối tháng 1- đầu tháng 2 là lúc hoa mận rực rỡ nhất. Thời điểm ấy chỉ kéo dài chừng 2 – 3 tuần và thường nở rộ vào dịp giáp Tết Nguyên đán. Lúc này, hoa mận nở ở khắp mọi nơi, trên các con đường từ bản làng đến ruộng nương. Từ ngay hai bên quốc lộ đến con hẻm nhỏ sâu trong vách núi, đâu đâu cũng ngập tràn sắc hương của hoa mận. Mùa hoa mận nở trong khoảng thời gian không dài, ngay sau đó sẽ lên lộc non xanh biếc. Chính vì thế, du khách muốn chiêm ngưỡng phải căn thời gian tới đây thật chính xác.

Những bức ảnh thơ mộng về mùa hoa mận

Một số địa điểm ngắm hoa mận Mộc Châu siêu chất

Mùa hoa mận Mộc Châu ngắn ngủi như thời tươi xuân của người con gái. Thế nên, muốn đi qua đây và lúc mùa hoa đẹp nhất, thì phải thật nhanh chân bạn nhé. Cùng Checkin Travel khám phá một số địa điểm ngắm hoa mận Mộc Châu đẹp nhất – chắc chắn sẽ cho ra đời những bộ ảnh chất lừ đấy.

Thung lũng mận Nà Ka

Nhắc đến hoa mận, người ta thường sẽ nghĩ ngay tới thung lũng mận Nà Ka – vùng đất nổi tiếng tại đây. Thung lũng đã trở thành biểu tượng của sự yên bình, trong trẻo, rạng rỡ, là điều nhắc nhớ mọi người tới với những mùa hoa Mộc Châu.

Nơi trồng mận nhiều nhất tại Mộc Châu

Nà Ka là thung lũng có diện tích lên tới 100ha, địa hình tương đối bằng phẳng và đặc biệt chỉ trồng duy nhất cây hoa mận. Chính vì thế, không có gì lạ khi đây được coi là một trong những địa điểm ngắm mùa hoa mận Mộc Châu đẹp nhất. Mùa này, khắp thung lũng phủ kín sắc trắng bạt ngàn của những bông hoa bé xíu, xinh xắn. Nơi đây phù hợp với những du khách yêu thích chụp hình, lưu lại kỷ niệm trong suốt hành trình. 

Bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp với vẻ long lanh tại đây đấy

Đường đến thung lũng mận Nà Ka bạn có thể đi như sau: Từ công ty chè cờ đỏ, bạn đi thẳng, sẽ thấy đồi chè trái tim. Tiếp tục di chuyển theo đường thẳng thêm 4km, sau đó rẽ trái 1km, bạn sẽ thấy thung lũng Nà Ka nổi bật với bạt ngàn những cành hoa mận trắng tinh khôi. 

Đồi mận rừng thông bản Áng

Đây là địa điểm ngắm mùa hoa mận Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn. Đến với điểm tham quan này du khách có thể kết hợp tham quan rừng thông, vườn dâu tây, ngắm hoa mận đẹp tinh khôi trong nắng xuân. trong cùng một không gian. Để đến khu đồi mận Bản Áng bạn di chuyển như sau: Từ rừng thông bản Áng đi đến cuối hồ, qua vườn dâu tây Chimi khoảng vài trăm mét là đến nơi.

Rất nhiều bạn trẻ tới với Mộc Châu vào thời gian này

Hoa mận tại đây có những điểm độc đáo mà khó nơi nào có được. Nếu có dịp, đừng bỏ lỡ mênh mông hoa mận rực rỡ tại đây bạn nhé.

Thung lũng mận Mu Náu và Phiêng Khoang

Cảnh sắc tại thung lũng mận Mu Náu thời điểm này rực rỡ hơn bao giờ hết bởi những cây mận nở hoa trắng muốt. Địa điểm này mới được phát hiện từ năm 2018 nhưng đã gây sốt vì gần trung tâm nên dễ di chuyển. Để đến thung lũng mận Mu Náu và Phiêng Khoang: Bạn đi từ trụ sở Huyện Ủy và UBND huyện Mộc Châu, bạn leo lên quả đồi phía sau trụ sở. Lên đến đỉnh đồi chính là tọa độ để ngắm mùa hoa mận Mộc Châu đẹp nhất!

Hoa mận nở tại Mu Náu

Hi vọng với những gợi ý của Checkin Travel, bạn đã có được cho mình cái nhìn toàn cảnh nhất về mảnh đất xinh đẹp này. Đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng trực tiếp những mùa hoa long lanh tại đây cùng Checkin Travel trong tour du lịch Mộc Châu bạn nhé!

Add Comment