10 địa chỉ món ăn ngon nhất định không thể bỏ lỡ khi đến Cần Thơ

Không chỉ là một xứ “gạo trắng nước trong” đầy mơ mộng mà Cần Thơ còn được biết đến là thiên đường ẩm thực miền Tây với một loạt các đặc sản gây thương nhớ. Lẩu cá kèo, cá lóc nướng trui, vịt nấu chao và một loạt các món ăn ngon Cần Thơ khác là điều mà bạn sẽ dễ dàng bắt gặp trong hành trình rong ruổi xứ Tây Đô của mình.

1. Đặc sản bánh cống Cần Thơ

Ăn một lần nhớ mãi không quên là từ mà những người sau khi ăn bánh cống miêu tả. Vỏ bánh vàng óng, giòn rụm. Nhân bánh có đậu xanh, tôm, thịt bằm. Bánh được bày lên một lớp rau xanh, thêm chút ớt và cà chua trang trí vô cùng bắt mắt. Đây được xem như đặc sản Cần Thơ thu hút nhiều du khách nhất.

Bánh ăn giòn giòn, thơm thơm, kèm chung với rau diếp cá, đọt xoài, xà lách, húng quế, chấm lên nước mắm ớt dưa chua được làm sẵn, hương vị phải nói là khỏi chê.

Bánh Cống Cần Thơ

Tìm ăn bánh cống không khó, nhiều địa điểm ăn uống ở Cần Thơ có bán món này

  • Bánh cống Dì Út: 86/38 Lý Tự Trọng, An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Quán Bánh Cống: 134/1A Trần Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ

2. Đặc sản Cần Thơ độc đáo – Pizza hủ tiếu

Pizza hủ tiếu, nghe cái tên cứ là lạ làm sao, nhưng không, đối với người dân Cần Thơ, Pizza hủ tiếu lại vô cùng thân thuộc. Đây là món được xếp vào top những món ngon đặc sản Cần Thơ độc đáo.

Cảm giác cắn một miếng pizza hủ tiếu giòn tan, cái vị béo béo mặn mặn của nước cốt dừa, mùi thơm của hành ngò phất lên, thêm cái bùi bùi của đậu phộng rang, tất cả làm nên tâm hồn của chiếc pizza miền Tây.

Pizza hủ tiếu được ví như chiếc pizza kiểu Ý với tâm hồn Việt. Một chiếc bánh hủ tiếu được chiên giòn, bên trên phủ một lớp trứng mỏng, rắc thêm đậu phộng, thịt khìa và thêm nhiều loại rau khác nhau gây cảm giác thèm ăn khi ai nhìn thấy nó.

Pizza hủ tiếu

Giá pizza hủ tiếu từ 35.000đ – 50.000đ tùy size khách chọn.

Muốn ăn pizza hủ tiếu phải tìm đến lò hủ tiếu Sáu Hoài gần chợ nổi Cái Răng.

Địa chỉ lò hủ tiếu Sáu Hoài: 476, 14 Lộ Vòng Cung, phường Anh Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ.

3. Lẩu vịt nấu chao Cần Thơ – Món ăn ngon Cần Thơ

Điều đặc biệt khi đi tìm quán ăn nấu lẩu vịt nấu chao này đó chính là nguyên một con đường ở hẻm 1 Lý Tự Trọng, gần khu III Đại học Cần Thơ, du khách tha hồ lựa chọn vì nguyên con hẻm đều bán món này.

Nước lẩu nấu từ chao đỏ nên có vị béo và ngọt nước. Mùi chao không quá đậm nên rất dễ ăn, thịt vịt cũng được xử lý cẩn thận nên ít bị hôi mùi. Thịt trong nồi lẩu vừa ngon vừa mềm, rau nhiều, có cả tàu hủ ky và hột vịt kèm theo.

