Vạn Lí Trường Thành Bình Liêu độc đáo phiên bản Việt

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Vạn Lí Trường Thành tại Trung Quốc – một công trình kì vĩ và thu hút rất nhiều khách tham quan mỗi năm. Thế nhưng không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để tới Trung Quốc, hơn nữa là trong bối cảnh dịch Covid -19 đang diễn ra phức tạp, ngay tại Bình Liêu, bạn có thể chiêm ngưỡng công trình kì vĩ này. Vạn Lí Trường Thành Bình Liêu có gì đặc biệt? Khám phá ngay cùng Checkin Travel!

Con đường hùng vĩ tại Bình Liêu

Vạn Lí Trường Thành – sống lưng khủng long của Bình Liêu

Đường lên cột mốc 1305 thuộc địa phận huyện Bình Liêu, Quảng Ninh nổi tiếng hiểm trở và được mệnh danh là một trong những “sống lưng khủng long” khó chinh phục nhất miền Bắc. Sau khi trở thành điểm đến nổi tiếng, con đường trekking đến cột mốc 1305 tại Bình Liêu đã được xây dựng thêm một đường thang bộ dài khoảng 1,8 km với 2.000 bậc thang.

Đây là Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ của Việt Nam

Đây được ví như “Vạn Lý Trường Thành” phiên bản Việt vì nó nằm ngay trên cung đường tuần tra biên giới phân chia hai nước Việt Nam – Trung Quốc. Đứng từ đỉnh cột mốc, du khách có thể cảm nhận được hết khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với những đỉnh núi hùng vĩ ẩn hiện trong mây mờ. Ngoài ra, điểm tương đồng trong kiến trúc, sự hùng vĩ đôi bên bờ và các điểm độc đáo trong kiến tạo địa chất tại đây cũng khiến nơi này ngày càng nổi tiếng với cái tên Vạn Lí Trường Thành Bình Liêu.

Nhiều bạn trẻ tới đây Check -in, chụp ảnh

Nơi săn mây lí tưởng và hùng vĩ

Trong vài năm trở lại đây, Bình Liêu trở thành điểm đến yêu thích của những người đam mê trekking. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây còn khá nguyên vẹn, chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi du lịch.

“3 vạn 8 ngàn” kiểu tạo dáng của mọi người khi tới với Bình Liêu

Mỗi mùa Bình Liêu lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Mùa xuân là thời gian trăm hoa đua nở khắp núi rừng. Mùa thu là khung cảnh của những thửa ruộng bậc thang vàng óng ánh. Mùa thu, những đồng cỏ lau dọc hai bên đường lên cột mốc cùng trổ bông thu hút rất đông du khách. Vào mùa đông, nếu may mắn du khách còn có thể tận mắt thấy băng giá. Không thể phủ nhận rằng, sự kì diệu của khung cảnh hai bên đường là một trong những điểm thu hút du khách đến với Vạn Lí Trường Thành Bình Liêu.

Con đường vừa mang vẻ hoang sơ vừa mang vẻ hùng vĩ

Du lịch Quảng Ninh, chinh phục “Vạn lý trường thành Việt Nam”, bạn sẽ chẳng thể quên cánh rừng ngạt ngào hương quế hay đồng lau thơ mộng bên đường. Từng bước chân con đường tuyệt vời ấy, những tiếng róc rách nước chảy văng vẳng, hòa mình vào thiên nhiên nơi vùng biên cương, mọi muộn phiền, bộn bề chốn thị thành tấp nập như tan biến.

Gần 2000 bậc cùng biển mây vần vũ

Được thiết kế xây dựng với gần 2000 bậc thang với độ dốc cực kì hợp lí, không gây quá nhiều cản trở cho du khách khi khám phá, Vạn Lí Trường Thành Bình Liêu được rất nhiều bạn trẻ tìm đến để cho ra những bộ ảnh để đời.

Sự thu hút của con đường là một trong những yếu tố khiến Bình Liêu trở thành điểm du lịch nổi tiếng

So với các cung đường lên Tây Bắc thì cung đường phượt Bình Liêu “thân thiện” hơn rất nhiều. Đường đi ở đây không quá quanh co hiểm trở, các con dốc cũng “hiền lành” hơn, không có độ dốc cao nguy hiểm và ít khúc cua tay áo. Song cảnh đẹp bên đường không kém bất cứ cung đường phượt nào. Hai bên đồi núi trập trùng với màu xanh bạt ngàn của cỏ cây tạo nên vẻ đẹp vừa hùng vĩ lại nên thơ. Những đám mây lững lờ trôi trên tầng cao, thỉnh thoảng xuống thấp như ôm lấy núi non tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên.

Đừng bỏ lỡ cơ hội Check in cùng con đường này bạn nhé

Nếu có cơ hội, đừng quên lên ngay cho mình một chuyến đi tới Quảng Ninh xinh đẹp bạn nhé. Tuy nhiên, hai năm trở lại đây lượng khách du lịch đổ về Bình Liêu tăng cao, nhiều điểm tham quan thuộc khu vực đường tuần tra biên giới không có chỗ trông giữ xe. Vì vậy nhiều đối tượng lợi dụng sơ hở của du khách để trộm cắp xe máy. Mùa này lượng khách về đây cũng tăng đột biến dẫn đến tình trạng xả rác bừa bãi, gây mất vệ sinh. Vì vậy, để đảm bảo chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn nhất, check ngay tour du lịch Bình Liêu mùa hoa lau từ Checkin Travel tại đây để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất bạn nhé!

Add Comment