Lẩu vịt nấu chao Cần Thơ

Mức giá từ 45.000đ – 300.000đ cho một nồi lẩu đầy ắp đồ ăn tùy size và sở thích của mọi người. Vì các quán ăn này chủ yếu phục vụ sinh viên và du khách nên giá cả cũng rất vừa túi tiền.Điểm qua một vài thương hiệu nổi tiếng với món lẩu vịt nấu chao ngon nhất Cần Thơ nào:

  • Vịt nấu chao Thành Giao – Quán ăn Cần Thơ rất nổi tiếng cho món vịt nấu chao (Địa chỉ: hẻm 1 đường Lý Tự Trọng)
  • Vịt nấu chao Cẩm Tú.
  • Lẩu vịt Xiêm Hương Lúa.
  • Kim Liên Quán.
  • Vịt nấu chao Cô Minh.

4.Nem nướng Cần Thơ – Món đặc sản Cần Thơ tuyệt ngon

Nem nướng ở Cái Răng khác với những nơi khác. Ở đây, nem được làm từ thịt lợn tươi, bằm nhuyễn, quết dẻo rồi vo tròn. Vừa nạt vừa mỡ, từng viên xiên vào một que tre nhỏ rồi đặt lên than hồng. Cách làm sáng tạo này được người phụ nữ tên Tư Khem ở Cái Răng từ nửa thế kỷ trước tìm ra. Nem nướng được xem là món ngon Cần Thơ được nhiều người yêu thích.

Nem nướng được ăn kèm với rau thơm, chuối chát, khế và dưa chua. Thêm ít bún, gói vào một miếng báng tráng. Chấm với nước mắm tỏi ớt vừa thơm, vừa cay. Chính hương vị này đã níu chân du khách.

Nem nướng Cái Răng

Giá một phần nem nướng Cái Răng khoảng 50.000đ – 100.000đ tùy size.

Nơi bán nem nướng này ở:

  • Quán Anh Mập đường Nguyễn Việt Hồng.
  • Quán Thanh Vân, số 17 đại lộ Hòa Bình.
  • Tiệm nem chả lụa đối diện ngã 3 Quang Trung.

5. Đặc sản bánh xèo củ hủ dừa Cần Thơ

Bánh xèo là món ăn dân dã của con người Nam Bộ từ những ngày đi mở đất Phương Nam. Miếng bánh xèo vàng óng, vừa mỏng vừa giòn, da bánh kèm thịt, tép đồng, con hến, ngon khó cưỡng. Nhân bánh có củ hủ dừa, giá, sắn cắt sợi xào chung với thịt, chút mực và nấm. Mùi thơm của bánh xèo cùng nhân tỏa ra thơm cả một vùng. Bánh ăn kèm với xà lách, lá cách đắng đắng, thêm chút diếp cá, húng lủi. Chấm với nước nắm chua chua cay cay, phải nói rằng “ăn một lần nhớ mãi không quên”.

Bánh Xèo

Giá một phần bánh xèo rất vừa túi tiền: 50.000đ – 110.000đ/phần.

Ăn bánh xèo Cần Thơ phải đến:

  • Bánh xèo 7 Tới nổi tiếng nhất tại Cần Thơ: 45 Hoàng Quốc Việt, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Bánh Xèo Ngọc Ngân, đại lộ Lê Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Quán Bánh Xèo Mười Xiềng, 13/3 đường 917, Trà Nóc, quận Bình Thủy.
  • Quán ở số 45 Hoàng Quốc Việt, Cái Sơn Hàng Bàng, Ninh Kiều, Cần Thơ.

6. Chuối nếp nướng – Món ăn vặt ngon ở Cần Thơ

Chuối nếp nướng nghe thân quen làm sao, người dân miền Tây chắc hẳn ai cũng biết. Khác với ở Sài Gòn hay Mỹ Tho, chuối nếp nướng ở Cần Thơ có dáng bé bé, xinh xinh. Bên trong là chuối chín ngọt bùi, bên ngoài là một lớp nếp nướng vàng óng. Rưới một lớp nước cốt dừa, rắc thêm vài hạt mè và đậu phộng ăn vừa ngọt, vừa bùi. Mùi nếp và chuối hòa quyện vào nhau làm người khác phải ăn ngay mới thỏa mãn.

Chuối nếp nướng

Giá của một phần chuối nếp nướng rất rẻ, chỉ  >5.000đ.

Muốn tìm ăn chuối nếp nướng không khó. Cứ tìm đến các khu chợ đêm hoặc các con đường ăn uống nhộn nhịp là có ngay. Còn bạn nào tinh mắt, cứ chú ý:

  • Trên những con đường lớn Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Văn Cừ, đường 3/2 hay 30/4.
  • Các khu chợ đêm trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

7. Đặc sản bánh tằm bì Cần Thơ

Bánh tằm bì ở Cần Thơ đặc biệt ở chỗ, bánh được hấp trong xững đặt trên bếp than. Những sợi bì được làm khéo léo, thơm ngon. Vị béo từ nước dừa quyện cùng mùi sợi tằm trắng mịn, kèm rau thơm, sợi bì, thêm chút giá với dưa chua. Rắc lên thêm chút mỡ hành thì đúng là ngon khó cưỡng. Đây là một trong những món ăn ngon Cần Thơ.

Bánh Tầm Bì

Bánh tằm bì rất rẻ, chỉ từ 5.000đ – 20.000đ/ phần.

Ăn bánh tằm bì ở Hẻm 2 Phạm Ngũ Lão, phường An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

8. Bánh hỏi heo quay Phong Điền

Nếu bạn có cơ hội đếm Phong Điền thì đừng bỏ lỡ món bánh hỏi heo quay nổi tiếng nơi đây. Miếng bánh hỏi được làm khéo léo từ bột gạo, đi qua khuôn sợi mỏng, phả thành nhiều lớp vừa ăn. Ở miền Nam thì món này được rưới thêm một lớp mỡ hành lên bánh hỏi để thêm độ béo vừa đủ. Bánh được ăn kèm với thịt heo quay giòn rụm, vàng óng, thêm chút rau thơm rồi chấm vào nước mắm tỏi ớt vừa ngọt cay vùa đủ.

Bánh hỏi heo quay Phong Điền

Giá một phần bánh hỏi ở đây khoảng 10.000đ – 20.000đ/đĩa.

Muốn ăn bánh hỏi heo quay thì tìm đến địa chỉ Lò bánh Út Dzách ở 509 Ấp Nhơn Bình , xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền.

9. Cu đất nướng mọi

Thịt cu đất được tẩm ướp gia vị riêng biệt, quét thêm chút ớt và mật ong rồi đặt nướng trên bếp than hồng.

Thịt cu đất nướng lên vàng óng, mùi hương quét đến làm xao xuyến cái bụng đang lên cơn thèm. Cu đất nướng mọi ăn kèm với rau sống, chấm lên muối tiêu chanh hoặc muối ớt là ngon khỏi bàn. Đây không chỉ là đặc sản miền Tây mà còn là đặc sản Cần Thơ.

Cu đất nướng mọi

Giá một phần cu đất nướng mọi dao động 100.000đ – 180.000đ tùy size và cách chế biến tại quán ăn.

Món này tuy ngon nhưng khó tìm, lầu 7, khách sạn Ninh Kiều 2, số 03 Đại Lộ Hòa Bình, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

10. Bún tôm khô Cái Răng

Món này khá giống với bún riêu nhưng nó không phải bún riêu. Nước lèo của món này được nấu từ tôm khô xào và huyết vịt nên có vị ngọt rất đặc trưng. Một tô bún được bỏ thêm thịt bò, chả giò, chút riêu cua, tôm khô, huyết, chút tóp mỡ và rau. Ăn kèm với bún tôm có nước mắm ruốc làm tăng thêm hương vị của món ăn. Bún tôm khô được xem như một trong những đặc sản Cần Thơ.

Bún tôm khô Cái Răng

Giá khoảng 20.000đ – 25.000đ/tô.

Quán bán món này ở chợ Cái Răng, lộ vòng cung, quận Cái Răng.

Những món ăn ngon Cần Thơ cũng là một phần tạo nên sự độc đáo cho ẩm thực miền Tây. Hành trình đến khám phá miền sông nước, đến với vùng đất Tây Đô hứa hẹn sẽ không thể thiếu những món ăn ngon, bày trí đẹp và đậm hơi thở Nam Bộ. Hãy đến và cảm nhận bạn nhé!

Add Comment